Note

Điểm qua tình hình nắm giữ vàng của các Bigboys, lý do vàng tăng là đây chứ đâu!

· Views 167
Những dự đoán về việc giá vàng lập mốc lịch sử mới phía trên mức 2,000 USD/oz cuối cùng cũng thành sự thật. Vào phiên đầu tuần giá đã có lúc tiếp cận mốc 2,009 USD/oz, giá vàng trong nước cũng tiến sát mốc 60 triệu, mốc chưa từng có trong lịch sử.

Nếu cập nhật thông tin về lượng vàng được giao dịch của quỹ SPDR – Quỹ giao dịch vàng vật chất lớn nhất thế giới – thì hẳn anh em đã biết rằng từ đầu tuần đến nay bigboy này đã liên tục quay lại mua ròng với khối lượng cực lớn.

Điểm qua tình hình nắm giữ vàng của các Bigboys, lý do vàng tăng là đây chứ đâu!
Điểm qua tình hình nắm giữ vàng của các Bigboys, lý do vàng tăng là đây chứ đâu!

Trong bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về tình hình nắm giữ vàng thỏi của phần còn lại của thế giới nhằm hiểu được động cơ đằng sau đà tăng giá mạnh mẽ gần đây của kim loại quý này.
-----

Các nhà đầu tư hiện đang rất quan tâm đến triển vọng kinh tế toàn cầu khi mà mới đây, lượng nắm giữ vàng vật chất của các quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) được hỗ trợ bằng vàng đã vượt mức nắm giữ của Đức, chỉ đứng sau lượng nắm giữ của Hoa Kỳ - một động thái thực sự đáng chú ý.

Giá vàng đã tăng mạnh lên mức kỷ lục mới trong năm nay khi đại dịch #covid-19 hoành hành trên khắp thế giới, ngoài ra các dòng vốn khổng lồ đổ vào các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng cũng là một nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ giá kim loại quý (Các quỹ ETF cho phép các nhà đầu tư giao dịch vàng mà không cần phải nhận vàng vật lý).

Những người mua vàng lo sợ rằng những làn sóng kích thích khổng lồ nhằm giảm thiểu những thiệt hại kinh tế do #covid-19 gây nên sẽ làm giảm giá trị tiền giấy và thổi bùng lạm phát, họ cũng nhìn thấy những nguy cơ từ căng thẳng địa chính trị , mức nợ công tăng cao, và cả việc thị trường chứng khoán bị định giá quá cao.

Nhu cầu phòng thủ gia tăng mạnh


Điểm qua tình hình nắm giữ vàng của các Bigboys, lý do vàng tăng là đây chứ đâu!
Lượng nắm giữ vàng của các quỹ ETF được đảm bảo bằng vàng đã vượt qua cả Đức và chỉ xếp sau Mỹ - Nguồn: Hội đồng vàng thế giới, Bloomberg
Theo dữ liệu sơ bộ do Bloomberg tổng hợp thì lượng vàng nắm giữ trên toàn thế giới trong các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng đã tăng lên 3,365.6 tấn vào đầu tuần, tăng 30.5% trong năm nay, cao hơn mức nắm giữ của Đức một vài tấn. Trong khi đó, mức nắm giữ vàng của Hoa Kỳ cũng đã vượt 8,000 tấn.

Ngay cả sau khi hợp đồng tương lai đạt mức 2,000 USD/oz, vẫn có rất nhiều dự báo cho rằng vàng vẫn có thể tạo ra thêm lợi nhuận. Cụ thể, Goldman Sachs Group Inc. dự đoán vàng có thể tăng lên mức 2,300 USD/oz vì các nhà đầu tư đang trong giai đoạn “tìm kiếm một đồng tiền dự trữ mới”, trong khi RBC Capital Markets dự báo khả năng vàng đạt mức giá 3,000 USD/oz đang là 40%.

Vào Thứ ba, hợp đồng tương lai được giao dịch ở mức $1.995.70 một ounce, ngay dưới mức kỷ lục mới nhất là $2,009.50, được thiết lập vào Thứ hai.

Tóm lại với việc giá phá mốc tâm lý 2k khá dễ dàng cộng với lượng mua vào – nắm giữ vàng ở mức kỷ lục của các quỹ, triển vọng cho đà tăng của vàng vẫn còn cao. Anh em lưu ý các mốc kháng cự hiện tại không còn là các mốc lịch sử mà thay vào đó là các mốc round number (vùng số tròn) mà thôi!

Tham khảo: Bloomberg
Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

good
👍

-THE END-