Note

Các trader huyền thoại nói gì? - Ngày 19/10: Đặc điểm của các trader thất bại

· Views 98
Toàn bộ các chiến lược có thể kiếm được tiền trên thị trường
Thành thạo Price Action trong 30 ngày - Ngày 10: Hồi giá (pullback) vs đảo chiều (reversal)
Hôm nay chúng ta sẽ học về các đặc điểm của các trader thất bại điển hình thường có, tránh các yếu tố này là ta dễ dàng thoát khỏi nhóm các trader này (dĩ nhiên còn cách rất xa so với các trader thành công). Các đặc điểm này được đưa ra bởi Peter Brandt, trader huyền thoại quen thuộc với chúng ta, ngoài ra chúng ta sẽ còn được học vài bài học của Steve Burns - trader cá nhân chuyên nghiệp.

Các trader huyền thoại nói gì? - Ngày 19/10: Đặc điểm của các trader thất bại

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài sau nhé!

Điểm qua các tin tức quan trọng:
  • Tuần vừa qua USD tăng khá mạnh, động lực chính của việc các dòng vốn quay lại với USD chính là sự gia tăng đột biến trong các trường hợp nhiễm Covid-19 mới ở cả EU và Mỹ, gây ra lo ngại về việc một lần nữa phong toả nền kinh tế;
  • Ngoài ra, dữ liệu thất nghiệp hàng tuần được công bố tối Thứ năm của Mỹ đã tăng đột biến so với kỳ vọng, lên sát mức 900k, đồng thời việc thiếu vắng các kích thích tài khoá trước bầu cử cũng đang thúc đẩy các nhà đầu tư tránh xa các đồng tiền rủi ro thời điểm hiện tại;
  • Tuy nhiên, dữ liệu bán lẻ Mỹ tăng vọt so với kỳ vọng, qua đó giúp thị trường phần nào lấy lại sự tự tin;
  • Điều quan trọng là không rút lại quá sớm các chính sách mà các chính phủ và NHTW đã đưa ra để chống lại tác động của đại dịch COVID-19, thành viên Hội đồng ECB - Ignazio Visco cho biết hôm Thứ sáu;
  • Các nhà lãnh đạo EU đã từ chối nhượng bộ thêm về các thỏa thuận thương mại hậu Brexit với Vương quốc Anh. Hội nghị thượng đỉnh của EU hối thúc Anh tôn trọng các điều khoản của Thỏa thuận rời đi được ký giữa hai bên vào năm ngoái;

Các trader huyền thoại nói gì? - Peter Brandt


1, Những trader thất bại thường chấp nhận rủi ro quá nhiều. Họ không có cho mình một phương pháp. Họ đuổi theo thị trường. Họ có một nỗi sợ bị bỏ lỡ. Họ không thể kiểm soát được cảm xúc của mình; và họ có những lần thay đổi điên dại giữa sự phấn khích và hoảng loạn.

2, Liệu Apple AAPL có tạo breakaway gap?

Các trader huyền thoại nói gì? - Ngày 19/10: Đặc điểm của các trader thất bại

3, Nếu tôi đợi đủ lâu, sẽ luôn có 1 giao dịch tuyệt vời khác được tạo nên. Tôi quan tâm nhiều hơn đến những sai lầm mà tôi phạm phải, so với những kèo giao dịch mà tôi bỏ lỡ.

4, Bạn có thể xác định một cách chi tiết giao dịch như thế nào thì bạn sẽ chấp nhận vào vị thế? Chỉ khi 1 trader trả lời được câu hỏi đó 1 cách chi tiết và rõ ràng thì anh/cô ta mới có thể quan tâm được đến các vấn đề quan trọng hơn như khối lượng lệnh, đòn bẩy, cách đi lệnh và quản lý lệnh sau khi vào.

Các trader huyền thoại nói gì? - Ngày 19/10: Đặc điểm của các trader thất bại

5, Bạn phải tìm cách giao dịch của riêng bạn. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể sao chép phong cách giao dịch của người khác, bạn sẽ không bao giờ làm được.

Các trader huyền thoại nói gì? - Steve Burns


6, “Đừng nhắm đến sự an toàn về nghề nghiệp. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Hãy nhắm đến sự an toàn về tài chính. Nó nằm trong kiểm soát của bạn và bạn có thể làm được điều đó.”

Các trader huyền thoại nói gì? - Ngày 19/10: Đặc điểm của các trader thất bại

7, “Tôi đã quan sát được từ khi còn nhỏ, rằng những người giàu xung quanh tôi hiếm khi mua thứ gì, trong khi những người nghèo thì luôn mua sắm.”

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài sau nhé!
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.