Note

Cổ phiếu VinFast bật tăng mạnh

· Views 66

Mở cửa phiên giao dịch ngày 17/10 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tối 17/10 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast Auto (mã chứng khoán: VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ quay đầu bật tăng mạnh.

Cổ phiếu VinFast bật tăng mạnh

Cổ phiếu VinFast Auto bất ngờ bật tăng trong phiên 17/10.

Cụ thể, lúc 21h45 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS của VinFast Auto đang giao dịch quanh mức 6,68 USD/cổ phiếu, tăng 2,22% so với phiên liền trước. Khối lượng giao dịch đạt gần 2,4 triệu đơn vị.

Với thị giá hiện tại, vốn hóa của VinFast Auto ở mức 15,56 tỷ USD. Mức vốn hoá này thấp hơn so với mức định giá ban đầu khi sáp nhập với Black Spade là 23 tỷ USD.

Hiện vốn hoá VinFast ở vị trí thứ 20 trong danh sách các hãng xe ô tô trên thế giới, giảm 1 bậc so với phiên hôm qua. Vốn hóa hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng trên hãng xe Kia của Hàn Quốc, Subaru Corporation của Nhật, Mazda Motor Corporation của Nhật Bản… nhưng đã bị hãng xe Nissan và Suzuki của Nhật Bản vượt mặt.

Cổ phiếu VinFast bật tăng mạnh

Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast đứng thứ 5 sau hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk (tính tới 17/10 có vốn hóa 801,24 tỷ USD), BYD của Trung Quốc (96,32 tỷ USD), Li Auto của Trung Quốc (33,96 tỷ USD), hãng xe Rivian (18,78 tỷ USD) - công ty có trụ sở ở Irvine, California (Mỹ).

Như vậy, đây là phiên thứ 2 liên tiếp kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ, VinFast bị rơi khỏi top 4 hãng xe điện có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán.

Mặc dù vậy, Tổng giám đốc VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết: “Thực tế, chúng tôi không thường xuyên theo dõi diễn biến giá cổ phiếu mà tập trung vào các mục tiêu kinh doanh”. CEO VinFast tin rằng sau khi hoàn thành những mục tiêu tăng trưởng, giá cổ phiếu VinFast sẽ dần ổn định hơn. Hiện tại, chỉ có khoảng 1% cổ phiếu đang được thả nổi trên thị trường.

Cổ phiếu VinFast bật tăng mạnh

VinFast đứng thứ 5 trong danh sách các hãng xe điện.

Tuy nhiên, như hãng đã thông báo vào 2 tuần trước, khoảng 76 triệu cổ phiếu đã được đăng ký để lưu hành sẽ giúp cổ phiếu VFS tăng tính thanh khoản. VinFast cũng đang trong quá trình làm việc và mở rộng các mối quan hệ với nhà đầu tư để phát hành thêm cổ phiếu vào thị trường chứng khoán.

Theo bà Thủy, VinFast đã đề ra mục tiêu bán được 40.000 - 50.000 xe trên toàn cầu trong năm nay và tự tin hoàn thành mục tiêu này.

“VinFast là hãng xe duy nhất hiện nay có 7 mẫu ô tô điện , trong đó 4 mẫu đã có mặt trên thị trường. Khi các mẫu xe mới ra mắt thị trường, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn và ngày càng quen thuộc hơn với xe điện VinFast. Do đó, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra”, CEO VinFast nói.

Theo Duy Quang

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.