Note

Giá dầu đi ngang sau ba ngày giảm liên tiếp, liệu phe gấu có quay trở lại?

· Views 87

Giá dầu đi ngang sau ba ngày giảm liên tiếp trong tuần do lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc và khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ.

Giá dầu đi ngang sau ba ngày giảm liên tiếp, liệu phe gấu có quay trở lại?

Giá dầu thô WTI đi ngang trên mức $79/thùng sau khi giảm hơn 4% trong tuần này. Những thách thức trong sự phục hồi sau đại dịch tại Trung Quốc vẫn đang là tâm điểm của sự chú ý, bất chấp những cam kết hỗ trợ từ các nhà hoạch định chính sách. Điều này làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro, bao gồm cả hàng hóa.

Giá dầu đi ngang sau ba ngày giảm liên tiếp, liệu phe gấu có quay trở lại?

Tại Mỹ, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang vẫn lo ngại rằng lạm phát sẽ không giảm và có thể cần phải tăng lãi suất hơn nữa, theo biên bản cuộc họp FOMC tháng 7 của ngân hàng trung ương. Lãi suất điều hành cao hơn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng, đồng thời hỗ trợ đà tăng của đồng USD.

Giá dầu vẫn ở trên mức đáy của tháng 6 sau khi các thành viên của OPEC + là Ả Rập Saudi và Nga đồng loạt cắt giảm nguồn cung, và đã có thêm dấu hiệu cho thấy thị trường dầu mỏ có khả năng thắt chặt trong tuần này. Theo số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng, tồn kho dầu thô trên toàn quốc của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 sau khi giảm 4 trong 5 tuần qua.

Warren Patterson, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại ING Groep NV, cho biết: “Thị trường dầu mỏ đã không thể thoát khỏi những lo ngại về thị trường sau một loạt dữ liệu vĩ mô yếu kém tại Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh giá tích cực về dầu, với kỳ vọng rằng các yếu tố cơ bản sẽ tiếp tục hỗ trợ do việc cắt giảm nguồn cung liên tục từ OPEC+.”

Bloomberg

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.