Note

Tại sao sự BÌNH TĨNH có thể mang lại cho trader một LỢI THẾ to lớn trên thị trường?

· Views 73
Tuyển tập những câu nói kinh điển của các trader huyền thoại (Phần 1)
Trader ngộ được gì từ câu chuyện người phụ nữ kết hôn 10 lần vẫn chưa tìm được "Mr.Right"?
Xin chào cả nhà!

Sự hoảng loạn và căng thẳng rất thích hợp tác với nhau để cộng sinh trên cảm xúc của trader, chính vì thế việc giữ bình tĩnh khi các trader và nhà đầu tư khác trở nên cảm xúc sẽ mang lại cho bạn một lợi thế giao dịch.

Khi họ mắc sai lầm, bạn lại đang đưa ra một quyết định giao dịch sáng suốt. Khi họ đang hoảng sợ, bạn lại đang bình tĩnh khoá lợi nhuận của mình lại. Khi họ bị stop out với một khoản thua lỗ, bạn lại đang tham gia vào cuộc chơi ở đúng thời điểm.

Bình tĩnh là khả năng đưa ra các quyết định logic, hợp lý, hợp tình và hiệu quả, chứ không phải là những sai lầm do cảm xúc điều khiển trên thị trường.

Nếu bạn chỉ đang giao dịch một mình hệ thống của bạn trong phần lớn thời gian một cách yên tĩnh, thì quá tuyệt vời, chúng ta không còn gì để nói đến nữa. Nhưng, nếu bạn đang xem các phương tiện truyền thông tin tức tài chính thảo luận về thị trường, hay đọc các blog phân tích tại sao nền kinh tế hoặc hệ thống tiền tệ gần như sụp đổ, thì điều đó có thể gây ra sự hoảng loạn và cho phép trí tưởng tượng của bạn hoang mang về những điều tồi tệ có thể xảy ra. Càng có nhiều người hoảng loạn thì tác động trên thị trường càng lớn và động thái bán tháo/ mua ồ ạt càng gia tăng.

Tại sao sự BÌNH TĨNH có thể mang lại cho trader một LỢI THẾ to lớn trên thị trường?

Việc giữ bình tĩnh và ghi nhận tín hiệu sẽ mang về cho bạn nhiều lợi thế. Vì sao? Bởi vì một khi bạn tự sáng tạo ra những câu chuyện mang tính thiên vị do sợ hãi và hoảng sợ về những gì sẽ xảy ra, bạn sẽ bị nhốt vào những ý tưởng đó. Điều này là cực kỳ nguy hiểm vì nó có thể khiến bạn bắt nhầm con trend trong nhiều ngày, hoặc thậm chí là nhiều tuần.

Sự bình tĩnh sẽ làm giảm "tần số âm thanh" của cảm xúc xuống khi mà sự hoảng sợ dường như được bật volume lên cao đến mức bạn khó có thể nghe thấy kế hoạch giao dịch trong tâm trí của mình được nữa, vì thế mà khó tuân theo kế hoạch hơn. Định cỡ vị thế cũng là một yếu tố khác liên quan đến cảm xúc và bản ngã của bạn. Bạn không bao giờ nên giao dịch lớn đến mức nó sẽ lấy đi sự an tâm và suy nghĩ sáng suốt của bạn về một cú trade nào đó.

Việc trading của bạn cần phải được đối xử như khi bạn điều hành một doanh nghiệp vậy. Bạn sẽ trong vai một nhà quản lý, chứ không phải là một con bạc thuần tuý. Việc phát triển hệ thống của bạn sẽ giống như một chuyến đi đến một thư viện yên tĩnh và việc giao dịch hệ thống của bạn sẽ giống như việc thử nghiệm các lý thuyết của bạn với một tư duy cởi mở.

Tại sao sự BÌNH TĨNH có thể mang lại cho trader một LỢI THẾ to lớn trên thị trường?

Rốt cuộc, mục tiêu sau cùng của các phương tiện truyền thông tin tức tài chính cũng chỉ là để đẩy lưu lượng truy cập cho doanh thu của nhà quảng cáo. Chính vì lẽ đó, họ không thể không giật tít để thu hút nhãn cầu cũng như sự quan tâm của độc giả. Sự hỗn loạn sẽ khiến con người ta tò mò, trong khi bản chất của sự bình tĩnh lại là sự nhàm chán, đơn điệu. Nhưng hãy nhớ rằng, một tỷ lệ risk:reward tốt trong trading sẽ không được tạo ra dựa trên quá nhiều tín hiệu gây nhiễu đâu nhé!

Hệ thống của bạn phải là tín hiệu của riêng bạn và chúng phải có lợi thế được định lượng đâu ra đó, chứ không phải là tín hiệu gây nhiễu của các trader khác. Chính khả năng tuân theo một hệ thống giao dịch có lợi nhuận trong những thời kỳ hoảng của thị trường này sẽ là một lợi thế của riêng bạn. Những lúc như thế, sự hoảng loạn là hoàn toàn vô ích!

Khi đến lúc đưa ra quyết định vào và thoát lệnh, hãy chỉ tập trung vào hệ thống giao dịch của bạn, chứ không phải vào tin tức, mạng xã hội hay trader khác! Hãy thực hiện những nghiên cứu của riêng bạn, lắng nghe các biểu đồ và theo dõi xu hướng, đó là con đường tốt nhất mà bạn nên đi.

Có thể nói, tin tức, chính trị, ý kiến, dự đoán và cái tôi là một trong nhiều cái bẫy trong trading. Bạn nên tỉnh táo, bình tĩnh để tập trung vào hành động giá - thứ đáng được ưu tiên trên hết. Có như thế, bạn mới tạo ra được lợi thế khác biệt với số đông, đặc biệt là trong những giai đoạn thị trường xáo động!

Tại sao sự BÌNH TĨNH có thể mang lại cho trader một LỢI THẾ to lớn trên thị trường?

Hãy bình tĩnh mà trade bạn nhé!

Nguồn: newtraderu
Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 

Forex trader nên giữ lệnh trong bao lâu? Cần cân nhắc đến những yếu tố nào khi quyết định?

Những kinh nghiệm xương máu từ Charlie Burton sau hơn 20 năm giao dịch!

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.