Note

Căn cứ quân sự Mỹ ở Syria bị tấn công

Verified Media
· Views 91
Căn cứ quân sự Mỹ ở Syria bị tấn công Căn cứ quân sự Mỹ ở Syria bị tấn công

Các nhóm vũ trang Iraq đã tấn công một căn cứ quân sự của Mỹ ở đông nam Syria. Quốc tếCăn cứ quân sự Mỹ ở Syria bị tấn côngThanh Thảo • {Ngày xuất bản}Các nhóm vũ trang Iraq đã tấn công một căn cứ quân sự của Mỹ ở đông nam Syria.

Quân đội Mỹ tuần tra các mỏ dầu ở Syria. Ảnh: APĐài phát thanh Syria Sham FM hôm nay (13/11) dẫn tuyên bố của nhóm vũ trang tự xưng “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq” cho hay: “Lực lượng này đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công căn cứ của Mỹ ở đông nam Syria”.

Đêm 12/11, lực lượng “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq”, bao gồm các nhóm vũ trang Shiite, cũng thông báo về một cuộc tấn công vào căn cứ Green Village (Làng Xanh) ở phía đông Syria.

Theo kênh truyền hình Al Mayadeen, hai căn cứ quân sự của Mỹ là al-Shadadi và Koniko cũng bị tấn công. “Một căn cứ của Mỹ tại mỏ dầu Koniko ở phía đông bắc Deir ez-Zor, miền đông Syria đã bị trúng tên lửa”, Al Mayadeen đưa tin.

Theo Al Mayadeen, 15 tên lửa đã được phóng đi, gây ra vụ nổ nặng nề tại căn cứ quân sự Mỹ. Các nguồn tin cho biết, cuộc tấn công là đòn đáp trả sau các cuộc tập kích của Mỹ vào hai cơ sở ở miền đông Syria.

Gần đây các căn cứ của Mỹ ở Syria đã nhiều lần bị tấn công bằng UAV và tên lửa. Mỹ cáo buộc các nhóm thân Iran thực hiện các cuộc tấn công, đồng thời cho rằng sự gia tăng của các cuộc tấn công này là do cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.