Note

Phân tích cơ bản crypto - Chờ hình thành buildup - Tuần 24-31/8

· Views 1,950
Buildup là khái niệm mình đã giới thiệu với anh em trong nhiều bài phân tích biểu đồ. Thực sự buildup xuất hiện rất thường xuyên, dễ nhận thấy và là cơ hội giao dịch tốt trên tất cả các khung thời gian, nhưng ta lại không nhận ra và không biết được cơ hội đang đến.

Hôm nay trên 2 biểu đồ vốn hoá crypto, mình sẽ cho anh em thấy buildup là gì và cách giao dịch với nó như thế nào.

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài phân tích cơ bản crypto nhé!

Phân tích cơ bản crypto - Phân tích vốn hoá


2 biểu đồ dưới sẽ cho anh em thấy tình hình thị trường 1 cách tổng quan nhất:

Phân tích vốn hoá crypto market cap TOTAL D1:

Phân tích cơ bản crypto - Chờ hình thành buildup - Tuần 24-31/8


Buildup chính là cái ô chữ nhật bên tay trái biểu đồ, hình thành khi giá chạm ema 21 và đi ngang tích luỹ rất hẹp trong các thanh nến nhỏ. Tưởng tượng anh em vào lệnh sau khi cái buildup này phá vỡ lên xem: lợi nhuận thu được là khổng lồ trong khi khoảng cách dừng lỗ ta chỉ cần đặt phía dưới buildup.

Buildup là 1 đoạn tích luỹ hoặc giằng co của giá trong 1 phạm vi hẹp, có thể được thể hiện trên biểu đồ bằng những chiếc hộp bao bọc hành động giá lại. Buildup phải có biên độ nhỏ so với các thanh nến lân cận cho thấy năng lượng tích luỹ được dồn nén. Khi buildup phá vỡ cũng là lúc năng lượng được phóng ra, khả năng đưa giá đi rất xa. Điều quan trọng là nến phá vỡ phải đóng cửa hẳn bên trên hoặc bên dưới buildup, nếu chỉ có đuôi nến thì là phá vỡ giả.

Vào lệnh với buildup cho ta 2 lợi thế: 1) thời điểm vào lệnh chính xác, vào là giá di chuyển mạnh ngay, tránh việc chôn vốn khi vào lệnh mà giá không chịu chạy; 2) dừng lỗ rất chặt, chỉ cần đặt dưới buildup là được.

Hiện tại cap 1 đang chạm ema và khả năng cũng hình thành buildup giống vậy, đây sẽ là lúc ta rình mồi và vào ngay khi có sự phá vỡ.

Phân tích vốn hoá altcoin TOTAL2 D1:

Phân tích cơ bản crypto - Chờ hình thành buildup - Tuần 24-31/8


Buildup của cap 2 là chiếc hộp tại mũi tên đỏ, thanh nến phá vỡ rất rõ ràng và đẩy giá tăng rất mạnh. Thời gian tới khả năng cap 2 cũng sẽ hình thành 1 buildup mới quanh ema 21, như vậy ta đợi buildup hình thành và chờ phá vỡ để vào lệnh.

Nhớ rằng sự phá vỡ chỉ được xác nhận khi có sự đóng cửa hẳn bên ngoài khung của chiếc hộp, ta sẽ entry tại mũi của nến phá vỡ đó, dừng lỗ dưới cạnh đáy của buildup.

Phân tích cơ bản crypto - Tin tức thế giới


Điểm qua các tin tức quan trọng:
  • Tâm lý đối với đồng bạc xanh đã được cải thiện phần nào do dữ liệu về hoạt động kinh doanh và doanh số bán nhà hỗ trợ, nhưng vẫn có những lo ngại rằng việc nới lỏng tiền tệ bổ sung có thể cần thiết để giữ cho tăng trưởng kinh tế đi đúng hướng;
  • Sự phục hồi kinh tế của Châu Âu bị đình trệ trong tháng này. Chỉ số PMI cho khu vực đồng euro giảm xuống 51.6 từ 54.9, phần lớn là do lĩnh vực dịch vụ. Đây là lần đầu tiên sau 3 tháng chỉ số do IHSMarkit biên soạn cho thấy sự chậm lại. Để trấn an, hôm thứ năm, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nói rằng sẽ không có sự tái phong tỏa trên diện rộng do Covid-19;
  • Tại Anh, PMI tổng hợp đã phục hồi lên trên mức 60, cho thấy một sự phục hồi mạnh mẽ hơn kỳ vọng. Doanh số bán lẻ của tháng 7 của nước này cũng đạt kết quả tốt hơn dự kiến, tăng 3.6% trong tháng và 1.4% trong năm, đây là lần đầu tiên chúng đã vượt trước mức tiền đại dịch;
  • Pfizer và đối tác BioNTech của Đức cho biết vắc-xin Covid-19 mà họ đang phát triển sẽ được đệ trình lên các cơ quan quản lý xem xét vào đầu tháng 10, sau khi công bố dữ liệu mới từ một nghiên cứu giai đoạn đầu;
Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài phân tích cơ bản crypto nhé!

Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...

 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.