Note

Dự báo thời tiết lạnh hơn - Giá khí tăng 6%

Verified Media
· Views 51
Dự báo thời tiết lạnh hơn - Giá khí tăng 6% © Reuters.

Theo Hoang Nhan

Investing.com -- Hợp đồng khí tự nhiên Henry Hub tăng hơn 6% trong phiên giao dịch ngày 25/1 sau nhiều ngày giảm liên tiếp. Hiện giá khí đang ghi nhận ở mức 2.599 USD so với mức đóng cửa 2.446 vào tuần trước. 

Các nhà phân tích tại EBW Analytics Group cho rằng mức tăng giá là do "sự phục hồi" trong nhu cầu sưởi ấm bằng khí đốt dự kiến ​​từ cả hai mô hình thời tiết tại châu Âu và Mỹ vào cuối tuần.

Các nhà phân tích của EBW cho biết: “Hơn nữa, một mô hình khác đã xuất hiện, với các bức ảnh chụp thể hiện sự luân phiên giữa không khí lạnh và ôn hòa hơn”. “Tuy nhiên, các đợt lạnh được dự báo sẽ lạnh hơn tuần trước và các giai đoạn ôn hòa cũng sẽ không ấm bằng.”

“Sự không chắc chắn của mô hình vẫn ở mức cao, dẫn đến một cách tiếp cận thận trọng đối với thị trường. Ít nhất là hiện tại, rủi ro giảm giá sẽ thấp hơn đáng kể và khả năng thời tiết lạnh hơn vào giữa tháng Hai đang tăng lên ”.

Theo công ty, mô hình này tạo ra khả năng tăng giá khí đốt trong bối cảnh thặng dư dự trữ giảm.

Dịch vụ thời tiết Bespoke ước tính "mức tăng nhu cầu ổn định" từ các thay đổi mô hình vào cuối tuần. Mặc dù không xác nhận mô hình thời tiết lạnh chắc chắn trong thời gian dài, nhưng thời tiết sẽ lạnh hơn trong tuần và chắc chắn là lạnh hơn so với dự báo trước đó. Bespoke cũng kỳ vọng giá khí sẽ tiếp tục tăng theo “quy luật cung cầu” khi mà hợp đồng tương lai sẽ đáo hạn vào thứ Tư, 2 hợp đồng trước đó đều ghi nhận đợt tăng giá khi đáo hạn. 

Trước đó, các kho dự trữ khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ đã rút 187 tỷ feet khối (bcf) so với mức trung bình 167 bcf trong 5 năm qua theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) vào thứ Sáu, dù số ngày lạnh giảm 12% so với cùng kỳ. Theo các nhà phân tích, báo cáo của tuần này có thể sẽ ghi nhận mức rút từ kho dự trữ quay trở lại ít hơn bình thường, nhưng báo cáo EIA tuần tới - phản ánh số dư của tuần hiện tại - sẽ tăng trở lại. 

Các nhà phân tích của Tudor, Pickering, Holt & Co. (TPH) cho biết: “Nhu cầu sản xuất điện tiếp tục là một điểm sáng khi giá khí đốt theo mùa và hoạt động sản xuất điện gió giảm gần đây đã góp phần làm tăng mức tiêu thụ điện theo mùa kỷ lục trong tuần”.

Các nhà phân tích của TPH cho biết “xu hướng hạ nhiệt mạnh mẽ” trong các dự báo vào cuối tuần có thể đưa giá khí đốt lên quỹ đạo tích cực để mở đầu tuần, đồng thời họ dự báo giá khí sẽ “tiếp tục tăng lên 3,25 USD trong mùa hè này”.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.