Note

Dự báo giá Vàng: Vàng sẽ là bong bóng tiếp theo

· Views 363
Xin chào toàn thể anh em,

Dưới đây là 1 bài viết của tác giả A.G Thorson dự báo về những lý do khiến cho Vàng có thể trở thành bong bóng tiếp theo, mình xin được lược dịch lại để tất cả anh em cùng tham khảo. Hy vọng anh em có thể tìm được những thông tin hữu ích:
---

Bong bóng tài sản là một chủ đề được lặp đi lặp lại. Vào năm 2017, Bitcoin đã bước vào thời kỳ bong bóng khiến giá tăng từ $ 1000 đến $ 19,000. Bong bóng gần đây của Tesla đã đánh dấu một đợt tăng từ 70 đô la (giá sau khi chia tách) lên tới hơn 500 đô la trong vòng chưa đầy 6 tháng. Và liệu rằng sẽ có một bong bóng vàng, kim loại quý xuất hiện vào cuối thập kỷ này? Bài viết này sẽ khám phá các khía cạnh khác nhau của bong bóng và cách chúng ta có thể chuẩn bị cho nó

Dưới đây là ba thành phần thường đi kèm với hiện tượng bong bóng:
  • Một lực lượng đầu cơ.
  • Một câu chuyện đáng tin cậy thu hút đông đảo mọi người.
  • FOMO

Lực lượng đầu cơ:


Internet thúc đẩy bong bóng Dot.com những năm 1990. Công nghệ chuỗi khối đã thúc đẩy Bitcoin và cuộc cách mạng Xe điện (EV) đã kích hoạt bong bóng gần đây ở Tesla. Tiếp theo, tôi tin rằng một cuộc KHỦNG HOẢNG TIỀN TỆ TOÀN CẦU có thể kích hoạt bong bóng vàng đẩy giá Vàng lên mức không thể tưởng tượng được.

Các chính phủ trên khắp thế giới đã khẳng định rõ ràng rằng, họ sẽ tiếp tục in tiền. Đây là lựa chọn cuối cùng vì họ sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bơm cho quả bóng nợ phình to để rồi trên danh nghĩa có thể cơ cấu lại khoản nợ của mình. Một hệ thống tiền tệ mới sẽ xuất hiện và tôi tin rằng đây sẽ là động lực đằng sau BONG BÓNG VÀNG.

Vận tốc của tiền


Lạm phát và tình trạng thiếu cung sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn trong bối cảnh hiện tại. Và trong giai đoạn sau của cuộc khủng hoảng tiền tệ, vận tốc của tiền sẽ tăng mạnh hơn (Cung tiền hay là mẫu số giảm sẽ dẫn đến vận tốc của tiền tăng mạnh hơn - công thức tính phía bên dưới). Thay vì tích trữ tiền tệ, họ sẽ nghĩ cách để tiêu - lo sợ tình trạng thiếu hụt trên diện rộng và giá cả cao hơn.

**Lưu ý: Vận tốc của tiền tệ là thước đo số lần tiền chuyển từ thực thể này sang thực thể khác của nền kinh tế trong một khoảng thời gian nhất định.

Vận tốc của tiền thường được đo bằng tỉ lệ tổng sản phẩm quốc nội (GDP) so với cung tiền M1 hoặc M2 của một quốc gia.


Vận tốc của tiền = GDP / Cung tiền (M1 hoặc M2)

Trong đó: M1 = Tiền đang lưu thông (Circulation - C) + Tiền gửi không kì hạn (Demand deposit - DD)

M2 = M1 + Tiền gửi tiết kiệm (Saving deposit - SD) + Tiền gửi có kì hạn (Time deposit - TD)

Cú sốc nhu cầu:


Việc tìm kiếm các sản phẩm vàng thỏi chất lượng có thể trở nên khó khăn mà chủ yếu gây ra bởi "cú sốc nhu cầu". Cú sốc nhu cầu là gì? Đó là khi nhu cầu tăng nhanh áp đảo nguồn cung trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Bất kỳ nguồn cung nào tung ra thị trường đều nhanh chóng bị ngốn - bất kể giá cao đến đâu. Chúng tôi đang thấy một số những điều này đang diễn ra ngay vào lúc này.

Khi nào bán?


Việc xác định chính xác đỉnh của bong bóng rất khó. Càng về cuối, giá thường sẽ tăng nhanh và mạnh, có thể gấp đôi trong một tháng hoặc ít hơn. Những người chưa bao giờ mua vàng hoặc bạc sẽ cảm thấy như mình đang bị lỡ nhịp và bắt đầu muốn sở hữu chúng (FOMO). Bạn sẽ tình cờ nghe được các cuộc trò chuyện trong cửa hàng tạp hóa về một cổ phiếu khai thác hoặc chính về vàng… đó là lúc bạn biết rằng chúng ta đang tiến gần đến một "cú nổ" hơn bao giờ hết. Tôi đã phát hiện ra giai đoạn cuối của bong bóng Bitcoin và cổ phiếu Tesla khoảng hai tuần trước khi chúng đạt đỉnh. Đối với bong bóng, cách tốt nhất để chúng ta bán đó là "BÁN TỪNG PHẦN", hãy chia nhỏ số lượng bạn nắm giữ và bán dần!

Chuẩn bị như thế nào?


Tôi thích chiến lược tích lũy dài hạn hơn - cố gắng giao dịch vào lúc thị trường biến động là một công thức dẫn đến thảm họa. Chắc chắn, bạn có thể có một vài giao dịch tốt khi mua xong thì giá tăng gần như ngay lập tức, nhưng cuối cùng, bạn sẽ bị phá sản cùng với nó. Tôi đã học được điều này với chính các bài học của mình trong quá khứ. Sau khi áp dụng phương pháp dài hạn của mình, tôi ngủ ngon hơn vào ban đêm và hầu như không bị căng thẳng. Chỉ báo chu kỳ vàng của chúng tôi hiện đang cho thấy đây là vùng giá đẹp để mua vào!

Phần kết luận


Tôi nghĩ giá vàng sẽ tạo 1 bong bóng vào cuối thập kỷ này, nó sẽ không diễn ra ngay bây giờ mà có thể phải đến sau năm 2024, vì vậy bạn đang có thời gian chuẩn bị. Hãy xem xét mua các kim loại quý dưới dạng vật chất để có thể giảm bớt căng thẳng.

Chúc các bạn thành công!
AG Thorson, CMT

Nguồn: AG Thorson
Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.