Note

Dầu tăng giá dù thị trường vẫn lo ngại về nhu cầu đối với nhiên liệu

Verified Media
· Views 2
Dầu tăng giá dù thị trường vẫn lo ngại về nhu cầu đối với nhiên liệu © Reuters.

Theo Gina Lee

Investing.com - Dầu đã tăng giá vào sáng thứ Hai tại châu Á, phục hồi các khoản lỗ trước đó trong phiên. Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu từ năm 2020 vẫn còn khi đại dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành vào năm 2021 và Nhật Bản hiện đang cân nhắc việc ban bố tình trạng khẩn cấp mới sau khi chứng kiến ​​số ca nhiễm COVID-19 tăng cao kỷ lục.

Dầu Brent tương lai tăng 1,08% lên 52,36 USD lúc 11:06 PM ET (4:06 AM GMT) và WTI tương lai tăng 1,03% lên 49,02 USD. Đồng Đô la yếu cũng tiếp tục giúp chất lỏng màu đen tăng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, hay OPEC +, sẽ tiếp tục một loạt các cuộc họp để thảo luận về việc nới lỏng thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện tại. Ủy ban kỹ thuật chung của nhóm đã họp vào ngày 3 tháng 1 và Ủy ban giám sát hỗn hợp cấp Bộ trưởng cũng như Hội nghị Bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC lần thứ 13 dự kiến ​​diễn ra sau đó trong ngày.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo hôm Chủ nhật cho biết trong khi nhu cầu dầu thô dự kiến ​​sẽ tăng 5,9 triệu thùng / ngày (bpd) lên 95,9 triệu thùng / ngày trong năm nay, OPEC nhận thấy nhiều rủi ro rằng nhu cầu sẽ giảm trong nửa đầu năm 2021.

Việc cắt giảm sản lượng được đưa ra do sự lan rộng của COVID-19 khiến nhu cầu nhiên liệu giảm 500.000 thùng mỗi ngày vào tháng Giêng, với mức độ sẽ được xem xét hàng tháng.

Barkindo cảnh báo: “Chúng ta chỉ mới bắt đầu trở lại sau một năm cắt giảm mạnh đầu tư, mất việc làm lớn và sự phá hủy nhu cầu dầu thô tồi tệ nhất trong lịch sử”.

Các nhà phân tích của Energy Aspects và RBC Capital kỳ vọng OPEC + sẽ duy trì mức sản xuất của tháng Giêng trong tháng Hai.

“Chúng tôi nghĩ rằng nhóm sản xuất sẽ chọn không gia tăng sản lượng trong tháng Hai với số ca Covid-19 tiếp tục tăng và việc triển khai vắc-xin chậm hơn dự kiến,” chiến lược gia hàng hóa trưởng Helima Croft của RBC Capital Markets LLC nói với Bloomberg.

Về phía nguồn cung, sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn chịu áp lực từ giá yếu và nhu cầu thấp, và đã giảm hơn 2 triệu thùng / ngày (bpd) trong tháng 10 so với đầu năm nay, theo báo cáo ngày 1 tháng 1 của chính phủ.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.