Note

Đài Loan triệt phá đường dây rửa tiền crypto lớn nhất lịch sử, liên đới 320 triệu USDT

Verified Media
· Views 98
Vận dụng Fibonacci hồi lại để xác định chính xác đỉnh đáy thị trường
Richard Dennis - 17 bài học trading từ một Phù thuỷ Thị trường
Cảnh sát Đài Loan khi truy vết dòng tiền một vụ án lừa đảo đã phát hiện ra đường dây rửa tiền bằng crypto với giá trị đến 320 triệu USDT, hay 10,4 tỷ Tệ.

Ngày 31/10/2023, báo giới Đài Loan đưa tin Đội điều tra điện tử trực thuộc Cục Hình sự nước này vừa triệt phá thành công vụ án lừa đảo liên quan đến công ty phần mềm di động là Taishin Securities. Vụ án được cảnh sát thụ lý vào năm ngoái, khi truy vết dòng tiền bị đánh cắp của nạn nhân, cảnh sát phát hiện ra một người tên Qiu đang tìm cách rửa số tiền đó thông qua tiền mã hóa.

Người bị tình nghi thường xuyên di chuyển đến Malaysia, Hong Kong, Philippines và các quốc gia Đông Nam Á khác. Lợi dụng lúc Qiu quay về Đài Loan, cảnh sát địa phương bắt giữ người này cùng 4 người có liên quan khác. Sau khi kiểm tra di động của Qiu, họ phát hiện người này đã xử lý giao dịch hơn 320 triệu USDT kể từ tháng 2 năm ngoái. Giá trị quy đổi tương đương hơn 10,4 tỷ tệ.


Cảnh sát bắt giữ đối tượng tình nghi. Nguồn: báo địa phương​

Các đối tượng lừa đảo sau khi lấy được tiền từ nạn nhân xấu số đã sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để đổi ra tiền mã hóa. Sau đó, gửi số crypto này đến cho Qiu để nhận lại tiền mặt. Còn Qiu thì giao dịch số crypto này nhiều lần để thu về "tiền sạch". Qiu tính "phí dịch vụ" là 1% giá trị giao dịch. Thông qua nhiều đợt luân chuyển như vậy, nguồn tiền bị che vết và "tiền bẩn" hóa thành "tiền sạch".

Qiu được biết có lối sống "sang chảnh", thường xuyên đi du lịch nước ngoài và bị tình nghi là dùng cho mục đích rửa tiền cũng như cờ bạc bất hợp pháp. Khi bị bắt, cảnh sát cũng tịch thu nhiều tài sản giá trị của người này như 3 chiếc đồng hồ AP trị giá hơn 3 triệu tệ, hai chiếc xe Lamborghini và Lexus đứng tên Qiu có giá thị trường hơn 13 triệu tệ. Ngoài ra còn có tiền mặt, laptop, thẻ ghi nợ, chất cấm,...


Tài sản của Qiu bị cảnh sát tịch thu. Nguồn: báo địa phương​


Tài sản của Qiu bị cảnh sát tịch thu. Nguồn: báo địa phương​

Hiện Qiu đã nộp tiền bảo lãnh và được phép cho tại ngoại, bị hạn chế đi khỏi nơi cư trú. Giới chức Đài Loan đang mở rộng cuộc điều tra để truy vết thêm nguồn gốc của các dòng tiền này.

Theo Followin
>> ĐĂNG KÝ OKX TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC GIẢM 20% PHÍ GIAO DỊCH TRỌN ĐỜI <<
traderviet.org 5 quản lý sàn forex Việt lãnh án 34 năm tù
traderviet.org "Tôi thấy trading là nghề kinh doanh đỉnh cao thực sự"
traderviet.org Xuất hiện tên nữ Trader Việt trong top 3 cuộc thi trading uy tín toàn cầu
 

(Sách Trading Hay) Nhật ký Trading thực chiến của Phù Thủy Trader 50 năm trading - lợi nhuận 68%/năm

FinFin.vn
Xem chi tiết

Chiến lược đơn giản mà hiệu quả chỉ với Pinbar và Trendline

Elaine Garzarelli - Nhà tiên tri trên thị trường tài chính và kết cục

Giới thiệu sách Trading hay
Trading In The Zone - Thực hành Kiểm soát Cảm xúc bằng Tâm lý học Hành vi trong Đầu tư và Giao dịch Tài chính

Là quyển sách Top 1 toàn cầu về chủ đề đầu tư/trading, Trading In The Zone giúp thấu hiểu và quản trị cảm xúc cũng như giữ vững kỷ luật khi tham gia thị trường tài chính, nhằm nâng cao trình độ và hiệu quả đầu tư lên mức cao nhất có thể

(Sách Trading Hay) Nhật ký Trading thực chiến của Phù Thủy Trader 50 năm trading - lợi nhuận 68%/năm

FinFin.vn
Xem chi tiết

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.