Note

10 Bài học về tính cách lãnh đạo của Steve Jobs mà anh em trader có thể áp dụng vào trading!

· Views 131
5 sai lầm lớn khiến Jesse Livermore thua lỗ trong quá khứ và những bài học xương máu cho trader
Mô hình Đỉnh Mở Rộng của SPY và bài học về nhận dạng mô hình
Mọi người đều biết Steve Jobs và những cuộc cách mạng mà ông đã thực hiện trong thế giới công nghệ. Ông là người tạo ra các sản phẩm tinh vi và dễ sử dụng, nhà sáng lập Apple, chủ hãng phim hoạt hình Pixar và vô số những thành tựu tuyệt vời khác.

10 Bài học về tính cách lãnh đạo của Steve Jobs mà anh em trader có thể áp dụng vào trading!

Tiểu sử của ông và các câu chuyện liên quan đều nhấn mạnh đến những nét tính cách mạnh mẽ, đôi khi đến cực đoan trên con đường lãnh đạo của mình. Mọi người đều công nhận ông là người có ý tưởng sáng tạo, tầm nhìn xa trông rộng, đóng góp to lớn trong lĩnh vực máy tính cá nhân, điện thoại thông minh và âm nhạc ở định dạng điện tử. Và dưới đây là 10 bài học mà chúng ta - các nhà giao dịch có thể học tập cũng như tiếp nhận từ sự lãnh đạo vô cùng thực tiễn của ông:

1. Tập trung: loại bỏ phiền nhiễu. Sau khi bị sa thải khỏi công ty của chính mình, Steve Jobs đã quay trở lại sau đó và một trong những quyết định đầu tiên mà ông đưa ra là cắt giảm các dự án và chỉ để lại 4 người đứng đầu. Ông nói: "Hãy làm bốn điều và làm tốt một cách xuất sắc."
  • Đối với trader, việc xóa bỏ phiền nhiễu và tập trung là một yếu tố quan trọng. Việc tập trung cho phép chúng ta ra được những quyết định chính xác. Việc tập trung vào quá trình trade cho phép chúng ta học hỏi và cải thiện. Và việc tập trung cho phép chúng ta kiếm được lợi nhuận một cách nhất quán hơn.
2. Đơn giản hóa mọi thứ. Trong thế giới ngày nay, sự đơn giản là tinh tế tối thượng. Tối ưu hóa các nguồn lực và coi trọng những thứ cần thiết; không lại bất cứ điều gì thừa thãi.
  • Với trader thì việc đơn giản hóa là cực kỳ cần thiết rồi, bạn hãy tưởng tượng mình thảy một đống các indicator rối rắm lên trên màn hình xem sao? Không cần thiết, chỉ đơn giản là đủ!
10 Bài học về tính cách lãnh đạo của Steve Jobs mà anh em trader có thể áp dụng vào trading!

3. Tinh thần trách nhiệm. Người lãnh đạo phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ quá trình và chất lượng sản phẩm. Đó là lí do Apple luôn tạo ra những sản phẩm hoàn toàn không tương thích trực tiếp với các thương hiệu khác. Jobs cho rằng đó là cách duy nhất để chịu trách nhiệm hoàn toàn về cả quy trình, luồng trải nghiệm, hoạt động và cảm nhận của mỗi người dùng.
  • Hãy luôn có trách nhiệm đối với vốn đầu tư của mình - Đây là tôn chỉ hàng đầu của trader!
4. Nếu bạn tụt lại phía sau, hãy chạy vượt lên trước. Máy tính Mac không có đầu ghi CD, thứ mà đối thủ cạnh tranh Windows của Microsoft đã tạo ra trước đó rất lâu. Jobs và nhóm nghiên cứu đã quyết tâm giành lại vị trí dẫn đầu bằng cách ra mắt iTunes - hệ thống lưu trữ đa thiết bị đã cách mạng hóa toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc.
  • Không ngừng học hỏi để cải thiện là những gì trader cần làm. Cải thiện kỹ năng, cải thiện công nghệ và cải thiện tư duy là yếu tố cần thiết để bước đi trên con đường của chúng ta.
5. Đặt sản phẩm lên trước lợi nhuận. Nguồn gốc của mọi ý tưởng tuyệt vời là chính ý tưởng đó và bổ sung thêm tiền. Steve nói: "Hãy tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm tuyệt vời, lợi nhuận sẽ theo sau".
  • Đặt quá trình lên trên lợi nhuận, cải thiện nó từng ngày - đây là ý niệm phải có của trader!
6. Tập trung vào trọng tâm. Có thời điểm, Jobs tuyên bố rằng ông cảm thấy phụ thuộc các nhóm đánh giá sản phẩm. Và sau đó ông nói câu nổi tiếng: "Mọi người không biết họ muốn gì, cho đến khi bạn cho họ thấy". Tâm trí con người có xu hướng liên kết ngay với trải nghiệm trước đó. Nếu bạn chỉ bám vào các nghiên cứu thị trường, bạn sẽ chỉ quanh quẩn với những điều tương tự như thị trường, nghĩa là những gì mọi người biết.
  • Hãy tập trung vào giá, và bỏ qua những thứ náo loạn mà thị trường mang lại!
7. Phá vỡ thực tế để xóa những rào cản trong cuộc sống. Một lần Jobs ở cùng Woz (Stephen Gary Wozniak), người đồng sáng lập Apple và yêu cầu ông làm một điều tưởng chừng như không thể: "Anh có cần 6 tháng để phát triển điều đó không? Anh có thể làm điều đó trong 4 ngày! ". Và Woz đã làm được. Điều này có nghĩa là mọi mô hình tư duy và giới hạn tự đặt ra thường là trở ngại lớn nhất đối với các nhà lãnh đạo hoặc phát minh.
  • Hãy lên tất cả những kịch bản có thể xảy ra, và chuẩn bị cho những điều đó. Giá đang tăng, và chúng ta đang có lợi nhuận, nhưng nếu nó giảm thì sao, và chúng ta nên dừng lỗ ở đâu. Những điều vô lý nhất đều có thể xảy ra, và hãy chuẩn bị cho nó.
8. Giá trị bền vững. Mọi chi tiết nhỏ nhất trên sản phẩm đều là cách thức giao tiếp và gia tăng giá trị, hoặc ngược lại. Trong trường hợp sản phẩm của Apple, trải nghiệm được truyền từ thời điểm người tiêu dùng khao khát có được sản phẩm; bao bì, đóng gói, thậm chí cả kiểu chữ và thiết kế đồ họa cuối cùng đều trở thành dấu ấn khác biệt cho sản phẩm và được nhớ đến rất lâu so với hàng ngàn phông chữ mờ nhạt của Microsoft.
  • Hãy cố gắng hướng tới kết quả lâu dài, đó là LỢI NHUẬN BỀN VỮNG, đừng vì những thứ vô nghĩa trước mắt mà từ bỏ các nguyên tắc giao dịch của chúng ta nhé cả nhà!
10 Bài học về tính cách lãnh đạo của Steve Jobs mà anh em trader có thể áp dụng vào trading!
9. Yêu cầu sự xuất sắc cao nhất có thế. Dù khái niệm về sự hoàn hảo mà Jobs ám chỉ khó đạt được trên bình diện này theo nghĩa đen nhưng ông đảm bảo rằng các sản phẩm sẽ không ra thị trường cho đến khi mọi chi tiết đã được kiểm tra và vượt qua tất cả các bài kiểm tra và thử nghiệm cần thiết.
  • Rất đơn giản: HÃY KIỂM TRA TẤT CẢ MỌI ĐIỀU KIỆN TRƯỚC KHI CLICK CHUỘT (VÀO LỆNH)
10. Thuê những người giỏi nhất. Jobs chỉ đơn giản thừa nhận rằng mọi dự án ông đảm nhận sẽ không thể thành công nếu không có đội ngũ hỗ trợ xuất sắc. Bí quyết để trở thành một nhà lãnh đạo là biết cách tìm và hợp tác với những người giỏi hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn trong một số lĩnh vực nhất định và để họ tỏa sáng.
  • Hãy học hỏi những trader thành công nhất
Bài viết xin được phép kết thúc bởi một trong những câu nói nổi tiếng nhất của ông: "Hãy khao khát, hãy dại khờ". Chúng ta luôn chấp nhận mạo hiểm, nhưng hãy cố gắng hạn chế tất cả những rủi ro có thể gặp phải, và lợi nhuận sẽ tìm đến một cách từ tốn, nhưng bền vững!

Chúc anh em giao dịch tốt!​
 

Steve Burns - Trader chuyên nghiệp và những bài học để đời

Mẩu chuyện ngắn về trading và bài học thấm thía cho các anh em trader mới

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

🙂

-THE END-