Note

Những điều cần lưu ý khi trade quỹ MFF

· Views 379

Xem thêm: 

  • Trade quỹ là gì? Ưu nhược điểm và những ai nên trade quỹ
  • Nên chọn trade quỹ MFF hay FTMO lợi nhuận tốt hơn?

Thông tin cơ bản về quỹ MFF

Quỹ MFF có thể nói là quỹ cấp vốn lớn thứ 2 hiện nay, chỉ sau FTMO cả về quy mô và lịch sử hoạt động. Bên cạnh đó, quỹ cấp vốn này còn có mức phí đăng ký cạnh tranh hàng đầu trên thị trường, do đó thu hút rất nhiều nhà giao dịch quan tâm. Trước khi tìm hiểu về những lưu ý đặc biệt khi thi quỹ MFF, chúng ta sẽ cùng xem xét lại các thông tin cơ bản của quỹ cấp vốn này.

Các loại tài khoản của MFF

MFF cung cấp 3 loại tài khoản, hướng tới các đối tượng khách hàng khác nhau, bao gồm:

  • Tài khoản Rapid: Dành cho trader mới, có ít kinh nghiệm
  • Tài khoản Evaluation: Dành cho những trader đã có kinh nghiệm nhất định
  • Tài khoản Accelerated: Dành cho các nhà giao dịch fulltime, kiếm sống với NGHỀ Trading

Trong ba loại tài khoản này, thì Evaluation là tài khoản phổ biến nhất đối với các anh em trader, nên chúng ta sẽ chỉ tập trung vào những thông tin xung quanh loại tài khoản này để anh em tiện theo dõi.

Tài khoản Evaluation

Để có được tài khoản Evaluation thì các trader phải trải qua 2 vòng thử thách với những yêu cầu khá khắt khe. Tuy nhiên, đây có thể nói là một “bộ lọc” mà quỹ đưa ra để tìm kiếm các trader chất lượng, do đó chính sách phân chia lợi nhuận cũng tốt hơn rất nhiều so với các loại tài khoản không cần qua vòng thử thách.

Cụ thể, các trader khi pass quỹ MFF với tài khoản Evaluation sẽ được chia lợi nhuận với mức khởi đầu là 75%, sau đó tăng dần lên 80% và 85% trong các tháng tiếp theo nếu duy trì được lợi nhuận. Đặc biệt, mức chia lợi nhuận có thể lên tới 90% nếu như các trader chứng mình được sự ổn định thông qua việc trở thành thành viên VIP của quỹ MFF.

Tài khoản quỹ MFF được chia thành nhiều mức vốn khác nhau để phù hợp với nhu cầu của thị trường, tối đa lên tới 300.000$, và thấp nhất chỉ từ 5.000$. Đây cũng là một ưu điểm cạnh tranh của quỹ MFF, khi cung cấp gói cấp vốn chỉ 5000$ với chi phí rất rẻ, giúp các nhà giao dịch có ít vốn cũng có cơ hội tiếp cận dễ dàng. Ngoài ra, gói vốn 300.000$ cũng là mức vốn mà không phải quỹ nào cũng đáp ứng, giúp các trader có nhu cầu có thể dễ dàng tiếp cận với mức vốn cao một cách nhanh chóng hơn.

Về chi phí, quỹ MFF là quỹ cấp vốn có mức chi phí cạnh tranh nhất trên thị trường. Đây là một trong những nguyên nhân chính giúp quỹ này nhận được sự quan tâm từ rất nhiều nhà giao dịch khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực trade quỹ.

Chi tiết về các mức cấp vốn và phí đăng ký anh em có thể thấy trong ảnh dưới đây, hoặc xem tại website của MFF:

Những điều cần lưu ý khi trade quỹ MFF

Các mức vốn mà quỹ MFF hỗ trợ cho tài khoản Evaluation

Những điều cần lưu ý khi thi quỹ MFF

Về mục tiêu lợi nhuận

Mục tiêu lợi nhuận của các mức quỹ đều được tính chung là 8% cho vòng 1 và 5% cho vòng 2. Giả sử anh em thi quỹ 10.000$ thì cần đạt được 800$ lợi nhuận để qua vòng 1, và tiếp tục có thêm 500$ lợi nhuận nữa để vượt qua vòng 2. Điều kiện đi kèm là không vi phạm các quy tắc khác, đặc biệt là quy tắc về drawndown, ngoài ra cần giao dịch tối thiểu 5 ngày mỗi vòng.

Như vậy có nghĩa là, giả sử anh em chỉ cần mất 1 ngày để đạt được 800$ lợi nhuận cho vòng 1, thì vẫn cần duy trì giao dịch liên tiếp trong 4 ngày sau đó và đảm bảo mức lợi nhuận không giảm xuống dưới 800$, thì mới đủ điều kiện vượt qua vòng 1. Tương tự đối với vòng 2.

Sau khi đã qua hai vòng thử thách và được cấp tài khoản thật, thì quỹ MFF không yêu cầu mức lợi nhuận, mà chúng ta sẽ được phân chia dựa trên mức lợi nhuận đạt được.

Quy định về DrawDown

Cách tính DrawDown (DD) của quỹ MFF là một trong những vấn đề mà anh em cần lưu ý nhất khi thi quỹ cũng như trong quá trình trading tài khoản thật, thực tế có rất nhiều trader đã trượt quỹ do không nắm chắc về quy định này.

DrawDown tối đa cho phép hàng ngày (Daily Starting Dradown): 

  • 5% trên tổng quy mô vốn ban đầu
  • Là mức lỗ tối đa mà anh em được phép thua trong một ngày
  • Đối với MFF, Daily DD được tính cố định dựa trên quy mô vốn ban đầu chứ không tính theo tỷ lệ % cộng dồn lợi nhuận. Ví dụ, anh em cầm quỹ 10.000$, thì mức DD cho phép trong ngày là 500$. Giả sử sau một vài ngày anh em lãi 1000$, tổng quỹ sẽ là 11.000$. Khi đó mức DD ngày vẫn chỉ tính theo 10.000$ chứ không tính theo 11.000$ hiện tại, có nghĩa là anh em vẫn chỉ được phép lỗ 500$ chứ không phải 550$.
  • Quỹ MFF sử dụng Floating DD và OC DD, hiểu đơn giản là mức sụt giảm vốn không chỉ tính trên các lệnh đã đóng, mà tính trên trạng thái thực của tài khoản. Có nghĩa là khi anh em có một lệnh đã đóng với mức lỗ -200%, và có thêm một lệnh đang chạy lỗ -301$, thì anh em đã vượt quá mức lỗ cho phép là 500$. Cho dù lệnh đang chạy kia sau đó có lãi trở lại, thì tài khoản của anh em đã bị đánh trượt ở thời điểm -301$ rồi. Vậy nên khi trade quỹ, hãy luôn đặt stop loss an toàn, sao cho tổng mức cắt lỗ của tất cả các lệnh luôn thấp hơn so với mức DD cho phép của tài khoản.

DrawDown tối đa cho phép (Overall Drawdown)

  • Mức sụt giảm vốn tối đa 12% so với quy mô vốn ban đầu
  • Là mức lỗ tối đa được phép trong suốt quá trình trade quỹ, bất cứ khi nào lỗ vượt quá mức này sẽ bị thu hồi tài khoản
  • Max DD được tính theo mức sụt giảm so với vốn ban đầu chứ không tính cộng dồn lợi nhuận. Có nghĩa là khi anh em cầm quỹ 10.000$, thì được phép lỗ tối đa -1.200$ so với số vốn ban đầu là 10k$, hay nói cách khác, chỉ cần đảm bảo tài khoản không giảm xuống dưới 8.800$.

Ví dụ, trong quá trình trade, anh em có lãi 1000$, sau đó trong 3 ngày liên tiếp mỗi ngày lỗ -450$. Khi đó tổng mức lỗ của 3 ngày là -1.350$, lớn hơn mức -1.200 cho phép. Tuy nhiên, vì trước đó anh em đã lãi 1000$ nên mức sụt giảm tính theo vốn ban đầu chỉ là -350$ nên chưa vi phạm Max DD, đồng thời chưa có ngày nào lỗ quá 500$ nên cũng chưa vi phạm Daily DD. Như vậy tài khoản vẫn an toàn.

Để hiểu rõ hơn về DrawDown, anh em có thể theo dõi trong bài viết sau:

  • Những lưu ý về Daily Drawdown khi trade quỹ

Một số vấn đề khác cần lưu ý

  • Quỹ MFF cho phép sử dụng copy trade để copy tín hiệu giữa các tài khoản nội bộ, nhưng tuyệt đối không được sử dụng tín hiệu bên thứ ba.
  • Cho phép gia hạn thời gian thử thách hoặc thi lại thử thách miễn phí nếu như hết 30 ngày chưa đạt mục tiêu lợi nhuận, với điều kiện không vi phạm các quy tắc khác và đạt mức lợi nhuận nhất định theo yêu cầu (liên hệ với quỹ trong từng trường hợp cụ thể để được hỗ trợ)
  • Cho phép giao dịch tin tức
  • Được thanh toán lợi nhuận và hoàn tiền phí đăng ký sau 1 tháng tính từ thời điểm pass quỹ và giao dịch tài khoản thật
  • Tăng vốn theo chu kỳ 4 tháng, nếu như 4 tháng đó đạt ít nhất 10% lợi nhuận và 2 trong 4 tháng có lãi
  • Khi ký hợp đồng, cần in bản hợp đồng với đầy đủ thông tin, và ký tên, sau đó scan lại dưới định dạng PDF để quá trình ký hợp đồng diễn ra thuận lợi nhất

Với những lưu ý này, hy vọng anh em có thể thuận lợi vượt qua các vòng thử thách quỹ mà không vi phạm các quy tắc hay gặp những rắc rối không đáng có.

Chúc anh em giao dịch an toàn và hiệu quả.

VnRebates – Nơi Trading là NGHỀ

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.