Note

Kỹ thuật giao dịch cực đơn giản ở vùng giá đi ngang với tỷ lệ RR tốt

· Views 124
Thị trường thường xuyên rơi vào tình trạng đi ngang trong một phạm vi nhất định. Rất nhiều trader mất kiên nhẫn khi giá rơi vào tình trạng này, hoặc là trader sẽ đứng ngoài thị trường đợi giá rõ xu hướng mới giao dịch.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có những kỹ thuật riêng dành cho việc giao dịch khi giá nằm trong vùng đi ngang, giúp trader tận dụng được sự thay đổi điều kiện thị trường để kiếm tiền. Không nhất thiết chúng ta cứ phải giao dịch trong thị trường có xu hướng.

Trong bài viết này mình xin chia sẻ một vài những kỹ thuật giúp trader nắm được cách thức giao dịch trong vùng giá đi ngang.

Chọn hướng đi trong vùng giá đi ngang để giao dịch


Bạn nên dựa vào xu hướng lớn để xác định giao dịch theo hướng nào khi giá đi vào vùng trading range. Nếu vùng giá đi ngang mà bạn đnag theo dõi nằm ở biểu đồ M15, vậy thì bạn hãy di chuyển lên khung thời gian lớn hơn như H1, thậm chí H4 để xác định xu hướng lớn. Tương tự như vậy nếu bạn giao dịch H1 thì bạn có thể xác định xu hướng lớn trên H4 hoặc D1.

GBPJPY khung H4:

Kỹ thuật giao dịch cực đơn giản ở vùng giá đi ngang với tỷ lệ RR tốt

Nếu xu hướng lớn là tăng trên biểu đồ D1, nhưng hiện tại giá đang đi ngang trên biểu đồ H1, thì bạn nên canh để mua lên ở bên dưới của phạm vi vùng giá đi ngang. Và tương tự ngược lại nếu xu hướng lớn là giảm, thì bạn nên canh bán ở cạnh trên của phạm vi ở khung thời gian thấp hơn.
Nhưng hãy lưu ý một điều rằng, thị trường không bao giờ đi ngang mãi mãi. Sẽ đến một thời điểm, giá phá vỡ khỏi vùng giá đi ngang này.

Những cơ hội mua bán này có thể hoạt động tốt nếu xu hướng tiếp tục di chuyển. Tuy nhiên, đôi khi sau những giai đoạn giá đi ngang có thể là dấu hiệu của sự thay đổi xu hướng. xu hướng tăng có thể chuyển đổi thành xu hướng giảm sau một giai đoạn đi ngang kéo dài. Và ngược lại.

Điểm vào lệnh, dừng lỗ và chốt lời


Điểm vào lệnh: Rất nhiều lần giá có thể không tới được đỉnh hoặc đáy của vùng giá đi ngang đã quay ngược trở lại. Nên nếu ta muốn một điểm vào lệnh chính xác là điều không thể.

GBPJPY khung H1:
Kỹ thuật giao dịch cực đơn giản ở vùng giá đi ngang với tỷ lệ RR tốt

Một nguyên tắc chung có thể áp dụng khi giao dịch vùng giá đi ngang đó là mua khi giá gần đạt tới đáy của vùng trading range (có thể cách khoảng tầm 15% so với vùng range) hoặc bán khi giá gần đạt tới đáy của vùng range (có thể cách khoảng tầm 15% so với vùng range). Lưu ý rằng, giá hoạt động bên trong một vùng giá hơn là hoạt động ở đỉnh hoặc đáy của phạm vi.

Cắt lỗ: Luôn đặt dừng lỗ là yêu cầu đầu tiên khi giao dịch trong vùng trading range. Nơi thích hợp để bạn đặt dừng lỗ đó là phía trên đỉnh của vùng giá đi ngang và cách đỉnh khoảng 15% (so với khoảng cách vùng range) đối với lệnh mua. Còn lệnh bán thì ngược lại, đặt cách đáy 15% (so với khoảng cách vùng range). Nói chung là bạn có thể chịu rủi ro khoảng 30% vùng range.

Chốt lời: Vẫn là nguyên tắc 15%. Đối với lệnh bán, bạn đặt chốt lời cách phạm vi bên dưới 15%, và đối với lệnh mua, bạn đặt chốt lời cách phạm vi phía trên 15%. Nói chung, bạn chốt lời khoảng 70% vùng range.

Với chiến lược này nó cho bạn tỷ lệ khá tốt đó là 70:30, tương đương tỷ lệ RR là 2.33:1. Tức là nếu bạn rủi ro 100 pip, bạn có thể kiếm được lợi nhuận là 233 pip.

Hơn nữa, với cách thức giao dịch này, tỷ lệ RR của bạn tối thiểu là 1:2. Tuy đây không phải là tỷ lệ RR vượt trội và tốt như giao dịch theo xu hướng, nhưng giao dịch phạm vi vẫn có những hạn chế nhất định. Nhưng nó cũng có lợi thế của riêng nó. Nếu trader có chiến thuật, biết cách quản lý vốn, đảm bào được tỷ lệ RR tốt thì về lâu dài tradr vẫn có khả năng kiếm được lợi nhuận tốt.

Anh em tham khảo cách thức giao dịch nhé.

Trích nguồn: Forexcrunch​

Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.