Note

5 nguyên tắc cốt lõi giúp Marty Schwartz có được thành công vang dội trong trading

· Views 10
Trader khó có thể kiếm được lợi nhuận về dài hạn nếu còn cố chấp giao dịch theo 13 cách này
Kỹ thuật dự đoán xu hướng và dấu hiệu đảo chiều đơn giản dựa vào xác định chu kỳ giao dịch của tháng
Trên một bài đăng của trader nổi tiếng Julian Komar, ông đã chia sẻ về những nguyên tắc để có được thành công trong trading của Marty Schwartz.

Có lẽ cái tên Marty Schwartz không quá xa lạ với anh em trader chúng ta. Ông là một trong những trader thành công và trở nên nổi tiếng khi biến 40.000 USD thành 20 triệu USD. Một con số đáng kinh ngạc. Ông cũng chính là người đã dành giải nhất cuộc thi đầu tư lớn nhất nước Mỹ (US Investing Championship) vào năm 1984.

Có thể nói rằng, để bước vào cánh cổng của trader thành công, Marty Schwartz cũng không hề dễ dàng gì. Ông có quan niệm về trading khá đặc biệt. Ông làm việc kiếm tiền, tham gia sòng bạc để học hỏi kinh nghiệm. Chính những kinh nghiệm đặc biệt này đã hình thành nên quan điểm giao dịch của ông. Ông nhanh chóng hiểu được những điều quan trọng cần thiết nhất trong trading để có được thành công.

5 nguyên tắc cốt lõi giúp Marty Schwartz có được thành công vang dội trong trading

Trong bài viết này, mình xin chia sẻ về 5 nguyên tắc giao giúp cho Marty Schwartz có được thành công trong trading.

1. Bắt đáy bắt đỉnh là một kiểu giao dịch cờ bạc


Hầu hết trader đều bị hấp dẫn bởi việc bắt đỉnh bắt đáy. Nhưng thực tế đây lại là cách thức giao dịch khiến trader dễ bị cuốn theo và đưa ra nhiều quyết định sai lầm.

Có những người nói rằng, nếu biết cách giao dịch thì vẫn ổn. Tất nhiên là vậy, nhưng trước khi thực sự làm được điều đó, trader phải thua lỗ bao nhiêu, trả giá bao nhiêu để có được một lệnh giao dịch có lợi nhuận.

5 nguyên tắc cốt lõi giúp Marty Schwartz có được thành công vang dội trong trading

Tốt nhất chúng ta không nên đụng đới việc bắt đỉnh hoặc bắt đáy, nó dễ dàng kích thích lòng tham, dễ khiến trader cuốn vào giao dịch không khác gì đang đánh bạc với thị trường.

2. Luôn nắm chắc bạn mất tối đa bao nhiêu tiền trước khi vào lệnh


Nguyên tắc đơn giản ấy vậy mà biết bao nhiêu là trader vẫn không thực hiện được tốt. Đây là nguyên tắc có bản nhất trong quản lý vốn, biết rõ được bản thân mất bao nhiêu cho một giao dịch cũng chính là câu trả lời cho tâm lý, cho chiến lược giao dịch tiếp theo của bạn.

Khi bạn xác định được sẽ mất một khoản tiền trong giới hạn rủi ro của bạn, thì trường hợp tệ nhất nó vẫn nằm trong kế hoạch của bạn. Tâm lý của bạn sẽ ổn định hơn khi bạn hiểu được rủi ro tệ nhất mà bạn chịu đựng nhưng điều quan trọng hơn là bạn chấp nhận với điều đó.

5 nguyên tắc cốt lõi giúp Marty Schwartz có được thành công vang dội trong trading

3. Sau một thời điểm có lợi nhuận, bạn nên nghỉ ngơi


Hầu hết trader nếu có lời thì sẽ muốn lợi hơn, còn lỗ thì muốn gỡ. Đây chính là tâm lý của một con bạc.

Đối với một trader, cần biết tiến biết thoái. Biết dừng đúng lúc. Nhất là khi có lợi nhuận, chúng ta cần biết dừng trước khi gây ra hành động nào đó sai lầm vì tâm lý phấn khích.

Sau một giai đoạn giao dịch có lợi nhuận, trader dễ sinh ra tâm lý chủ quan, dễ dàng phá vỡ nguyên tắc. Thực tế rất nhiều thua lỗ nặng nề lại bắt đầu từ một khoản lợi nhuận lớn. Không phải vì phương pháp không hiệu quả, cũng không phải vì kỹ năng trader kém, mà đơn giản là vì trader không biết dừng đúng lúc.

5 nguyên tắc cốt lõi giúp Marty Schwartz có được thành công vang dội trong trading

4. Hãy tự hỏi bản thân: Có thực sự muốn đặt lệnh giao dịch này hay không?


Nếu muốn đặt lệnh giao dịch chỉ vì bạn muốn hoặc vì nhiều người nói rằng nên giao dịch như vậy thì tốt nhất bạn nên kiên quyết đứng ngoài.

Nhưng nếu bạn muốn giao dịch bởi vì ban có cơ sở phân tích và đầy đủ điều kiện theo đúng nguyên tắc của phương pháp thì được.

Trước khi giao dịch bạn nên tự hỏi bản thân câu hỏi này, để một lần nữa xác nhận lại ý tưởng giao dịch của bạn không phải chủ quan mà bạn có cơ sở kế hoạch, nguyên tắc rõ ràng.

Hành động nhỏ này sẽ giúp bạn tin tưởng vào kế hoạch, bản thân, giúp cho tâm lý ổn định hơn trong trading.

5 nguyên tắc cốt lõi giúp Marty Schwartz có được thành công vang dội trong trading

5. Đừng đi ngược lại đường trung bình


Đường trung bình động là chỉ báo giúp trader xác định xu hướng. Nếu chúng ta đi ngược lại với MA tức là đang đi ngược lại xu hướng của thị trường. Và đây là điều không nên vì bạn đang chọn hướng nguy hiểm hơn để giao dịch.

Thuận theo xu hướng sẽ giúp bạn có cơ hội kiếm được mức lợi nhuận lớn hơn, an toàn hơn, bên cạnh đó, tâm lý giao dịch của bạn sẽ ít biến động hơn.

Đây là 5 nguyên tắc giao dịch của vị trader nổi tiếng này. Không phải tự dưng mà họ thành công, dù 5 nguyên tắc này không mới nhưng lại là những nguyên tắc đơn giản giúp cho họ thành công. Hy vọng chúng có ích với mọi người nhé.

Trích nguồn: twitter​
 

8 nhiệm vụ quan trọng được trader chuyên nghiệp thực hiện xong xuôi trước khi bắt tay vào giao dịch

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.