Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 27/10: Dấu hiệu xung đột Trung Đông lan rộng, anh em cẩn trọng cuối tuần!

Verified Media
· Views 139
Chiến tranh và biến động thị trường, liệu các cuộc chiến có đang là yếu tố dẫn dắt lớn nhất?
Đợt lao dốc lớn nhất lịch sử của trái phiếu Mỹ ở hiện tại có tác động ra sao lên đồng USD?
Tối nay sẽ đón nhận thêm các dữ liệu quan trọng từ Mỹ, anh em chú ý thời điểm ra tin nhé!

Dưới đây là các cập nhật quan trọng cho phiên Mỹ, mời anh em tham khảo.

Thị trường tiền tệ cẩn trọng vào cuối tuần, chuẩn bị cho các cuộc họp NHTW


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á ít biến động vào thứ Sáu khi thị trường giảm điểm trước một loạt cuộc họp lớn của các NHTW vào tuần tới, trong khi đồng Yên Nhật tăng nhẹ nhờ dữ liệu lạm phát mạnh nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong một năm.

Chỉ số USD đều biến động ít trong giao dịch châu Á, nhưng vẫn giữ được hầu hết mức tăng đạt được trong tuần này. Lợi suất trái phiếu kho bạc cũng ổn định sau khi giảm nhẹ trong giao dịch qua đêm, nhưng vẫn nằm gần mức đỉnh trong nhiều năm. Dữ liệu được công bố qua đêm cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng hơn dự kiến trong quý 3, giúp cải thiện phần nào tâm lý.

Nhưng dự đoán về cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới khiến các nhà giao dịch phần lớn giữ tâm lý cẩn trọng, mặc dù FED được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất. Các quan chức Fed đã cảnh báo khả năng sẽ có ít nhất một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay, trong bối cảnh lạm phát khó khăn và thị trường lao động mạnh mẽ. Sức mạnh của nền kinh tế Mỹ cũng mang lại cho Fed nhiều dư địa hơn để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn - một kịch bản báo hiệu không tốt cho hầu hết các loại tiền tệ châu Á.



traderviet.org Các NHTW đã và đang học được gì từ “cơn lạm phát lớn” hiện tại? Điều gì đang thay đổi?

Yên Nhật giữ trên 150, BOJ căng thẳng chờ đợi


Đồng Yên tăng 0,1% do dữ liệu cho thấy lạm phát tiêu dùng ở thủ đô của Nhật Bản tăng cao hơn dự kiến trong tháng 10, báo trước mức lạm phát toàn quốc tăng tương tự.

Dữ liệu này có khả năng tạo tiền đề cho một động thái diều hâu của Ngân hàng Nhật khi họp vào thứ Ba tới. Mặc dù BoJ vẫn được nhiều người dự đoán sẽ duy trì lãi suất âm, nhưng nó có thể thay đổi thêm chính sách kiểm soát đường cong lợi suất trong bối cảnh lạm phát khó khăn, lãi suất trái phiếu tăng và đồng yên suy yếu nghiêm trọng.

Đồng tiền Nhật Bản vẫn ở trên mức 150 so với USD vào Thứ sáu, làm dấy lên suy đoán rằng chính phủ có thể can thiệp vào thị trường tiền tệ để hỗ trợ JPY. Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cho biết chính phủ sẽ tiếp tục ứng phó với thị trường tiền tệ với “cảm giác cấp bách mạnh mẽ”, mặc dù cho đến nay không có dấu hiệu can thiệp nào.

Trong số các loại tiền tệ châu Á khác, đồng won Hàn Quốc đã tăng 0,3%, phục hồi mức độ thua lỗ vào đầu tuần này, trong khi đồng đô la Úc tăng thêm 0,3%, cũng phục hồi sau mức giảm mạnh.
Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Australia Michele Bullock đã hạ thấp tầm quan trọng của mức lạm phát mạnh hơn dự kiến trong tuần này, khiến đồng Aussie sụt giảm mạnh khi thị trường cho rằng khả năng tăng lãi suất vào cuối tháng 11 là nhỏ hơn.


traderviet.org Thị trường đang thử thách khả năng bảo vệ JPY của BoJ, sau mức 150 sẽ là đâu?

Giá dầu tăng mạnh khi có dấu hiệu xung đột tại Trung Đông lan rộng


Giá dầu tăng hơn 2 USD/thùng vào thứ Sáu do các nhà đầu tư lo ngại xung đột leo thang ở Trung Đông có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu, sau khi có báo cáo rằng quân đội Mỹ đã tấn công các mục tiêu của Iran ở Syria.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 12 tăng 2,03 USD, tương đương 2,3%, lên 89,96 USD/thùng vào lúc 17:11 giờ Hà Nội, trong khi dầu WTI cho tháng 12 đã tăng 1,89 USD, tương đương 2,3%, lên 85,1 USD / thùng.

Hai máy bay chiến đấu của Mỹ đã tấn công các cơ sở vũ khí và đạn dược ở Syria hôm thứ Sáu để trả đũa các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn.
Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian phát biểu tại Liên hợp quốc hôm thứ Năm rằng nếu cuộc tấn công của Israel chống lại Hamas không dừng lại, Mỹ sẽ "không thoát khỏi ngọn lửa này".

Các nguồn tin và quan chức cho biết, các quả đạn đã bắn trúng hai thị trấn Biển Đỏ của Ai Cập hôm thứ Sáu, khiến một số người bị thương, cho thấy nguy cơ xung đột lan rộng trong khu vực.

traderviet.org Sẽ không còn đợt tăng lãi suất nào nữa từ FED, đây là lý do tại sao!

Trong khi đó, lực lượng Israel đã thực hiện cuộc tấn công trên bộ lớn nhất vào Gaza trong cuộc chiến kéo dài 20 ngày với Hamas chỉ sau một đêm, sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết quân đội Israel vẫn đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược toàn diện trên bộ.

Những diễn biến này cho đến nay không ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung dầu, nhưng làm dấy lên lo ngại rằng xung đột ở Dải Gaza có thể lan rộng và làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu từ nhà sản xuất dầu thô lớn và Iran, nước ủng hộ Hamas.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ mình nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác

Bài viết được tài trợ bởi XM - công ty Fintech được cấp phép và kiểm soát, với 14 năm kinh nghiệm. Xem chi tiết tại đây.
 

(Sách Trading Hay) Nhật ký Trading thực chiến của Phù Thủy Trader 50 năm trading - lợi nhuận 68%/năm

FinFin.vn
Xem chi tiết

Không lâu đâu, giá vàng sẽ tiếp cận ngưỡng 5000 USD/oz! Tại sao?

Xung đột Trung Đông: Nhìn lại cuộc chiến đã đẩy thế giới vào lạm phát phi mã 50 năm trước, liệu lịch sử có lặp lại?

Giới thiệu sách Trading hay
Trading In The Zone - Thực hành Kiểm soát Cảm xúc bằng Tâm lý học Hành vi trong Đầu tư và Giao dịch Tài chính

Là quyển sách Top 1 toàn cầu về chủ đề đầu tư/trading, Trading In The Zone giúp thấu hiểu và quản trị cảm xúc cũng như giữ vững kỷ luật khi tham gia thị trường tài chính, nhằm nâng cao trình độ và hiệu quả đầu tư lên mức cao nhất có thể

(Sách Trading Hay) Nhật ký Trading thực chiến của Phù Thủy Trader 50 năm trading - lợi nhuận 68%/năm

FinFin.vn
Xem chi tiết

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.