Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 06/11: Tránh xa thị trường nếu có thể!

· Views 406
Cần chú ý gì trước thời điểm công bố biên chế phi nông nghiệp Mỹ - Non farm payrolls - Tháng 10?
Tiêu điểm phiên Mỹ 05/11: Ông Joe Biden tiến gần hơn đến chiến thắng, FED chốt chính sách tiền tệ
Bầu cử Mỹ có thể được chốt hạ trong ngày Thứ sáu này, bên cạnh đó là những dữ liệu rất quan trọng được phát hành, anh em nhớ cẩn trọng và tránh giữ lệnh sang tuần khi không cần thiết.

Thị trường bắt đầu phòng thủ nhiều hơn trước rủi ro biến động


Đồng USD đã bật tăng trở lại trong phiên Âu cuối tuần khi việc kiểm phiếu vẫn đang được tiến hành và rủi ro một cuộc bầu cử kéo dài đang gia tăng.

Vào lúc 14:45 chiều giờ Hà Nội, Chỉ số Dollar Index tăng nhẹ 0.1% lên mức 92.537, USDJPY thì giảm 0.1% xuống 103.44, trong khi AUDUSD vốn dĩ nhạy cảm với rủi ro đã giảm 0.2%.

Cuộc đua vào nhà Trắng vẫn chưa ngã ngũ nhưng ứng viên Joe Biden đang giành nhiều lợi thế tại các bang chiến trường đang tiến hành kiểm phiếu.

Cho đến nay, những thách thức pháp lý của Trump đối với việc kiểm phiếu ở Nevada, Pennsylvania, Georgia và Michigan vẫn không có tác dụng. Ông Trump cũng đã đặt câu hỏi về độ tin cậy của cuộc bầu cử rằng: “Nếu bạn đếm số phiếu hợp pháp, tôi dễ dàng giành chiến thắng.” Nhưng như thường lệ, không có một chứng cứ nào được đưa ra, và Twitter cũng đã “gắn cờ” cho tweet này của ông vì dễ gây hiểu lầm.

Tiêu điểm phiên Mỹ 06/11: Tránh xa thị trường nếu có thể!

Nhà phân tích Chris Turner của ING cho biết: “Các thị trường ngoại hối đã phản ứng với tin tức về cuộc bầu cử gần của Hoa Kỳ bằng cách bán các loại tiền tệ có liên quan đến việc phục hồi kinh tế toàn cầu và mua vào USD lẫn JPY. Chắc chắn, viễn cảnh (ít nhất) là kích thích tài khóa nhỏ hơn, nếu không phải là một cuộc bầu cử gây tranh cãi hoàn toàn - kết hợp với tình hình dịch ngày càng phức tạp sẽ thúc đẩy các vị thế phòng hộ trong tháng 11 này.”

Cánh cửa nhà trắng đang mở rộng cho ông Biden, thu hẹp lại với ông Trump


Ông Joe Biden, 77 tuổi, sẽ trở thành tổng thống tiếp theo khi thắng ở bang Pennsylvania, hoặc thắng hai trong số bộ ba Georgia, Nevada và Arizona. Trong khi đó, con đường của ông Trump là khó khả thi hơn nhiều với việc cần phải giành chiến thắng ở cả bang Pennsylvania và Georgia kết hợp với bang Nevada hoặc Arizona.

Ở Pennsylvania, nơi có 20 phiếu đại cử tri, Biden đã thu hẹp vị trí dẫn đầu của Trump xuống chỉ còn hơn 18.000 phiếu, trong khi lợi thế tại Georgia, nơi có 16 phiếu đại cử tri, cũng giảm xuống còn 450. Những con số này tiếp tục dự đoán những lợi thế cho ông Biden.

Tiêu điểm phiên Mỹ 06/11: Tránh xa thị trường nếu có thể!

Trong khi đó, khoảng cách dẫn đầu của ông Biden tại Arizona cũng giảm xuống còn 47,000 phiếu, và vẫn dẫn trước ở Nevada với chỉ 12,000 phiếu bầu.

Các quan chức Georgia và Pennsylvania dự kiến sẽ kết thúc kiểm phiếu vào ngày Thứ sáu, trong khi Arizona và Nevada dự kiến sẽ mất nhiều ngày để hoàn thành tổng số phiếu bầu của họ.

Các tin đáng chú ý khác:
  • FED giữ nguyên các chính sách tiền tệ của mình vào Thứ năm, nhưng Chủ tịch Jerome Powell tuyên bố rằng cần hỗ trợ thêm về tài chính và tiền tệ vì các trường hợp coronavirus gia tăng làm mờ triển vọng phục hồi kinh tế;
  • Ủy viên Thị trường Nội bộ EU, Thierry Breton cho biết hôm Thứ sáu rằng chỉ có cơ hội “50/50” để Anh và EU đạt được một thoả thuận;
Ngoài ra, dữ liệu NFP sẽ được phát hành vào 20:30 tối nay, anh em có thể đọc thêm chi tiết về các thông tin quan trọng trong bài viết này:

  • Cần chú ý gì trước thời điểm công bố biên chế phi nông nghiệp Mỹ - Non farm payrolls - Tháng 10?
-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!
Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Điều gì sẽ xảy ra khi kết quả bầu cử Mỹ 2020 có tranh chấp?!

Sách hay cho anh em tham khảo: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.