Note

Phân tích BITCOIN ngày 06/11 - Mô hình Parabolic và Free Bar nói lên điều gì?

· Views 44
Phương pháp giao dịch đảo chiều hiệu quả bằng Volume từ các trader Qatar
Phương pháp Bắt điểm đảo chiều với Bollinger Band
Dù Bầu cử Mỹ chưa có người chiến thắng nhưng với Bitcoin #BTCUSDT thì phe Bò đã "đắc cử" một cách cực kỳ ấn tượng. #BTCUSDT được đẩy lên đến sát mốc 16.000, mốc giá cao nhất từ hồi đầu năm 2018, giai đoạn mà #BTCUSDT vẫn còn trong "tháng năm rực rỡ" của cuộc cách mạng. Liệu cách mạng có tiếp tục thành công và #BTCUSDT sẽ lên đến mốc cũ 20.000 hay không, hay lại là một cú Bẫy Bò để sau đó là đà giảm mạnh miên man, mời anh em Crypto TraderViet cùng xem bài.

PHÂN TÍCH BITCOIN BIỂU ĐỒ 4 GIỜ

Phân tích BITCOIN ngày 06/11 - Mô hình Parabolic và Free Bar nói lên điều gì?
Điểm ấn tượng nhất thời điểm này chính là một chuỗi nến H4 tăng liên tục, kéo dài đến hiện tại là 11 nến liên tục. Đúng vậy. Dù chưa biết ông Trump hay ông Biden thắng ở Mỹ, nhưng rõ ràng phe Bò Bitcoin là thắng đẹp nhất.

Điểm tiếp theo, chúng ta có thể thấy mô hình Parabol - Parabolic Curve - thể hiện qua bước dịch chuyển cong ngược lên phía trên (đường màu xanh). Mô hình này thể hiện giá đang đi quá xa quá nhanh, và điều nó muốn nói lên rằng (1) xu hướng tăng đang kiểm soát, (2) xu hướng tăng có thể đã quá đà. Như giai đoạn cuối 2017, sự xuất hiện của Mô hình Parabol này đã khiến #BTCUSDT bị vỡ khi giá tiến đến mốc 20.000. Hiện nay, sự xuất hiện của mô hình Parabol khiến chúng ta nên cẩn thận vì có vẻ như đội Bò phấn khích hơi quá rồi.

Điểm nữa cần chú ý là cây nến H4 hiện tại đã thoát hẳn ra ngoài biên trên của Keltner Channel. Cái này được gọi là Free Bar - là thanh giá mà không có bất cứ phần nào của nó chạm hoặc nằm trong Keltner Channel. Theo chủ quan của tôi, Free Bar là cảnh báo của tín hiệu mua quá mức - overbought - hay có thể xem là một sự cực điểm - extreme - khi phe Bò đang tung lực quá mạnh, khiến số lượng người mua đã cạn kiệt. Khi không còn người mua mới, giá sẽ có thể bị chốt lời, làm xu hướng chuyển sang đi ngang hoặc điều chỉnh giảm.

Điểm cuối cùng chúng ta cần lưu ý là volume. Khối lượng giao dịch - volume - đang bắt đầu tuột giảm liên tục, cảnh báo rằng lực đẩy của "động cơ Bò" đang bị yếu đi.

Từ các điểm trên, tôi cho rằng #BTCUSDT vẫn trong xu hướng tăng, nhưng kiểu tăng quá xa quá nhanh này khiến #BTCUSDT cần phải có một đợt điều chỉnh khi phe Bò chốt lời nhằm đẩy giá xuống lại, thu hút lực mua mới. Có vậy thì một xu hướng mới được bền vững. Còn xu hướng nào chỉ tăng mà không điều chỉnh thì nguy sẽ nhiều hơn cơ.

Chúc anh em Crypto TraderViet thiện lành có một ngày giao dịch thuận lợi

Happy and safe trading!
 

Quy trình làm thịt trader mới

Lý thuyết trendline John Hill - Một trường phái Price Action mới

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.