Note

Chaikin Money Flow là gì? Công thức tính Chaikin Money Flow

· Views 145
Khái niệm về Chaikin Money Flow

Chỉ báo Chaikin Money Flow (CMF) được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là Dòng tiền Chaikin. Đây là chỉ báo được phát triển vào năm 1966, bởi Marc Chaikin.

Marc Chaikin hoạt động trên thị trường với tư cách là một nhà giao dịch, nhà môi giới chứng khoán, một nhà phân tích và là trưởng bộ phận Quyền chọn của một broker lớn tại Phố Wall. Vào năm 2011, Marc Chaikin cùng các cộng sự của mình đã thành lập Chaikin Analytics, một nền tảng chuyên cung cấp các phân tích, ý tưởng giao dịch chứng khoán đã được kiểm chứng cho nhà đầu tư. Các ý tưởng, phân tích này được thực hiện dựa trên Chaikin Power Gauge, mô hình alpha 20 nhân tố đã được chứng minh hiệu quả trong việc xác định tiềm năng cổ phiếu.
Chaikin Money Flow là gì? Công thức tính Chaikin Money Flow

CMF là kết quả của sự kết hợp giữa giá và khối lượng giao dịch để thể hiện dòng tiền ra/vào thị trường của một tài sản trong một khoảng thời gian nhất định, từ đó đánh giá áp lực mua/bán dựa trên sự biến động của dòng tiền đó.

Công thức tính chỉ báo Chaikin Money Flow

Chu kỳ mặc định của chỉ báo CMF trong phần mềm là 20 kỳ, nhưng các trader thường sử dụng chu kỳ là 20 hoặc 21, 21 cũng là con số được chủ nhân của chỉ báo này sử dụng.
CMF (21) = Tổng khối lượng dòng tiền trong 21 kỳ/Tổng khối lượng giao dịch trong 21 kỳ.
Trong đó:
  • Khối lượng dòng tiền của mỗi kỳ = Hệ số dòng tiền x Khối lượng giao dịch
  • Hệ số dòng tiền mỗi kỳ = [ (Close – Low) – (High – Close) ]/ (High – Low)
Với: Close, High, Low lần lượt là giá đóng cửa, giá cao nhất và giá thấp nhất mỗi kỳ hay mỗi phiên giao dịch.

Các giá trị CMF có thể âm hoặc dương do hệ số dòng tiền có thể âm hoặc dương và dao động trong khoảng từ -1 đến 1, vì thế, đường ngang 0.0 được chọn làm đường trung tâm của chỉ báo này.
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.