Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 26/10: Thị trường quay lại với USD; EU lại rơi vào vòng xoáy Covid-19 mới

· Views 105
Tiêu điểm phiên Mỹ 23/10: Rủi ro suy thoái kép tại EU; Ông Donald Trump tăng tốc sau buổi tranh luận
Điểm nóng forex tuần 26-30/10: Khi cơn bão đã gần kề!
Mời anh em cùng cập nhật nhanh các tin quan trọng cho phiên Mỹ ngày đầu tuần:

“Nước cờ” của ông Donald Trump được duyệt?!


Amy Coney Barrett - người được đề cử bởi Tổng thống Donald Trump - vào ghế thẩm phán của Toà tối cao Hoa Kỳ, thay thế cho chiếc ghế trống của Ginsburg để lại, có thể được Thượng viện thông qua vào hôm nay. Động thái này hứa hẹn sẽ khiến Toà tối cao nghiêng nhiều hơn về phe cánh hữu trong nhiều năm tới.

Việc vội vàng phê duyệt bà Barrett vào vị trí này đã gây chia rẽ gay gắt giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa. Trump thì đã nhiều lần nói rằng ông muốn bà Barrett ngồi vào vị trí đó để chuẩn bị cho trường hợp xảy ra một cuộc bầu cử có tranh chấp.

Với việc đảng Cộng hòa kiểm soát Thượng viện, và không có dấu hiệu nào cho thấy sẽ có một cuộc “nổi dậy” chống lại điều này, bà Barrett gần như chắc chắn sẽ giành được vị trí trong Toà tối cao.

Tiêu điểm phiên Mỹ 26/10: Thị trường quay lại với USD; EU lại rơi vào vòng xoáy Covid-19 mới
Bà Amy Coney Barrett​

Niềm tin tiêu dùng Anh suy giảm sau nhiều tháng hồi phục


Công ty thăm dò ý kiến do YouGov và Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh đã cho biết rằng lòng tin của người tiêu dùng ở Anh đã giảm lần dầu tiên trong 6 tháng vào tháng 10, theo số liệu mới nhất. Điều này được cho là đến từ những lo lắng liên quan đến các lệnh phong toả mới nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Những lo ngại về tài chính của các hộ gia đình và giá trị tài sản đã đẩy chỉ số này xuống mức 101.3, giảm 1.1 điểm so với tháng 9. Đây có thể là một “bước ngoặt” trong tâm lý của người tiêu dùng trước đợt dịch Covid-19 thứ hai, làm tăng thêm những bất lợi về kinh tế Anh nói chung và GBP nói riêng.

Tin tích cực về vắc-xin không đủ để xua tan lo lắng tại EU


Tin tức về loại vắc-xin đang được phát triển bởi Đại học Oxford và AstraZeneca (NYSE: AZN) Plc đã tạo ra các phản ứng miễn dịch ở cả người già và người trẻ tuổi là một tin tích cực.

Tuy nhiên, nó không đủ để xua tan lo lắng khi các nhà lãnh đạo Châu Âu đã cảnh báo về những tháng khó khăn sắp tới khi đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, buộc các nhà chức trách áp đặt các hạn chế mới để cố gắng kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh.
  • Tại Anh, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cảnh báo rằng loại vắc-xin này sẽ không được phổ biến rộng rãi cho đến năm sau và cho biết "chúng tôi vẫn chưa có";
  • Tại Pháp, lần đầu tiên nước này ghi nhận số ca mắc mới trên 50,000 ca/ngày vào Chủ Nhật, tổng số ca tử vong tại EU cũng đã vượt 250,000;
  • Tại Đức, Thủ tướng Angela Markel thì nói: “Chúng ta đang đối mặt với những tháng rất khó khăn sắp tới”. Ngoài ra, chỉ số môi trường kinh doanh Ifo của nước này vừa mới phát hành cũng ghi nhận sự sụt giảm;
  • Tại Tây Ban Nha, quốc gia đã có hơn 1 triệu trường hợp mắc bệnh và nước này cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào Chủ nhật;
  • Tại Ý, quốc gia chịu thiệt hại nặng nhất trong đợt dịch đầu tiên cũng đã ban bố nhiều lệnh hạn chế/phong toả;
Tiêu điểm phiên Mỹ 26/10: Thị trường quay lại với USD; EU lại rơi vào vòng xoáy Covid-19 mới

Sự ảm đạm này đã gây áp lực lên tâm lý thị trường và đồng EUR, giá dầu cũng giảm do lo ngại về nhu cầu.

USD phục hồi khi thị trường lo lắng trở lại


USD đang trên đà hồi phục trong phiên đầu tuần do nhu cầu trú ẩn quay lại trong bối cảnh cả Mỹ và EU đều ghi nhận những số ca nhiễm cao kỷ lục, bên cạnh đó là những nghi ngờ xung quanh gói kích thích mới của Mỹ.

Hiện có rất ít dấu hiệu về sự thỏa hiệp cho việc thông qua gói kích thích toàn diện mới tại Mỹ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã “đổ lỗi” cho nhau trong các buổi phỏng vấn vào Chủ nhật, điều này gợi ý rằng rất khó để thông qua một dự luật trước Ngày bầu cử vốn chỉ còn hơn 1 tuần.

Vào lúc 15:05 giờ Hà Nội, Dollar index đã tăng 0.2% lên mức 92.972 sau khi giảm gần 1% vào tuần trước. Tỷ giá EURUSD giảm 0.2% ở mức 1.1831, trong khi tỷ giá USDJPY tăng 0.2% ở mức 104.88.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Vị thế thống trị của USD có thật sự bị lung lay khi FED in tiền ồ ạt?!

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.