Note

5 Day trader gạo cội và những bài học kinh nghiệm quý giá để lại cho các hậu bối...

Verified Media
· Views 132
Hai thứ quan trọng nhất quyết định khả năng kiếm lợi nhuận nhất quán của trader là gì?
Day trading ngót nghét 20 năm, đây là đôi điều Cory Mitchell muốn nhắn nhủ đến bạn...

(Sách Kinh Điển) Trading In The Zone - Sách Top 1 Thế giới về Quản trị tâm lý, cảm xúc và kỷ luật trong Đầu tư/Trading

FinFin.vn
Xem chi tiết
Xin chào cả nhà!

Day trading là một chiến lược giao dịch rủi ro cao - lợi nhuận cao. Chính vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc giao dịch chiến lược này, điều quan trọng là bạn phải học hỏi từ kinh nghiệm của những trader tiền bối gạo cội.

Mỗi trader chuyên nghiệp chắc chắn đều có phương pháp của riêng họ, và ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng học hỏi ở mỗi người một bài học kinh nghiệm quý giá nhé!

1. Ross Cameron: "Chỉ vào lệnh khi bạn chắc chắn 99%"



Năm 2016, Cameron kiếm được $222,24,91 và là một trong những day trader nổi tiếng nhất.

Ross Cameron cũng là người sáng lập Warrior Trading, người thích chia sẻ chiến lược của mình trên nhiều nền tảng bao gồm cả youtube. Dưới đây là 4 lời khuyên anh dành cho các day trader đồng môn:
  • Giữ cho việc trading đơn giản: Với Cameron, day trading là công việc bạn phải thực hành đi thực hành lại. Anh cho rằng day trading nên được giữ sao cho đơn giản để giảm thiểu khả năng thua lỗ và tối ưu hoá lợi nhuận.
  • Hiểu về thị trường của bạn: Không chỉ hiểu về những gì xuất hiện trên màn hình, mà bạn cũng nên hiểu về cách hành xử của thị trường. Cameron sẽ tìm kiếm một thị trường biến động khoảng 20-30% một ngày. Trước khi sắp mở cửa phiên giao dịch, anh ấy sẽ nghiên cứu diễn biến giá trước đó và đưa ra một vài so sánh. Vì vậy, khi thị trường mở cửa, anh đã sẵn sàng để thực hiện theo kế hoạch của mình.
  • Tăng cường sự hiểu biết về quản lý rủi ro: Day trader phải biết họ có thể chịu được bao nhiêu tổn thất. Đối với Ross Cameron, anh sẽ chỉ thực hiện giao dịch nếu anh ấy chắc chắn 99% về chiến lược của mình và có setup dừng lỗ sát sao. Đây phải là kiến thức cơ bản mà mọi trader đều biết.
  • Day trader phải biết giới hạn của mình: Anh khuyến khích các trader hãy tạm dừng hoạt động giao dịch nếu họ cảm thấy mệt mỏi về mặt tinh thần để tránh những tổn thất không đáng có. Thời gian làm việc hiệu quả của Cameron là từ 9:30 sáng đến 11:30 sáng. Vì vậy, anh chỉ giao dịch trong 2 tiếng đó.
traderviet.org Top 10 kênh Youtube về trading đã nhận được nút Bạc và Vàng mà bạn không nên bỏ qua!

2. Rayner Teo: "Không phải là người siêu giàu"



Ngoài việc giao dịch có lợi nhuận, anh còn được biết đến rộng rãi nhờ thương hiệu cá nhân. Rayner Teo điều hành một kênh youtube với hơn 727.000 người đăng ký. Anh thành thật thừa nhận rằng, mình không phải là người siêu giàu, nhưng anh có một số điều muốn chia sẻ với các anh em trader như sau:
  • Đừng đặt dừng lỗ ngay tại ngưỡng hỗ trợ.
  • Thay vì tập trung vào lợi nhuận lớn, sẽ tốt hơn nếu bạn tập trung vào việc quản lý vốn của mình. Bạn có thể sử dụng tài khoản mini cho mục đích đó.
  • Một chiến lược giao dịch đơn giản với tỷ lệ Risk:Reward (rủi ro/phần thưởng) thấp thường mang lại kết quả tốt.
  • Day trader phải hiểu rõ về hành động giá.
traderviet.org Kathy Lien: "Tránh 5 sai lầm BẮT ĐỈNH ĐÁY này, bạn sẽ tiết kiệm được khối tiền!"


3. Nick Leeson: "Đừng làm theo những gì tôi đã làm"


Leeson từng là cái tên khét tiếng vì đã gây ra tình trạng phá sản của một trong những ngân hàng lớn nhất nước Anh - ngân hàng thương mại lâu đời thứ hai trên thế giới - Barings Bank.

Ông được cho là sẽ kiếm lợi từ chênh lệch giá giữa hợp đồng tương lai Nikkei 225 được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Osaka ở Nhật Bản và trên Sàn giao dịch tiền tệ quốc tế Singapore, bằng cách mua từ một thị trường và bán ở thị trường còn lại.

Nhưng thay vì thực hiện kế hoạch nói trên, ông vẫn nắm giữ hợp đồng và kỳ vọng giá của nó sẽ tăng thêm. Barings Bank đã lao dốc kể từ thời điểm đó. Cuối cùng, ông đã bị bắt ở Frankfurt, Đức và bị dẫn độ về Singapore vào ngày 20 tháng 11 năm 1995. Tại nhà tù Changi, Nick Leeson thụ án 6 năm 6 tháng và được thả vào năm 1999.


Dưới đây là một số điều chúng ta có thể học được từ kinh nghiệm của Leeson:
  • Hệ thống ngân hàng sẽ thay đổi vĩnh viễn: Leeson đã kể một câu chuyện về trading mà nhiều ngân hàng thời đó chưa biết đến. Hành động của ông đã trở thành lời cảnh báo cho tất cả các ngân hàng trên thế giới và vì vậy, họ đã tiến hành cải tổ hệ thống của mình kể từ đó. Đây cũng là lý do vì sao tất cả các trader phải luôn cập nhật kiến thức của mình về những động lực mới nhất trên thị trường.
  • Chấp nhận thua lỗ của bạn: Leeson đã áp dụng chiến lược "doubling", anh đặt gấp đôi số tiền đã thua vào thị trường để bù đắp khoản lỗ nói trên. Ông đã cố gắng làm như vậy vài lần, nhưng may mắn không phải là yếu tố mà người ta lúc nào cũng có thể dựa vào. Nếu Leeson chấp nhận những mất mát của mình và nghiêm túc suy ngẫm về chúng, có lẽ, ông đã không phải ngồi tù.
  • Nhìn chung, trading là công việc kinh doanh có chiến lược, không phải một canh bạc đơn giản: Leeson thời trẻ đã coi trading như một canh bạc khổng lồ và tầm nhìn đó đã dẫn ông đến những hậu quả tai hại. Ngay cả một trader có chiến lược vững chắc vẫn có thể phải chịu một vài khoản lỗ, huống chi là những người nhảy ngay vào giao dịch mà không suy nghĩ kỹ.
  • Đừng vi phạm pháp luật: Hầu hết các hành động của Nick Leeson đều bị coi là bất hợp pháp và nó chẳng đưa ông đến đâu ngoài một phòng giam cả. Rốt cuộc, tất cả chúng ta đều khao khát một cuộc sống thịnh vượng, chứ không phải một cuộc sống khốn khổ trong tù.

4. Mark Douglas: "Tư duy chính là bí mật quan trọng nhất trong trading"



phân tích kỹ thuật có thể khó học, nhưng nó thường tuân theo cùng một nguyên tắc mà mọi người đều có thể làm theo. Trong khi đó, việc kiểm soát tâm lý bản thân là điều không ai khác có thể làm được, ngoại trừ chính bạn. Một khi bạn nắm bắt được tư duy đúng đắn, bạn sẽ có thể giao dịch ổn định hơn nhiều!

traderviet.org Tổng hợp tài khoản Twitter của các phù thuỷ và huyền thoại trader mà bạn chắc chắn nên "FOLLOW"

5. Jack Schwager: "Mặc kệ thua lỗ của bạn và bước tiếp"



Bạn đã bao giờ nghe đến cuốn sách có tên "The Market Wizards" (phù thuỷ thị trường) chưa?

Cuốn sách phỏng vấn các trader đẳng cấp thế giới đã có trong bộ sưu tập sách của bạn chưa?

Jack Schwager đã viết rất nhiều sách về chiến lược và nguồn cảm hứng từ các chuyên gia đầu tư và giao dịch trên toàn cầu. Cuốn "The Market Wizards" là một trong số đó!

Các trader thường ngưng trading sau khi chịu thua lỗ, nhưng thay vì thực hiện một chiến lược mới, họ than thở về những mất mát của mình trong một thời gian dài. Đó là điều Schwager muốn mọi người tránh. Ngoài ra, ông còn khuyến nghị rằng:
  • Phải có sự cân bằng giữa phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản, ông khuyến khích tiếp cận bằng cả hai phương pháp để các trader có thể tìm ra chiến lược phù hợp với mình.
  • Đừng để bản thân cản trở sự tiến bộ của bạn. Không có trader nào luôn đưa ra quyết định đúng đắn. Thua lỗ là chuyện bình thường.
Nguồn: brokerxplorer.com

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 

(Sách Trading Hay) Nhật ký Trading thực chiến của Phù Thủy Trader 50 năm trading - lợi nhuận 68%/năm

FinFin.vn
Xem chi tiết

"Bộ quy tắc giao dịch" là gì mà huấn luyện viên trading Steven Goldstein đã chọn gắn bó trong hơn hai thập kỷ?

ICT trader nào còn đang chật vật thì không thể làm ngơ trước 8 quy tắc này

Giới thiệu sách Trading hay
Thực Hành Phân tích Fibonacci

Tác giả sách là cựu trader quản lý quỹ kiêm học giả CMT. Sách đoạt giải và được xuất bản bởi Bloomberg Press. Sách khái quát từ cơ bản đến chuyên sâu về FIbonacci Trading

(Sách Kinh Điển) Trading In The Zone - Sách Top 1 Thế giới về Quản trị tâm lý, cảm xúc và kỷ luật trong Đầu tư/Trading

FinFin.vn
Xem chi tiết

(Sách Trading Hay) Nhật ký Trading thực chiến của Phù Thủy Trader 50 năm trading - lợi nhuận 68%/năm

FinFin.vn
Xem chi tiết

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.