Note

Cơ hội của Trump 2020?

· Views 238
[Nóng] Ông Joe Biden đắc cử tổng thống thứ 46 của nước Mỹ
Những nỗi trăn trở của cô gái có bạn trai vừa chơi Forex, hứa kiếm được lợi nhuận 6%/ngày...
Đêm qua (hay sáng sớm nay) báo chí đồng loạt đưa tin Biden đã đắc cử nhà Trắng, Biden lẫn Harris đều lên tuyên bố chiến thắng và phát biểu như thể mình đã là tổng thống/phó tổng thống thật sự rồi.

Sự thật là chưa có bất cứ cơ sở nào để nói Biden chiến thắng hết, nhưng đó ko phải là điều đáng nói. Điều chúng ta nên lưu tâm là tại sao báo chí và Biden đồng loạt tuyên bố chiến thắng? và quan trọng hơn vì sao ngay sau đó vài tiếng báo chí lại đồng loạt xin lỗi và đính chính thông tin đó?
Hãy cố gắng nhìn sâu hơn để hiểu những thứ diễn ra phía sau hậu trường hơn là chỉ biết chạy theo đuôi báo chí và nhìn sự việc theo mặt nổi.

Các cơ quan báo chí thiên tả trắng trợn là điều chúng ta đã thấy và ko cần mất thời gian bàn luận thêm. Bản thân họ cũng hiểu rõ quy trình bầu cử Mỹ là thế nào và ko có chuyện họ "nhầm" đến lần thứ 3 liên tục, sau 2 lần với Al Gore và Hilary gần đây.

Thực tế đây là kế hoạch của phe cánh tả nhằm gây áp lực lên TCPV vì họ biết đó mới là cơ quan cuối cùng quyết định ai làm tổng thống và họ đang ở thế bất lợi. Họ muốn tạo ra cảm giác Biden đắc cử là chuyện đã rồi, khiến TCPV cảm thấy e ngại hơn, cân nhắc kỹ hơn nếu muốn đưa ra phán quyết có lợi cho Trump.

Ai cũng biết TCPV hiện đang là thế 6-3 nghiêng về phe Cộng Hòa, và 1 mình ông Trump đã bổ nhiệm đến 3/9 người. Nếu ko gây áp lực lên TCPV, cộng thêm các bằng chứng rõ ràng về gian lận phiếu thì cơ hội chiến thắng cho phe Dân Chủ là rất nhỏ.

Sau khi tung tin fake Biden đắc cử, phe Dân Chủ sẽ phải nghe ngóng thái độ của các thẩm phán, nếu nó có hiệu quả họ sẽ đẩy tiếp chiến dịch truyền thông, nhưng nếu nó phản tác dụng khiến các thẩm phán bất mãn vì thái độ coi thường TCPV thì họ sẽ rút lại để xoa dịu và tìm cách khác. Đó chính là lí do cho việc lật đật đính chính rút lại tuyên bố của các hãng truyền thông.

Họ rút lại không phải vì đó là fake new, họ vốn đã biết nó là fake news ngay từ khi đăng tin rồi !

Giờ quay lại vấn đề, cơ hội chiến thắng 2 bên là bao nhiêu? Khách quan mà nói thì khi mọi thứ chưa rõ ràng thì là 50-50 cho cả 2 bên, còn cảm tính 1 chút thì tôi cho rằng Trump có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Lí do cho nhận định đó là Trump có sự hậu thuẫn, ủng hộ của 2 cơ quan quyền lực nhất nước Mỹ và có ảnh hưởng quyết định đến kết quả cuối cùng là Tối Cao Pháp Viện và quân đội.

1. Tối Cao Pháp Viện như đã biết đang nghiêng mạnh về bên Cộng Hòa. Chỉ cần có đủ yếu tố rằng chiến thắng của Biden là đáng ngờ hay vi hiến thì ko có lí do gì TCPV ko ủng hộ ông Trump hết. Với nhiều bằng chứng gian lận khó chối cãi được đưa ra ánh sáng gần đây thì cơ hội của ông Trump là rất cao.

2. Trong trường hợp ông Biden ko gian lận hoặc ko chứng minh được sự gian lận thì còn 1 cơ quan nữa có thể tác động đến quyết định cuối cùng là quân đội.
Thông thường quân đội Mỹ không có nhiệm vụ và quyền can thiệp vào việc bầu cử ngoài các lá phiếu của quân nhân, nhiệm vụ của họ là bảo vệ đất nước, đối phó với bên ngoài.

Tuy nhiên trong Hiến pháp Mỹ có 1 điều luật cực kỳ quan trọng :"Trong trường hợp ảnh hưởng đến an ninh quốc gia thì quân đội có thể vượt mặt các điều luật dân chủ có trong hiến pháp để lấy các quyết định cần thiết", việc được phép vượt mặt hay ko do TCPV quyết định căn cứ vào tính nghiêm trọng của vấn đề.

Biden trước đó vốn dĩ đã bị cáo buộc và có bằng chứng lem nhem với nước ngoài, nhất là Trung Quốc, để đưa ra những quyết định bất lợi đối với nước Mỹ trong 8 năm làm phó thời Obama. Nếu bên quân đội có thể đưa lên TCPV những bằng chứng rõ ràng rằng Biden có cấu kết với Trung Quốc và việc ông đắc cử là 1 mối nguy của an ninh quốc gia thì TCPV sẽ ủng hộ và loại bỏ chiến thắng của ông bất kể có gian lận hay không.

Đây là điều hoàn toàn được quy định trong Hiến pháp Mỹ, và rất có thể sẽ xảy ra trong kỳ bầu cử này. Chú ý là phải có bằng chứng rất chắc chắn.

Tóm lại: nhìn trên báo chí, dư luận thì có vẻ Biden đang thắng thế nhưng đó chỉ là bề nổi, cửa Trump lật lại ko hề ít nếu ko muốn nói là cao hơn.

Trường hợp nếu Biden thật sự chiến thắng trong sạch ko gian lận và cũng không hề cấu kết với Trung Cộng như chúng ta nghĩ thì lúc đó ông chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng, ko cần bàn cãi !
 

Giao dịch liệu có còn là "cuộc chơi" của riêng Nam giới?

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.