Note

Tại sao cuộc họp chính sách tháng 10 của BoJ rất đáng chú ý? Liệu nó có khiến JPY đảo chiều?

Verified Media
· Views 108
Điểm nóng forex tuần 30/10-3/11: Sẽ bùng nổ!
FED đang gần với “điểm giao tử thần” trong chính sách, khi tiến không được mà lùi cũng chẳng xong!
Cuộc họp tháng 10 của BoJ dự kiến sẽ là cuộc họp quan trọng nhất trong những lần gần đây, dự báo đồng thuận đang là BoJ sẽ không đưa ra những thay đổi nào về lãi suất chuẩn, nhưng với những biến cố gần đây trên thị trường và với những gì xảy ra cho JPY, nhiều nhà phân tích dự đoán rằng BoJ có thể đưa ra những điều chỉnh lại cơ chế kiểm soát đường cong lợi suất YCC.

Trên hết là việc họ công bố các dự báo cho thời gian còn lại của năm, đây có thể là cơ sở để chuẩn bị cho những định giá về việc tăng lãi suất trong các quý tới. Sự kiện này có thể là chất xúc tác chính cho tiền tệ và phá vỡ tình trạng ảm đạm mà USDJPY đã thể hiện trong vài tuần qua.

Mức tâm lý 150 – “make or break”


Vào tuần trước, USDJPY đã vi phạm mức cản tâm lý 150 quan trọng, đây chính là mức giá đã thúc đẩy BoJ can thiệp thị trường trước đó. Tuy nhiên, rõ ràng, các quan chức Nhật đã không làm bất cứ điều gì ngoài việc đe dọa can thiệp nếu “cần thiết”. Cặp tiền này cũng ổn định một cách bất thường quanh mức giá đó và với mức độ biến động thấp nhất trong nhiều tháng. Một điều gì đó cần phải thay đổi!



traderviet.org Đồng tiền trú ẩn của thế giới đang đi như...coin rác, BoJ đã ra tay?!

Đồng yên yếu đang gây áp lực lớn lên BOJ. Một mặt, điều đó tốt cho nền kinh tế vì nó làm tăng lợi nhuận từ xuất khẩu. Mặt khác, nó làm tăng áp lực lạm phát một cách “phi hữu cơ”. Chi phí hàng hóa cao hơn cuối cùng sẽ đè nặng lên sức mua của Nhật Bản và có thể khiến nền kinh tế chậm lại. Vì lý do này, Thống đốc BOJ Kazuo Ueda tiếp tục nói về lạm phát “duy trì” ở trên mức mục tiêu 2,0%.

Công cụ điều chỉnh lợi suất


Lạm phát đã vượt quá mục tiêu trong nhiều tháng nay, nhưng về lý thuyết thì đó không phải do sự tăng trưởng thường thấy của nền kinh tế. Do vậy đó không phải là điều mà BoJ nên bước vào để ngăn chặn.

Một trong những điều BOJ có thể làm để hỗ trợ JPY mà không có sự thay đổi lớn về chính sách là mở rộng biên độ YCC. Điều này sẽ cho phép lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn tăng hơn nữa và có thể củng cố đồng yên.

BOJ sẽ gặp khó khăn khi tranh luận rằng đây là chính sách trung lập giống như họ đã làm vào lần trước khi mở rộng biên độ. Một lựa chọn khác là giữ nguyên dải lợi suất đó nhưng gắn nó vào một loại trái phiếu có thời kỳ đáo hạn ngắn hơn, chẳng hạn như loại 5 năm. Điều này cũng sẽ cho phép trái phiếu tăng cao hơn và hỗ trợ đồng yên.


traderviet.org Thị trường vàng vừa ghi nhận đợt mua bù thiếu (short-covering) lớn thứ hai lịch sử, dấu hiệu gì đây?

Liệu có một khẩu “Bazooka”?


Một điều khác có thể xảy ra là BOJ có thể nâng cao dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay . Điều đó có nghĩa là nền kinh tế đang tạo ra nhiều lạm phát “hữu cơ” hơn, điều này có thể biện minh cho việc từ bỏ chính sách lãi suất cực thấp. Các dự báo cũng có thể cho thấy lạm phát trong năm tới dự kiến sẽ ở mức trung bình trên 2,0% (dự báo cuối cùng đã được đưa ra là 1,9%), và điều đó có thể sẽ được thị trường xem là dấu hiệu cho thấy BOJ sẽ tăng lãi suất nhằm mang lại lạm phát dài hạn.

Như hiện tại, có khả năng rõ ràng là nếu BOJ không đưa ra một số dấu hiệu thắt chặt (hoặc bây giờ với động thái điều chỉnh YCC; hoặc sau này với các dự đoán lạm phát cao hơn), thị trường có thể thách thức BoJ và giới chức Nhật và cố gắng làm cho đồng JPY yếu hơn nữa. Điều đó cuối cùng có thể thúc đẩy một sự can thiệp chính thức.

Tóm lại, đây là cuộc họp rất đáng chú ý của BoJ, anh em hãy cẩn trọng!

Tham khảo: Orbex

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 14 năm kinh nghiệm. Xem chi tiết tại đây.
 

(Sách Trading Hay) Nhật ký Trading thực chiến của Phù Thủy Trader 50 năm trading - lợi nhuận 68%/năm

FinFin.vn
Xem chi tiết

Người đàn ông thông thái đã đoán đúng đợt bùng nổ của giá vàng thập kỷ trước: "Giá vàng sẽ tăng gấp 5 lần hiện tại!"

Thị trường đang thử thách khả năng bảo vệ JPY của BoJ, sau mức 150 sẽ là đâu?

Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Thực Chiến Hiệu Suất Cao Của Nhà Quán Quân Giao Dịch Tài Chính

Sách hướng dẫn phương pháp giao dịch hiệu suất cao của tác giả Robert Miner, người đã từng nhiều lần vô địch và đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi trading toàn thế giới

(Sách Trading Hay) Nhật ký Trading thực chiến của Phù Thủy Trader 50 năm trading - lợi nhuận 68%/năm

FinFin.vn
Xem chi tiết

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.