Note

Chứng khoán châu Á tăng vọt theo đà chứng khoán Mỹ

Verified Media
· Views 14
Chứng khoán châu Á tăng vọt theo đà chứng khoán Mỹ © Reuters.

Investing.com – Chứng khoán châu Á tăng vọt vào thứ Ba, chứng khoán Nhật Bản chạm mức cao nhất trong 29 năm, vì hy vọng rằng gói cứu trợ đại dịch mà Mỹ phê duyệt sẽ được mở rộng và một thỏa thuận thương mại Brexit hỗ trợ tâm lý của các nhà đầu tư thèm muốn rủi ro.

Chỉ số Nikkei của Nhật nhảy vọt 0,9% lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 1991, trong khi chứng khoán Úc tăng 0,7% và chỉ số S&P 500 tương lai tăng 0,3%.

Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu để tăng các khoản thanh toán trong gói kích thích cho những người Mỹ đủ điều kiện lên 2.000 USD từ 600 USD, gửi biện pháp này lên Thượng viện để bỏ phiếu.

Trong khi không rõ biện pháp sẽ có giá trị như thế nào tại Thượng viện, việc Tổng thống Donald Trump ký vào dự luật đại dịch trị giá 2,3 nghìn tỷ USD, bao gồm các khoản thanh toán 600 USD, đã hỗ trợ cổ phiếu trên Phố Wall lên mức cao kỷ lục chỉ sau một đêm vì nó làm tăng sự lạc quan về nền kinh tế hồi phục. (N)

Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại Axi, cho biết: "Với Brexit ... và thỏa thuận kích thích của Mỹ hiện nay, có một cảm giác nhẹ nhõm rằng chúng ta đã tránh được các tình huống xấu nhất tương ứng".

Nhu cầu lớn hơn đối với các tài sản rủi ro hơn đã giữ cho đồng đô la Mỹ, vốn thường được coi là tài sản "trú ẩn an toàn", ở mức ổn định. Đồng USD đã giảm 0,02% so với rổ tiền tệ chính.

Các vị thế bán khống của đồng USD đã tăng trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 12 lên 26,6 tỷ USD, cao nhất trong ba tháng.

Đồng bảng Anh giảm xuống còn 1,3462 USD khi các nhà đầu tư tiếp tục chốt lời bằng đồng tiền này sau khi xác nhận tuần trước về một thỏa thuận thương mại giữa Anh và EU được nhiều người mong đợi.

Đồng USD giảm đã hỗ trợ giá vàng, tăng 0,4% lên 1.878,76 USD/ounce.

Giá dầu đã hồi phục sau khi giảm trong đêm do lo ngại rằng các hạn chế đi lại mới sau đại dịch COVID-19 sẽ làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu và do triển vọng tăng nguồn cung kéo theo giá.

Dầu thô Mỹ tăng 0,48% lên 47,85 USD /thùng

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.