Note

Facebook đầu tư 50 triệu USD để xây dựng Metaverse

Verified Media
· Views 78
Facebook đầu tư 50 triệu USD để xây dựng Metaverse © Reuters.

Theo Thao Ta

Investing.com - Facebook (NASDAQ:FB) đã dự kiến ​​chi 50 triệu đô la trong hai năm tới thông qua quỹ Nghiên cứu và Chương trình XR của mình.

Facebook đã thông báo rằng họ sẽ phân bổ 50 triệu đô la cho một quỹ trong hai năm có nhiệm vụ bắt đầu công việc hiện thực hóa tầm nhìn của công ty về một siêu thị ảo.

Một thông báo vào ngày 27 tháng 9 nêu rõ lộ trình của Facebook trong việc xây dựng metaverse của mình, với nguồn tài trợ dự kiến ​​hỗ trợ "các đối tác nghiên cứu và chương trình toàn cầu" đang tìm cách xây dựng nền tảng này ngoài nghiên cứu nội bộ.

Siêu mô hình sẽ không được xây dựng trong một sớm một chiều bởi một công ty. Chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia và các đối tác trong ngành để đưa điều này vào cuộc sống ”, thông báo nhấn mạnh.

Metaverse sẽ cho phép mọi người tương tác với nhau, các đối tượng kỹ thuật số và thế giới vật chất thông qua hình đại diện của họ trong môi trường ảo. Nguồn vốn sẽ được giải ngân thông qua Quỹ Nghiên cứu và Chương trình XR của Facebook.

Tin đồn về kế hoạch xây dựng metaverse ảo của Facebook bắt đầu lan truyền vào tháng 6, với việc công ty thông báo thành lập một nhóm điều hành có nhiệm vụ giám sát dự án vào tháng sau.

Trong thông báo mới nhất của mình, Facebook khẳng định rằng metaverse của họ “không nhất thiết phải dành nhiều thời gian trực tuyến - mà là làm cho thời gian bạn dành cho trực tuyến có ý nghĩa hơn”.

Mặc dù có quỹ đầu tư 50 triệu đô la, nhưng Facebook tin rằng sẽ mất hơn một thập kỷ cho đến khi một phiên bản toàn diện của metaverse của nó sẽ ra mắt và có nhiều loại sản phẩm và dịch vụ.

Để đảm bảo metaverse của nó được triển khai theo cách có đạo đức và trách nhiệm, Facebook cũng đã hợp tác với nhiều trường đại học và tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho các nhóm thiểu số, bao gồm Women In Immersive Tech, Africa No Filter, Đại học Hong Kong và Đại học Quốc gia Singapore.

Facebook cho biết họ có kế hoạch làm việc với các nhà nghiên cứu trên 4 lĩnh vực về quyền riêng tư và an toàn dữ liệu. Điều này nhằm cho phép người dùng nhận trợ giúp nếu điều gì đó họ nhìn thấy trong Metaverse khiến họ khó chịu.

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ nghiên cứu cách thiết kế các công nghệ phù hợp và có thể truy cập được cho tất cả người dùng. Đồng thời, họ cũng xem đây là động thái “khuyến khích cạnh tranh” trong ngành công nghiệp non trẻ này.

Trong vài năm qua, Facebook đã phải đối mặt với sự giám sát của nhiều vấn đề trên không gian mạng. Chẳng hạn như sự lan truyền của thông tin sai lệch và tác động tiêu cực của mạng xã hội này đối với thanh thiếu niên.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.