Note

Cần chú ý gì trước thời điểm công bố biên chế phi nông nghiệp Mỹ - Non farm payrolls - Tháng 10?

· Views 224
Điều gì sẽ xảy ra khi kết quả bầu cử Mỹ 2020 có tranh chấp?!
Kỳ vọng gì cho cuộc họp ECB và EUR vào ngày mai khi EU đang lún sâu vào khủng hoảng Covid-19?
Mỹ sẽ công bố số liệu việc làm của tháng 10 vào 20:30 tối 06/11 (giờ Hà Nội). Báo cáo Biên chế phi nông nghiệp (NFP) dự kiến cho thấy nền kinh tế đã có thêm 600 nghìn việc làm mới trong khi tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ giảm từ 7.9% xuống 7.7%.

Dữ liệu này được xuất bản trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa ngã ngũ, khi Tổng thống Trump đang tranh chấp kết quả của một số bang tại tòa án. FED cũng đã có cuộc họp chính sách vào hôm qua, tuy nhiên họ vẫn giữ chính sách cũ và không đưa ra những thay đổi. FED tái cam kết rằng họ sẽ làm bất dữ điều gì cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế. Một số người cho rằng FED cần hành động nhiều hơn khi mà các gói kích thích tài khoá đang bị tắc nghẽn, trong khi một số người khác cho rằng FED đang dần cạn kiệt các công cụ chính sách.

Cần chú ý gì trước thời điểm công bố biên chế phi nông nghiệp Mỹ - Non farm payrolls - Tháng 10?

Các chỉ số chính đang gợi ý về một con số mạnh mẽ của NFP tháng 10


Trước khi NFP được phát hành, một số dữ liệu quan trọng khác liên quan đến dữ liệu việc làm cũng đã được phát hành, và nhìn chung có sự cải thiện, nhìn thấy được những điểm tích cực. Tuy vậy, có vẻ như lĩnh vực việc làm vẫn đang có tốc độ tăng chậm hơn so với các tháng trước.

Dữ liệu yêu cầu thất nghiệp ban đầu đã giảm xuống dưới ngưỡng 800k vào giữa tháng 10 và vẫn ở đó. Ngoài ra, báo cáo Cắt giảm việc làm Challenger cho thấy số lượng nhân viên bị sa thải của các doanh nghiệp đã giảm xuống còn khoảng 80k.

Các dấu hiệu đáng mừng nhất đến từ dữ liệu ISM khi thành phần việc làm phụ trong PMI Sản xuất tháng 10 đã tăng từ 49.6 lên 53.2, đánh dấu lần đầu tiên nó tiếp cận vùng mở rộng (trên 50) trong năm nay. Thành phần phụ từ chỉ số dịch vụ mặc dù có giảm so với tháng trước (50.1 vs 51.8) nhưng là cao hơn kỳ vọng.

Cuộc khảo sát ADP về dữ liệu lao động trong khu vực tư nhân là dữ liệu tiêu cực duy nhất trong thời gian gần đây, nó chỉ cho thấy mức tăng 365k so với mức kỳ vọng là 650k.

Cần chú ý gì trước thời điểm công bố biên chế phi nông nghiệp Mỹ - Non farm payrolls - Tháng 10?
Các dữ liệu phát hành gần đây khá tích cực​

Phản ứng có thể có của USD đối với các tình huống


Đồng USD đang giảm so với hầu hết các đối thủ lớn của nó vì thị trường đang ở chế độ chấp nhận rủi ro. Tuy nhiên, nó có thể bị ảnh hưởng bởi những diễn biến liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Trong khi đó, đồng tiền trú ẩn truyền thống là JPY đang có độ trễ khi mà các nhà đầu tư vẫn để mắt đến các tài sản có lợi suất cao. Nếu đồng đô la vẫn yếu, cặp USDJPY có thể có hiệu suất kém nhất, và trong một kịch bản như vậy, vàng và AUD sẽ là những tài sản hoạt động tốt nhất.

Các đồng tiền tại EU cũng tăng giá nhưng Brexit vẫn giới hạn đà tăng của GBP, trong khi thông báo mới nhất của ECB rằng họ sẽ giữ đà tăng của EUR trong tầm kiểm soát cũng đã hạn chế sức mạnh của đồng tiền chung. Đà hồi phục của EURUSD và GBPUSD dự kiến chỉ là tạm thời khi thị trường đón nhận dữ liệu NFP.

Tham khảo FxStreet
 

Kịch bản tệ nhất và tốt nhất cho bầu cử Mỹ và số phận của vàng trong các kịch bản đó!

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.