Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 14/8: Thị trường Châu Âu chao đảo vì rủi ro kép, Xích mích mới giữa Hoa Kỳ và EU

· Views 411
Cuối tuần này sẽ tiềm ẩn rủi ro bởi cuộc hội đàm của Mỹ-Trung, anh em lưu ý nếu để lệnh qua tuần mới!

Thị trường Châu Âu ‘chao đảo’ vì rủi ro kép


Thị trường chứng khoán Châu Âu giảm mạnh sau khi Anh áp đặt lệnh cách ly hai tuần đối với những người đến từ Pháp và Hà Lan, bởi sự gia tăng mạnh các ca nhiễm Covid-19 mới tại các nước này.

Thông báo kiểm dịch đã làm tan biến việc nới lỏng thêm các hạn chế đối với hoạt động kinh doanh nội địa tại Anh.

Yếu tố rủi ro thêm vào đó chính là làn sóng đình công khắp Belarus để phản đối việc người đương nhiệm Alexander Lukashenko bị cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống vào cuối tuần trước. Đối thủ của ông, Svetlana Tikhanovskaya, đã bị buộc phải lưu vong vào đầu tuần này bởi các cơ quan an ninh của đất nước. Các bộ trưởng ngoại giao EU sẽ họp vào cuối ngày Thứ sáu để thảo luận về vấn đề này, lưu ý đến nguy cơ Nga can thiệp.

Đến 17:30 giờ Hà Nội, chỉ số Stoxx 600 đã giảm 1.6%, cũng bị ảnh hưởng bởi số liệu cho thấy mức trader.1954/" class="VNNETlink " >GDP của khu vực đồng euro giảm 12.1% trong quý 2.

Giá dầu cũng giảm vì tin tức này.

Doanh số bán lẻ Mỹ liệu có gây bất ngờ


Sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ có còn nguyên vẹn hay không? Sau nhiều cuộc tranh luận về việc liệu dữ liệu tuyên bố thất nghiệp hôm thứ năm đưa ra một bức tranh quá đẹp về thị trường lao động, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu doanh số bán lẻ cho tháng 7 vào lúc 19:30.

Các số liệu không có nhiều khả năng cho thấy dấu hiệu tâm lý người tiêu dùng suy yếu trước khi chương trình trợ cấp thất nghiệp bổ sung ($600/người/tuần) hết hạn vào cuối tháng 7. Mặc dù vậy, doanh số bán lẻ dự kiến sẽ chỉ tăng 1.9% so với tháng 6, phù hợp với mô hình có thể thấy ở khắp mọi dữ liệu gần đây rằng sự phục hồi trong hoạt động kinh tế là đang đi ngang.

Trước đó, dữ liệu của Trung Quốc cho thấy sản xuất công nghiệp lần đầu tiên giảm so với kỳ vọng kể từ khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, trong khi doanh số bán lẻ vẫn thấp hơn mức của năm ngoái.

Xích mích mới giữa Hoa Kỳ và EU


Đa số các quốc gia thành viên EU coi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ liên quan đến việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 dưới Biển Baltic là vi phạm luật pháp quốc tế, nhật báo Die Welt của Đức đưa tin trong ấn bản trực tuyến hôm Thứ sáu.

Tờ báo cho biết một phái đoàn của EU đã thông báo một quan điểm ngoại giao, được hỗ trợ bởi 24 trong số 27 thành viên của khối với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào ngày 12/8 trong một cuộc gọi điện video.

Ủy ban châu Âu chưa có bình luận về điều này.

Trong một tuyên bố gửi qua email, đại sứ quán Mỹ tại Berlin cho biết họ không muốn sử dụng các biện pháp trừng phạt và ủng hộ hợp tác với châu Âu, nhưng sự thống trị của Nga trong các thị trường khí đốt ở châu Âu đã khiến họ không còn lựa chọn nào khác.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.