Note

Dow đạt mức cao kỷ lục su khi gói kích thích 900 tỷ USD được kí ban hành

Verified Media
· Views 26
Dow đạt mức cao kỷ lục su khi gói kích thích 900 tỷ USD được kí ban hành © Reuters.

Theo Yasin Ebrahim

Investing.com - Chỉ số Dow đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Hai, khi Tổng thống Donald Trump ký ban hành dự luật kích thích kinh tế trị giá 900 tỷ USD, ngăn chặn chính phủ đóng cửa và thúc đẩy sự phục hồi kinh tế.

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 0,68%, tương đương 204 điểm. S&P 500 tăng 0,87%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,74%. Cả ba chỉ số chính đều đóng cửa ở mức cao kỷ lục.

Trump đã đe dọa sẽ trì hoãn việc ký gói cứu trợ sau khi yêu cầu Quốc hội sửa đổi dự luật để tăng các khoản thanh toán trực tiếp lên 2.000 Đô la từ 600 Đô la một tuần để hỗ trợ những người Mỹ thất nghiệp.

"Tôi đang ký dự luật này để khôi phục trợ cấp thất nghiệp, ngừng trục xuất, cung cấp hỗ trợ thuê nhà, thêm tiền cho PPP, đưa nhân viên hàng không của chúng ta trở lại làm việc, thêm đáng kể tiền cho việc phân phối vắc-xin, và hơn thế nữa", Trump nói.

Hạ viện vào thứ Hai sẽ bỏ phiếu về dự luật tăng khoản thanh toán trực tiếp lên 2.000 Đô la, nhưng ngay cả khi nó được thông qua, nhiều người cho rằng đề xuất sẽ không thành công tại Thượng viện do GOP kiểm soát.

Gói kích thích kinh tế được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi kinh tế sau khi những biện pháp hạn chế được áp đặt trên khắp đất nước trong một nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus.

"Và lý do tôi lo ngại và các đồng nghiệp của tôi trong lĩnh vực y tế công cộng cũng lo ngại là chúng ta rất có thể sẽ nhìn thấy sau đây, sau Giáng sinh, Năm mới, số lượng ca mới sẽ tăng vọt, và như tôi đã mô tả, như một cú tăng đột biến", Chuyên gia về bệnh, Tiến sĩ Anthorny Fauci cho biết hôm Chủ nhật trên CNN.

Cũng như các nỗ lực kích thích, tiến bộ về vắc-xin Covid-19 hơn nữa đã thúc đẩy tâm lý về tài sản rủi ro.

Vắc xin của AstraZeneca (NASDAQ: AZN) dự kiến ​​sẽ nhận được sự chấp thuận của các cơ quan y tế Vương quốc Anh vào cuối tuần này, trong khi ứng cử viên vắc xin của Novavax (NASDAQ: NVAX) đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối ở Mỹ và Mexico.

Các lĩnh vực liên quan đến du lịch đã được thúc đẩy bởi luật kích thích và tin tức vắc xin, với các hãng hàng không, hãng du lịch và sòng bạc tăng cao hơn.

American Airlines (NASDAQ: AAL) tăng 2%, Las Vegas Sands (NYSE: LVS) tăng 3% và Norwegian Cruise Line (NYSE: NCLH) tăng 4%

Công nghệ cũng tăng trưởng mạnh khi các cổ phiếu Fab 5 tiếp tục tăng.

Amazon.com (NASDAQ: AMZN), Facebook (NASDAQ:FB) (NASDAQ: FB), Alphabet (NASDAQ: GOOGL), Microsoft (NASDAQ:MSFT) (NASDAQ: MSFT) đều tăng và Apple (NASDAQ:AAPL) (NASDAQ: AAPL) giao dịch cao hơn 3%.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba (NYSE: BABA) đã ngừng giảm, kết thúc phiên trong màu xanh sau khi tăng chương trình mua lại cổ phần từ 6 tỷ USD lên 10 tỷ USD trong bối cảnh các nhà quản lý Trung Quốc đang tiến hành điều tra về các cáo buộc độc quyền.

Theo một tin tức khác, JPMorgan (NYSE: JPM) sẽ mua lại CxLoyalty, chuyên về kinh doanh du lịch để tận dụng sự phục hồi dự kiến ​​của nhu cầu du lịch trong năm tới, CNBC đưa tin.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.