Note

Tại sao bao năm qua bọn lừa đảo vẫn sống khỏe?

· Views 132
Gần đây vlogger JVevermind trở lại sau một thời gian dài vắng bóng, xuất hiện cùng với clip tiêu đề Đa Cấp 4.0



Nếu bạn chưa biết JVevermind là ai thì có thể giới thiệu sơ qua một chút JVevermind là một trong những người đã tạo nên phong trào làm vlog trên Youtube ở Việt Nam, bổng dưng biệt vô âm tín trong một thời gian khá dài, rồi nay xuất hiện trở lại cùng với những clip mới.

Trong clip tiêu đề Đa Cấp 4.0 này, JVevermind đề cập đến vấn nạn đa cấp ở Việt Nam, cùng với những biến tướng của nó từ trước đến nay.

Đa cấp vốn không có sản phẩm cụ thể để bán, cái mà họ bán có chăng là những giấc mơ đổi đời.
Ban đầu trá hình là những thứ như thực phẩm chức năng, thiết bị sức khỏe,...
Sau này chuyển sang các lớp học tư duy sống, bí kíp làm giàu, giao dịch Binary Option, chán BO họ chuyển sang ăn % hoa hồng khi giới thiệu...

Trong đoạn clip, có một điều mà tôi cũng đồng thắc mắc bấy lâu, ở phút thứ 12:20 có những dấu chấm hỏi đưa ra cho thấy vấn nạn nhức nhối này không tài nào biết mất được ở thời điểm hiện tại.

Trích lời:
_ "Thằng ăn trộm ban đêm còn bắt được, huống hồ hàng nghìn người lừa đảo ban ngày, trống dong cờ mở mà lại không biết, thì đây là một điều vô lý!"
_ "Anh cấp phép cho nó hoạt động. Anh phải biết nó hoạt động đúng hoạt động sai chứ!?"
_ "Những việc rất nhỏ trong ngóc trong ngách còn tìm ra, tại sao những việc lớn kéo nhau như hội mà lại không nhìn thấy?"
_ "Phải chăng, nó còn một uẩn khúc gì đó, theo như tôi nghĩ, có thể là vấn đề tiêu cực quản năng, những công ty này người ta hoạt động như vậy, lượng tiền lớn như thế, các cơ quan quản lý nó có chịu sự chi phối của những đồng tiền này hay không?"
_ "Đây là một câu hỏi, tôi đặt ra một câu hỏi lớn như vậy!"
----------
  • Tôi nhận thấy bọn lừa đảo ngày càng xuất hiện nhiều, ngày càng có nhiều người bị lừa đảo. Bọn lừa đảo không chừa một ai, từ sinh viên còn đang học, hay mới ra trường, từ người lớn cho tới người già, những người vừa mới về hưu... thậm chí là những người có tri thức như giáo viên cũng bị chúng lừa tất.
  • Đáng chú ý là, những video clip quảng bá đa cấp, lại có logo của nhà đài, có hình ảnh của các người uy tín trong nước... vậy bao nhiêu video clip đó là giả, bao nhiêu video clip đó là thật?
  • Bạn đang gặp khó khăn trong cuộc sống, bỗng dưng một ngày xuất hiện một kênh làm giàu được quảng bá là hiệu quả ăn chắc, hàng xóm bạn tham gia, bạn bè bạn tham gia, anh chị bạn tham gia, cha mẹ bạn tham gia, ngay cả thần tượng bạn cũng được đăng hình đại diện, lại còn được lên truyền hình... ắt hẳn tổ chức ấy phải rất uy tín, nếu là lừa đảo thì 100% là y đã bị pháp luật sờ gáy lâu rồi, nhưng y vẫn sống vui khỏe đăng hình Facebook vui đùa với vợ con mỗi ngày thì thử hỏi ai mà không dễ bị mắc lừa cơ chứ?
Đây là những câu hỏi riêng của tôi...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.