Note

Tâm lý giao dịch và 5 cách để cải thiện tâm lý giao dịch dành cho anh em

· Views 242
Xin chào các bạn, ngày hôm nay chúng ta sẽ quay lại một chút với các vấn đề về tâm lý giao dịch, với một bài viết về những cách khắc phục và cải thiện tâm lý giao dịch dành cho các trader. Mời các bạn cùng đón đọc:

1. Tập nhận thức đúng đắn trong mọi tình huống


Là một nhà giao , bạn luôn phải có những nhận thức đúng đắn trong mọi tình huống. Đơn giản bạn chỉ cần nhắc nhở bản thân về việc thị trường không mang tính cá nhân, nó không phụ huộc vào bất kỳ mong muốn của một ai, nên việc đúng/sai chỉ là chuyện thường tình.

Bên cạnh đó, để có được trạng thái tích cực trong giao dịch, bạn có thể tự tặng cho mình món quà thời gian.

Nếu bạn liên tục thức dậy lúc 8:02 sáng và cập nhật một cách vội vàng các tin tức để chuẩn bị cho ngày giao dịch mới thì bạn có nhiều khả năng sẽ tiếp cận giao dịch từ trạng thái bối rối và vội vã.

Hãy thử thức dậy sớm hơn một chút để bạn có thời gian thích nghi với một ngày mới. Nó có thể giúp thiết lập thói quen làm việc buổi sáng hoặc thiền trước khi bạn bắt đầu phân tích cũng là một cách để bạn tiếp cận các giao dịch với một tâm lý bình tĩnh và thoải mái nhất.

Dành một vài phút để tập trung và đảm bảo đầu của bạn ở đúng vị trí trước khi bạn bắt đầu giao dịch có thể sẽ cung cấp hiệu ứng tích cực suốt cả ngày.

Bạn có thể không hoàn toàn có thể loại bỏ cảm xúc khỏi giao dịch, nhưng nó có thể giúp giảm thiệt hại tiềm tàng khi bạn thấy mình đưa ra quyết định quá vội vàng.

2. Tích lũy một nền tảng kiến thức giao dịch đầy đủ


Một trong những cách tốt nhất để cải thiện tâm lý giao dịch của bạn là tăng lượng kiến thức của bạn. Có một nền tảng kiến thức vững chắc về cách thức giao dịch sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn, cả về lâu dài và nhanh chóng.

Tâm lý giao dịch và 5 cách để cải thiện tâm lý giao dịch dành cho anh em

Bằng cách hiểu được về cách thức mà các giao dịch hoạt động, bạn có thể điều hướng tốt hơn và bạn sẽ phản ứng một cách bình tĩnh hơn.

Hãy suy nghĩ về nó theo cách này: Bạn không bao giờ có thể ''sửa ống nước'' mà không tự học về những gì mà liên quan đến nó. Để có được kết quả, đòi hỏi kiến thức và nghiên cứu.

Với giao dịch, việc tự giáo dục bản thân đã được chứng minh là hữu ích và nó cho phép bạn giảm thiểu rủi ro khi đưa ra quyết định.

3. Tưởng tượng về chiến thắng


Các vận động viên Olympic sẽ trực quan hóa ước mơ bằng cách tưởng tượng về những chiến thắng một cuộc đua hoặc một ván đấu. Nó có thể không thực sự khiến họ giành được huy chương vàng, nhưng điều đó chắc chắn không làm tổn hại đến hiệu suất của họ.

Tại sao không làm điều tương tự với giao dịch của bạn? Hình dung cảm giác như thế nào khi chiến thắng một giao dịch, nó sẽ tạo động lực, và nó có thể giúp nhắc bạn cố gắng tìm ra các bước thực thực hiện để biến nó thành hiện thực.

Tâm lý giao dịch và 5 cách để cải thiện tâm lý giao dịch dành cho anh em

Cảm hứng vật chất cũng có thể hữu ích, hãy note ra một danh sách các mục tiêu của bạn hoặc bảng những thứ bạn muốn mua hoặc đạt được với thu nhập tiềm năng của mình. Tất nhiên, cũng hãy đặt mục tiêu vừa phải phù hợp với số vốn và khối lượng giao dịch mình thực hiện. Hãy đừng như những người trade coin năm 2017 với ước mơ "Lambo"...

4. Tưởng tượng về những mất mát


Kỳ vọng luôn là điều tốt, nhưng hãy chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

Hình dung một chiến thắng lớn là rất quan trọng, nhưng bạn cũng nên dành một vài phút để xem xét cảm giác của nó như thế nào hoặc nó có thể trông như thế nào khi thua lỗ.

Đây không phải là bài tập lấy đi cảm xúc của bạn. Thay vào đó, nó là một bài tập phòng ngừa có thể giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm thực sự ngu ngốc. Bằng cách xem xét điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, bạn có thể thực hiện các bước chủ động để tránh những kết quả như vậy và có khả năng tự cứu mình khỏi việc cháy tài khoản.

Bằng cách xem xét những gì có thể sai trong giao dịch, bạn có thể lập một kế hoạch giao dịch chi tiết hơn có các điểm vào và thoát được thiết kế để cứu bạn khỏi các kết quả tiêu cực. Kế hoạch giao dịch của bạn càng thực tế và chi tiết, bạn càng có nhiều khả năng chiến thắng với nó.

5. Quan sát thói quen của những người giao dịch thành công:


Khi nói đến giao dịch, bạn không bao giờ muốn sao chép chính xác một nhà giao dịch khác. Nó không chỉ là điều tệ hại nhất, mà nó còn không hoạt động. Đơn giản là có quá nhiều biến số trong giao dịch để sao chép chính xác các phương thức khác của người khác và rồi hy vọng thành công. Bạn sẽ luôn luôn đi sau và điều đó có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ có lợi thế như một nhà giao dịch thực thụ.

Tâm lý giao dịch và 5 cách để cải thiện tâm lý giao dịch dành cho anh em

Tuy nhiên, điều tôi muốn đề cập đến ở đây là, việc quan sát các đặc điểm tốt của các nhà giao dịch thành công và áp dụng nó vào phương pháp giao dịch của bản thân sẽ rất hiệu quả cho sự cải thiện của chính bạn.

Vì vậy, hãy nhìn vào những gì tốt đến từ những nhà giao dịch thành công khác, và thử xem làm thế nào để bạn có thể kết hợp nó vào các phương pháp, thói quen hoặc đặc điểm giao dịch của riêng bạn.

Nguồn: timothysykes​
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.