Note

Tại sao chứng khoán Mỹ là kênh đầu tư lợi nhuận cao nhất trong tháng 10?

· Views 74
Bài này sẽ cho anh em biết tại sao chứng khoán Mỹ là kênh đầu tư lợi nhuận cao nhất trong tháng 10, trên cả vàng, kim loại quý, tiền tệ hay crypto currency. Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài nhận định thị trường hay như vậy nhé.

Theo thống kê lịch sử, tháng 10 là tháng có biến động cao nhất trong năm của thị trường chứng khoán Mỹ. Đặc biệt thị trường này thường có xu hướng tăng trưởng mạnh trong tháng 10 và kết hợp với độ biến động cao, sẽ cho nhà đầu tư các cơ hội kiếm lợi nhuận tốt nhất trong năm.

Trước tiên chúng ta cần phải xem trong lịch sử thì chứng khoán Mỹ có hành vi và hành động giá như thế nào. Biểu đồ bên dưới sẽ cho anh em biết điều đó.

Tại sao chứng khoán Mỹ là kênh đầu tư lợi nhuận cao nhất trong tháng 10?

Trên là biểu đồ độ lệch chuẩn của biến động giá trong chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones DJIA hàng ngày, kể từ năm 1896. Trị số trong tháng 10 bình quân từ 1896 đến nay là 1.43%, cao hơn rất nhiều so với con số trung bình của tất cả các tháng là 1.09%

Để ý tháng có trị số cao thứ nhì là tháng 11 với gần 1.2%, tuy nhiên con số 1.2% này vẫn cách rất xa so với trung bình độ biến động của tháng 10. Nói cách khác, từ biểu đồ này ta có thể khẳng định trong tháng 10 hàng năm, biến động của thị trường chứng khoán vượt xa các tháng còn lại trong năm.

Để ý rằng thị trường thường khá im ắng trong nửa đầu các năm, với độ biến động từ tháng 1-7 thường quanh quẩn dưới mức 1.0%. Sang nửa cuối của năm thì độ biến động tăng dần, với đỉnh điểm đạt được vào tháng 10.

Anh em có thể thắc mắc rằng biến động của tháng 10 cao nhất là do 2 cú sụp đổ của thị trường chứng khoán Mỹ lớn nhất lịch sử - vào năm 1929 và 1987 - đều diễn ra vào tháng 10. Nhưng không phải. Tháng 10 vẫn là tháng có biến động cao nhất ngay cả khi chúng ta loại bỏ dữ liệu từ 2 năm đó ra.

Tại sao chứng khoán Mỹ là kênh đầu tư lợi nhuận cao nhất trong tháng 10?

Anh em cũng có thể đưa ra luận điểm rằng biến động tháng 10 tăng cao là do các đợt bầu cử Mỹ thường diễn ra vào giai đoạn này. Câu trả lời vẫn là “không”. Biến động tháng 10 vẫn là cao nhất nếu chúng ta loại bỏ các năm có bầu cử Mỹ ra.

Như vậy tại sao tháng 10 lại có biến động cao hơn vẫn là 1 câu hỏi bí ẩn chưa có lời giải đáp. Thông thường chúng ta có thể nhanh chóng kết luận rằng điều này không gì hơn là 1 biến khác biệt trong thống kê và khả năng nó sẽ xảy ra tiếp tục trong tương lai. Nhưng bởi vì biến động cao hoàn toàn có thể được tạo ra từ các kỳ vọng rằng biến động vào tháng đó sẽ cao, chỉ riêng việc đó đã khiến người ta giao dịch tích cực hơn vào tháng 10, khiến cho biến động bị đẩy lên cao thật.

Đó là về biến động, còn về lợi suất thì sao? Ta thử đo hiệu suất của tháng 10 các năm của chỉ số Dow Jones, ta thấy mức độ tăng trưởng cao hơn tất cả các tháng còn lại.

Như vậy trong tháng 10 này, anh em có thể tìm kiếm các cổ phiếu tăng trưởng tốt để vào. Anh em nghĩ sao về nhận định trên?

Nguồn marketwatch ​
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.