Note

(Tiêu điểm) Những thông tin thị trường Forex quan trọng ngày 16/09

· Views 98
Bài đăng của Ngọc Hải M.Pearlie trong group fb Anh Em TraderViet Thiện Lành
-------
TIÊU ĐIỂM: NHỮNG THÔNG TIN VÀ DỰ BÁO BIẾN ĐỘNG THỊ TRƯỜNG G7 NGÀY 16/09
  • Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã mở rộng quy mô Cơ sở cho vay trung hạn (MLF) thêm 600 tỷ nhân dân tệ với lãi suất cho kỳ hạn 1 năm được giữ nguyên ở mức 2.95%.
  • Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có phần lắng dịu trước bầu cử tổng thống Mỹ: Trung Quốc đã gia hạn miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu đến từ Mỹ đến cuối năm nay. Trước đó, Trung Quốc đã miễn thuế nhập khẩu đối với Mỹ cho đến hết ngày 16/9. Động thái của Trung Quốc cho thấy họ đã phần nào làm xoa dịu đi căng thẳng thương mại của họ đối với Mỹ.
  • Diễn biến thị trường chứng khoán đang tích cực trở lại: các chỉ số chứng khoán điều chỉnh tăng vào phiên đầu tuần và đi ngang trước khi cuộc họp chính sách tiền tệ của FOMC diễn ra tối nay.
  • Nhà đầu tư không đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc họp tới đây của FED. Hầu hết mọi nhà Kinh tế học đều không thấy một sự thay đổi đáng kể trong chính sách - không có định hướng chính sách hay sự gia tăng thời gian thu mua trái phiếu nào.
  • Trước khi tin tức quan trọng được công bố các tài sản trú ẩn trong đó bao gồm Gold và JPY đang có đấu hiệu tăng điều chỉnh nhẹ.
  • Giá dầu đã phục hồi tăng trở lại mức 39$ sau khi OPEC thông báo về triển vọng nhu cầu dầu:OPEC đã điều chỉnh giảm triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu xuống mức trung bình 90,2 triệu thùng / ngày vào năm 2020.
    Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh những người tham gia thị trường năng lượng ngày càng lo ngại về sự phục hồi kinh tế đang chững lại và nhu cầu nhiên liệu gặp khó khăn sau đại dịch coronavirus.
  • Lợi suất trái phiếu Mỹ không thay đổi nhiều trong những phiến giao dịch gần đây. Tâm lý thị trường nhìn chung vẫn đang thận trọng trước cuộc họp chính sách tiền tệ của FED.
DỰ BÁO DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG G7 NGÀY 16/09
  • Tâm điểm thị trường hiện tại sẽ đổ dồn vào việc FED sẽ thực hiện chính sách tiền tệ tiếp theo trong cuộc họp rạng sáng ngày mai.
  • Ngoài ra hôm nay có một số thông tin kinh tế tác động đến đồng GBP bao gồm CPI và PPI, tuy nhiên dự báo chung tỷ giá GBPUSD sẽ không chịu nhiều tác động trong ngày hôm nay.
  • Số liệu doanh số bán lẻ của Mỹ được dự báo sẽ tích cực hơn khi kinh tế mở cửa trở lại.
  • PTKT: các cặp tiền chính G7 hiện đang tích luỹ trong biên độ nhỏ và xu hướng sẽ phụ thuộc nhiều vào diễn biến đồng USD. Chỉ số DXY trong biên độ đi ngang sau khi vượt qua được trendline kháng cự ngắn hạn: mức kháng cự tiếp theo 93.50
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.