Note

Tích lũy dần cổ phiếu

· Views 109
Tích lũy dần cổ phiếu

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nhà đầu tư có thể tích lũy dần cổ phiếu để đầu tư dài hạn, thay vì kỳ vọng ngắn hạn.

Kể từ khi chạm đáy ở 998,64 điểm, thị trường liên tục hồi phục. Chúng ta có thể kỳ vọng 1.000 điểm sẽ là mức hỗ trợ cho thị trường trong giai đoạn cuối năm 2022, dù còn rất nhiều yếu tố đáng quan ngại.

Tích lũy dần cổ phiếu
VN-Index đã liên tục phục hồi sau khi giảm xuống 998 điểm.

Có thể nhận thấy khá nhiều cổ phiếu tăng trở lại đến 15-20% như ACB, DGC, DPM… Đây đều là những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tích cực và không có nhiều liên quan đến câu chuyện lãi suất hay trái phiếu. Thế nhưng, nhiều nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo cổ phiếu do các thông tin liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Đây sẽ là bài học đắt giá đối với nhiều NĐT.

Tuy nhiên, nhịp phục hồi này mang tính kỹ thuật nhiều hơn bởi thị trường còn đối mặt nhiều thách thức. Khả năng suy thoái của khối EU là tất yếu và thậm chí cả Mỹ. Trung Quốc cũng đối mặt nhiều khó khăn do COVID-19 và khủng hoảng thị trường bất động sản. Trong khi đó Việt Nam phụ thuộc tương đối lớn vào xuất khẩu nên sẽ khó tránh khỏi tác động tiêu cực. Tuy nhiên, vẫn có những điểm sáng khi Chính phủ đã và đang đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, vừa hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, vừa giúp giải phóng ra lượng tiền thiếu hụt...

Trong ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ xoay quanh 1.050 điểm (+/-20) nhưng xu hướng bán tháo vẫn hiện hữu. Do đó, nhà đầu tư cần có tâm lý vững vàng trước những yếu tố này.

Cần lưu ý, quý III/2022 có thể sẽ là quý mà kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bắt đầu đi xuống trong một chuỗi vài quý tới. Điều này sẽ khiến định giá nhiều cổ phiếu còn tiếp tục sụt giảm. Và đó là lý do nhiều chuyên gia vẫn duy trì quan điểm cổ phiếu có thị giá cao và doanh nghiệp gặp bất lợi trong kinh doanh sẽ chịu nhiều áp lực giảm giá. Tuy nhiên, những cổ phiếu đã rơi về vùng giá thấp có thể sẽ được nhà đầu tư quan tâm hơn, đó là nhóm MidCap. 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.