Note

Bitcoin lên đỉnh 18 tháng

Verified Media
· Views 76
Bitcoin lên đỉnh 18 tháng © Reuters
 
BTC/USD
+1.36%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
ETH/USD
+10.68%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 

Theo Khac Hieu

Investing.com - Theo dữ liệu từ CoinDesk, vào tối ngày 9/11, giá bitcoin đã tăng lên 37.970 USD/BTC, mức cao nhất trong vòng 18 tháng. Trong khi đó, giá Ethereum (ETH) cũng bật tăng hơn 7%, vượt qua mốc 2.000 USD sau khi BlackRock thực hiện những động thái đầu tiên để đăng ký ETF Ethereum giao ngay.

Tính đến 8h ngày 11/10, giá bitcoin đã rút về khoảng 36.496 USD, tăng 1,78% so với 24 giờ trước. Mức đỉnh trong vòng 24 giờ qua là gần 38.000 USD, cao nhất kể từ tháng 5/2022.

ETH tiếp tục kéo dài đà tăng sang ngày 10/11. Vào lúc 8h, giá của đồng tiền điện tử có vốn hóa lớn thứ nay đạt 2.099 USD, tăng 10,51% so với 24 giờ trước. Trong 24 giờ qua, ETH từng đạt mức đỉnh là 2.131 USD, cao nhất kể từ tháng 4 năm nay.

Bitcoin lên đỉnh 18 thángTheo thông tin từ trang web quản lý đăng ký doanh nghiệp của bang Delaware, quỹ tín thác iShares Ethereum Trust của BlackRock đã được đăng ký vào ngày 9/11. Vào ngày 8/6, một tuần trước khi BlackRock nộp đơn xin mở ETF bitcoin, iShares Bitcoin Trust cũng được đăng ký. BlackRock từ chối đưa ra bình luận về vấn đề trên.

Bà Clara Medalie, người đứng đầu về nghiên cứu tại công ty cung cấp dữ liệu tiền mã hóa Kaiko, cho biết việc giá bitcoin vọt tăng đã tạo ra làn sóng thanh lý hợp đồng bán khống, thúc đẩy giá tiền mã hóa lên cao hơn. “Trong một năm qua, thị trường tiền mã hóa đã nỗ lực tìm kiếm một chất xúc tác trong bối cảnh có rất nhiều tin tiêu cực. Thông tin về ETF là một sự hỗ trợ đáng hoan nghênh. Nếu ETF được chấp thuận, chúng ta có thể thấy một đợt tăng giá lớn hoặc cũng có thể thị trường đã định giá cho kịch bản trên ngay lúc này. Vẫn còn quá sớm để nhận định rằng đợt tăng giá có duy trì hay không, nhưng mọi thứ có vẻ đầy hứa hẹn”, bà cho biết.

Tuy nhiên, ngoại trừ ETH, giá của nhiều đồng tiền mã hóa khác sau đó đã điều chỉnh xuống vào sáng ngày 10/11. Ông Ryan Rasmussen, nhà phân tích tại Bitwise Asset Management, lưu ý rằng số lượng đòn bẩy và hợp đồng mở tăng vọt sau khi giá bitcoin tiến gần ngưỡng 38.000 USD, nhưng rồi lại bốc hơi ngay lập tức khi giá thoái lui.

Ông nói: “Nhà giao dịch ở cả hai phía - phe bò và gấu - bị ảnh hưởng bới những biến động giá mạnh”. Chuyên gia kỳ vọng sẽ có nhiều biến động hơn khi giá tăng lên, nhấn mạnh rằng “thị trường giá lên không đi theo một đường thẳng”.

Theo dữ liệu từ CoinGlass, trong 24 giờ qua, tổng cộng có 166 triệu USD vị thế bitcoin bị thanh lý, trong đó vị thế bán là 126,59 triệu USD còn vị thế mua là 40,22 triệu USD. Trên toàn thị trường, tổng giá trị thanh lý trong 24 giờ là gần nửa tỷ USD.

Trong 24 giờ qua, nhiều đồng tiền mã hóa ngoài bitcoin và ETH đã tăng lên nhưng rồi lại trở về vạch xuất phát. Tuy nhiên, cũng có một số ngoại lệ, chẳng hạn như Solana (SOL) hay FTT.

Solana đã tăng 6,32%, lên 45,63 USD trong 24 giờ qua. Giá đồng tiền này đã tăng gấp đôi chỉ trong vòng 1 tháng.

FTT, đồng tiền của sàn giao dịch tiền mã hóa FTX, đã tăng 78,9% chỉ trong vòng 24 giờ qua sau khi Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), ông Gary Gensler nói với CNBC rằng việc hồi sinh sàn giao dịch này là hoàn toàn khả thi nếu ban lãnh đạo mới tuân thủ luật pháp.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của sàn giao dịch CoinBase và “cá voi” Microstrategy lần lượt tăng 5,14% và 4,1%. Cổ phiếu của công ty khai thác bitcoin Marathon Digital (NASDAQ:MARA) tăng gần 8%.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.