Note

Nghề kiếm tiền triệu đô ở Mỹ: Mật báo lừa đảo đầu tư tài chính

· Views 176
Vâng, các bạn không nghe nhầm đâu! Tại Hoa Kỳ, việc kiếm tiền triệu đô từ nghề mật báo lừa đảo đầu tư tài chính là có thật. Đó là chương trình "Whistleblower", bất kỳ ai tố giác được hành động bất hợp pháp, lừa đảo đầu tư tài chính đều được trao thưởng đến tiền triệu đô, và đương nhiên, họ cũng được bảo vệ khỏi bị trả thù theo các chương trình khác nhau do Cơ quan Quản lý An Toàn và Sức khoẻ Nghề nghiệp (OSHA), Đạo luật Sarbanes Oxley và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) tạo ra.

Nghề kiếm tiền triệu đô ở Mỹ: Mật báo lừa đảo đầu tư tài chính

Giải thưởng dành cho mật báo lừa đảo đầu tư tài chính "Whistleblower"


Thông thường, người tố giác có thể được thưởng cho việc báo cáo các hoạt động bất hợp pháp theo một tỷ lệ phần trăm của số tiền mà chính phủ hoặc cơ quan quản lý thu hồi được.

Tính đến ngày 04/06/2020, chương trình Whistleblower đã đạt tổng giải thưởng là 500 triệu đô la. SEC đã công bố phần thưởng trị giá gần 50 triệu USD cho một cá nhân cung cấp những quan sát chi tiết, tận mắt về hành vi sai trái của một công ty, giúp cơ quan quản lý cưỡng chế thành công và trả lại một số tiền đáng kể cho các nhà đầu tư bị hại. Đây là số tiền lớn nhất từng được trao cho một cá nhân theo chương trình tố giác của SEC.

Giải thưởng lớn nhất tiếp theo là giải thưởng trị giá 39 triệu đô la cho một cá nhân vào năm 2018. Hai cá nhân khác cũng chia sẻ giải thưởng mật báo gần 50 triệu đô la cùng năm đó.

Nghề kiếm tiền triệu đô ở Mỹ: Mật báo lừa đảo đầu tư tài chính

Theo bà Jane Norberg, Chánh văn phòng Whistleblower của SEC cho biết: "Giải thưởng gần 50 triệu USD trong năm 2020 là một cột mốc quan trọng của chương trình, là giải thưởng lớn nhất được SEC công bố kể từ khi bắt đầu chương trình và nâng tổng số tiền được trao cho những nhà mật báo lên hơn 500 triệu đô la, bao gồm hơn 100 triệu đô la chỉ trong năm tài chính này. Những nhà mật báo đã được chứng minh là một công cụ quan trọng trong kho vũ khí thực thi để chống lại gian lận và bảo vệ các nhà đầu tư".

SEC đã trao hơn 500 triệu đô la cho 83 cá nhân kể từ khi phát hành giải thưởng đầu tiên vào năm 2012. Những nhà mật báo có thể đủ điều kiện nhận giải thưởng khi họ tự nguyện cung cấp cho SEC thông tin gốc, kịp thời và đáng tin cậy để dẫn đến hành động cưỡng chế thành công. Giải thưởng cho người tố cáo có thể dao động từ 10-30% số tiền thu được khi các lệnh trừng phạt tiền tệ vượt quá 1 triệu đô la.

Nghề kiếm tiền triệu đô ở Mỹ: Mật báo lừa đảo đầu tư tài chính

Và như quy định trong Đạo luật Dodd-Frank, SEC sẽ bảo vệ tính bí mật của người tố cáo và không tiết lộ danh tính, thân phận của họ. Như vậy là các nhà mật báo có thể hoàn toàn yên tâm "công tác" và các nhà đầu tư cũng lấy lại được công bằng sau các vụ lừa đảo đầu tư tài chính. Công nhận, đến mật báo cũng trở thành một cái nghề, mà là nghề triệu đô bắt nguồn từ các vụ lừa đảo đầu tư tài chính, có lẽ là do có cầu nên mới sinh cung, cũng thoả đáng anh em nhỉ?!

Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.