Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 09/11: Nhóm tài sản rủi ro phục hồi; Không có dấu hiệu ông Trump “nhường ngôi”

· Views 119
Tiêu điểm phiên Mỹ 06/11: Tránh xa thị trường nếu có thể!
Điểm nóng forex tuần 09-13/11: Thị trường đang bình tĩnh trở lại sau cơn bão!
Mời anh em cùng cập nhật các tin quan trọng cho phiên Mỹ đầu tiên sau bầu cử:

Tài sản rủi ro phục hồi sau bầu cử


Đồng đô la suy yếu vào đầu phiên giao dịch Phiên Âu đầu tuần khi các nhà giao dịch tìm kiếm các loại tiền tệ rủi ro hơn với hy vọng về việc mở rộng kích thích tài khoá và chính sách tiền tệ lỏng lẻo.

Vào lúc 15:05 giờ Hà Nội, chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0.1% ở mức 92.172, xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 9.

EURUSD tăng 0.1% lên 1.1889, mức cao nhất trong hai tháng, USDJPY tăng 0.2% lên 103.50, trong khi AUDUSD nhạy cảm với rủi ro tăng 0.5% lên 0.7290, mức cao nhất trong bảy tuần.

GBPUSD đã tăng 0.2% lên 1.3184, chạm mức cao nhất trong hơn hai tháng, nhờ BoE không áp dụng lãi suất âm trong khi tăng nới lỏng định lượng vào tuần trước.

Các nhà phân tích của ING cho biết “các nhà đầu tư đang định giá cho thời kỳ hậu Trump, với việc Fed giữ lãi suất gần bằng 0, được coi là tiêu cực đối với đồng USD.”

Tiêu điểm phiên Mỹ 09/11: Nhóm tài sản rủi ro phục hồi; Không có dấu hiệu ông Trump “nhường ngôi”

Anh có thể mất 5-10 năm để có thể hồi phục kinh tế


Anh đã ghi nhận số người chết tồi tệ nhất so với các nước EU và sự suy thoái kinh tế sâu nhất trong số các nước G7, điều này đã buộc BoE phải bơm hơn 200 tỷ bảng để hỗ trợ nền kinh tế.

Hiện nước này cũng sắp rời khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 31/12 mà vẫn chưa có một thoả thuận nào trong tay.

Sorrell, người sáng lập công ty quảng cáo lớn nhất thế giới WPP và là một trong những giám đốc điều hành lâu nhất của các công ty niêm yết tại Anh, nói với Reuters rằng: “Sẽ mất một thời gian dài để Vương quốc Anh phục hồi.Chúng ta sẽ mất 5 đến 10 năm trước khi nền kinh tế phục hồi hoàn toàn từ việc cú đánh Brexit và Covid-19.”

Không có dấu hiệu cho thấy ông Trump sẽ “nhường ngôi”


Ông Joe Biden đã đắc cử tổng thống vào thứ Bảy, bốn ngày sau cuộc bầu cử diễn ra, ông đã vượt qua ngưỡng 270 phiếu Đại cử tri đoàn cần thiết để giành được Nhà Trắng. Ông cũng đã đánh bại Trump với hơn 4 triệu phiếu bầu trên toàn quốc, điều này khiến ông Trump trở thành tổng thống đầu tiên thất cử nhiệm kỳ 2 kể từ 1992.

Tuy nhiên, ông Trump đã không thừa nhận thất bại và đã khởi động một loạt các vụ kiện nhấn mạnh về điều ông cho là gian lận bầu cử nhưng không đưa ra bằng chứng. Các quan chức các bang thì nói rằng họ không thấy những bất thường đáng kể nào.

Trong khi đó, các cố vấn của Biden vẫn tiếp tục, xem xét các ứng cử viên cho các chức vụ hàng đầu trong Nội các. Nhưng quá trình chuyển đổi không thể chuyển sang cấp độ cao cho đến khi Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Hoa Kỳ (GSA), cơ quan giám sát tài sản liên bang, chứng nhận ông Joe Biden là người chiến thắng.

Tiêu điểm phiên Mỹ 09/11: Nhóm tài sản rủi ro phục hồi; Không có dấu hiệu ông Trump “nhường ngôi”

Emily Murphy, người được Trump bổ nhiệm điều hành cơ quan, đã không đưa ra quyết định để quá trình chuyển đổi bắt đầu. Phát ngôn viên của GSA cũng không đưa ra thời gian biểu cho quyết định này.

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ triệu tập một lực lượng đặc biệt về coronavirus vào Thứ hai để xem xét vấn đề số 1 mà ông phải đối mặt khi ông nhậm chức vào tháng 1. Biden dự kiến sẽ gặp ban cố vấn do cựu bác sĩ phẫu thuật Murthy và cựu Ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm David Kessler dẫn đầu để xem xét cách tốt nhất để chế ngự đại dịch đã giết chết hơn 237,000 người Mỹ.

EU kỳ vọng lớn vào ông Biden


Liên minh châu Âu có "kỳ vọng lớn" vào tổng thống mới của Hoa Kỳ và hy vọng Hoa Kỳ sẽ tái tham gia vào các cuộc đàm phán thương mại đa phương, các quan chức EU cho biết hôm thứ Hai.

Các bộ trưởng EU chịu trách nhiệm về thương mại đã gặp nhau trong một hội nghị trực tuyến vào Thứ hai, sau khi ông Biden giành chiến thắng.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier phát biểu trong một cuộc họp báo trước khi các bộ trưởng gặp nhau rằng: “Có nhiều kỳ vọng lớn và hy vọng rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ dẫn đến sự trở lại của nước này vào các thương mại quốc tế và vượt qua những xung đột quá khứ.”

Giám đốc thương mại EU Valdis Dombrovskis thì cho biết Ủy ban châu Âu - cơ quan điều phối chính sách thương mại cho 27 quốc gia thành viên EU - đã thực hiện một số liên hệ không chính thức với nhóm của ông Biden.

Tiêu điểm phiên Mỹ 09/11: Nhóm tài sản rủi ro phục hồi; Không có dấu hiệu ông Trump “nhường ngôi”

EU muốn Hoa Kỳ dỡ bỏ thuế quan của Hoa Kỳ đối với thép và nhôm và giải quyết tranh chấp về trợ cấp máy bay dân dụng cho các nhà sản xuất máy bay Boeing và Airbus. Khối đã sẵn sàng áp thuế bổ sung đối với 4 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Mỹ sau khi Tổ chức Thương mại Thế giới phán quyết EU thắng trong vụ kiện Boeing. Hoa Kỳ thì đã có mức thuế đối với 7.5 tỷ đô la các sản phẩm của EU được thông qua trong một vụ kiện song song của WTO liên quan đến Airbus.

Dombrovskis nhắc lại lời đề nghị của EU rằng khối này sẽ đình chỉ các biện pháp của mình nếu Hoa Kỳ làm như vậy, nhưng cho biết Washington cho đến nay vẫn chưa đồng ý.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Điều gì sẽ xảy ra khi kết quả bầu cử Mỹ 2020 có tranh chấp?!

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.