Note

Tin nóng tài chính đầu ngày 09/11 - Điều gì diễn ra sau khi Joe Biden đắc cử Tổng thống?

· Views 165
Tin nóng tài chính đầu ngày 06/11 - Ông Joe Biden cần phải chiến thắng thêm một bang nữa!
Triết lý trading CỰC THẤM từ chiến binh kiếm thuật Nhật Bản Miyamoto Musashi!
Xin chào cả nhà!

Anh em có thể NGHE bài viết này thông qua TraderViet Radio qua giọng đọc của ngay dưới đây nhé...


Để ủng hộ kênh radio của TraderViet thì mọi người đừng quên để lại một nút like bên dưới nha
Dưới đây là một số tin tức cập nhật mới nhất trong thị trường mà mọi Trader không nên bỏ qua vào hôm nay...

Joe Biden đắc cử


Tin nóng tài chính đầu ngày 09/11 - Điều gì diễn ra sau khi Joe Biden đắc cử Tổng thống?

Tổng thống mới đắc cử Joe Biden đang khởi động nỗ lực chuyển đổi của mình và chuẩn bị kế hoạch kiềm chế đại dịch coronavirus trong khi Tổng thống Donald Trump cân nhắc các thách thức pháp lý và cho đến nay vẫn từ chối nhượng bộ. Trong vòng nội bộ của ông Trump, sự công nhận đang gia tăng rằng những nỗ lực lật ngược chiến thắng của ông Biden sẽ vô ích. Ông Biden đã kêu gọi người Mỹ gác lại sự chia rẽ trong 4 năm qua trong bài phát biểu chiến thắng của mình. Cựu phó tổng thống đã giành chiến thắng hoặc đang dẫn đầu ở các bang sẽ trao cho ông 306 phiếu đại cử tri đoàn, cao hơn nhiều so với ngưỡng chiến thắng là 270. Trong khi đó, Phó tổng thống mới đắc cử Kamala Harris thừa nhận bà là phụ nữ đầu tiên, người da đen đầu tiên và người Mỹ gốc Ấn đầu tiên đảm nhiệm vị trí này.

Thị trường mở cửa


Thị trường châu Á sẵn sàng phản ứng với kết quả bầu cử sau khi chứng khoán Mỹ tăng vọt vào thứ Sáu. Đồng đô la bắt đầu tuần mới với sự sụt giảm khiêm tốn, kéo dài động thái của tuần trước, khi thị trường tiếp tục định giá trong tương lai dưới thời ông Joe Biden. Đồng đô la Úc và New Zealand tăng trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai. Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng sau khi Bộ trưởng Tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của quốc gia ra đi. Chứng khoán toàn cầu đang có tuần tốt nhất kể từ tháng 4 - tuần trước chúng đã tăng hơn 7% - khi cổ phiếu công nghệ tăng trưởng tốt hơn. Chiến thắng của ông Biden có thể tạo động lực cho các thị trường mới nổi.

Thổ Nhĩ Kỳ hỗn loạn


Tin nóng tài chính đầu ngày 09/11 - Điều gì diễn ra sau khi Joe Biden đắc cử Tổng thống?

Bộ trưởng Tài chính Thổ Nhĩ Kỳ Berat Albayrak, con rể của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, đã bất ngờ từ chức vào Chủ nhật, khiến việc quản lý nền kinh tế của chính phủ thêm rối loạn sau khi thống đốc ngân hàng trung ương bị sa thải vào thứ Bảy sau sự cố đồng lira. Albayrak viện lý do sức khỏe để quyết định từ chức. Bộ trưởng từ chức sau quyết định đột ngột của Erdogan bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Tài chính Naci Agbal làm thống đốc ngân hàng trung ương. Agbal nổi tiếng vì phản đối các chính sách của Albayrak trong hai năm qua, thời kỳ đồng lira mất gần một nửa giá trị so với đồng đô la.

Không 'quá sôi động'


Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết nền kinh tế Singapore khó có thể khởi sắc một cách “quá sôi động” khi các thị trường xuất khẩu chủ chốt ở châu Âu và Mỹ phải đối mặt với đợt bùng phát coronavirus mới. Trong khi nhiều lĩnh vực đã cho thấy sự cải thiện kể từ khi các biện pháp phong toả được nới lỏng, nhưng một số lĩnh vực như hàng không, vận tải và du lịch có thể sẽ vẫn ở trong tình trạng “tạm ngừng hoạt động” trong một thời gian, ông Lý Hiển Long cho biết trong một bài phát biểu trước các thành viên trong đảng cầm quyền của ông hôm Chủ nhật. Singapore sẽ cho phép một số quán bar và câu lạc bộ đêm mở cửa trở lại từ tháng tới khi các ca nhiễm coronavirus trong thành phố giảm dần.

Mua lại cổ phiếu của Berkshire


Tin nóng tài chính đầu ngày 09/11 - Điều gì diễn ra sau khi Joe Biden đắc cử Tổng thống?

Warren Buffett có thể vừa tìm thấy thương vụ tầm cỡ tiếp theo của mình: Mua lại cổ phiếu của chính mình. Berkshire Hathaway đã chi 16 tỷ USD để mua lại cổ phiếu của mình trong 9 tháng đầu năm 2020, nhiều hơn gấp ba lần kỷ lục hàng năm trước đó. Các khoản mua lại thậm chí còn vượt qua nhiều khoản đầu tư lớn nhất của Berkshire trong những năm gần đây. Các khoản mua lại kỷ lục, cùng với các khoản đầu tư vào các nhà kinh doanh Nhật Bản và các giao dịch mua tài sản khí đốt tự nhiên, đánh dấu một sự thay đổi so với thời điểm bắt đầu đại dịch, khi đó, Warren Buffett có cách tiếp cận thận trọng hơn. Ông Buffett đã chi tiêu tiền mặt của Berkshire trong quý 3, khiến số tiền đó giảm nhẹ xuống còn 145,7 tỷ USD.

Nguồn: bloomberg

-----------------------​

Sau đây là một số tin tức cần chú ý trên thị trường tiền tệ ngày 09/11:
  • Cựu Phó tổng thống Joe Biden đã chính thức thắng cử Tổng thống 46 của Mỹ, tuy nhiên ông Trump chưa nhận thua và cương quyết sẽ khởi động chiến dịch kiện tụng vào ngày 09/11, do đó những rủi ro xung quanh sự kiện này chưa thật sự chấm dứt. Ngoài ra, việc chạy đua vào Thượng viện vẫn đang diễn ra và nó cũng có tác động đáng kể đến thị trường, anh em lưu ý.
  • Dữ liệu biên chế phi nông nghiệp Mỹ tháng 10 đã tốt hơn kỳ vọng, đạt mức 638k so với dự đoán ở mức 596k;
  • FED giữ nguyên các chính sách tiền tệ của mình trong cuộc họp chính sách mới nhất, nhưng Chủ tịch Jerome Powell tuyên bố rằng cần hỗ trợ thêm về tài chính và tiền tệ vì các trường hợp coronavirus gia tăng làm mờ triển vọng phục hồi kinh tế;
  • Ủy viên Thị trường Nội bộ EU, Thierry Breton cho biết hôm Thứ sáu rằng chỉ có cơ hội “50/50” để Anh và EU đạt được một thoả thuận;
https://traderviet.com/threads...

Trên đây là những tin tức đáng chú ý mà các trader cần nắm trước khi bắt đầu ngày giao dịch mới. Huệ chúc các anh chị em sẽ có một ngày giao dịch thật thành công và nhiều thuận lợi!

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 

Cần bao nhiêu vốn để bắt đầu Day trading?

[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 4)

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.