Note

Những việc làm giúp trader có được trạng thái tốt nhất cho quá trình giao dịch

· Views 148
Tâm lý giao dịch là điều quan trọng bậc nhất đối với anh em trader. Nếu giao dịch với trạng thái tâm lý không ổn, thì mọi quyết định giao dịch đều trở nên không khách quan nữa. trader sẽ sớm cảm nhận được tâm lý của bản thân và tầm quan trọng của chúng trong giao dịch. Đến một thời điểm nào đó, trader sẽ giao dịch ít lại, thay vào đó họ sẽ tập trung học cách bình ổn tâm lý trước khi giao dịch.

Cái thời điểm dó, ngắn hay dài, hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân trader. Nhưng chúng ta ai cũng biết rằng, điều này nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Một điều quan trọng nữa trader cần biết, đó là tâm lý ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình quản lý vốn và kỷ luật của trader. Vậy cho nên, nếu bạn sớm rèn được tâm lý, thì việc quản lý vốn cũng theo vậy trở nên thuận lợi hơn.

Việc rèn luyện tâm lý là cả một quá trình, ban đầu có thể khó khăn và cần trader kiên nhẫn. Nếu trader rèn luyện tâm lý về lâu dài thì trader có thể tự điều chỉnh tâm lý một cách nhanh chóng trong quá trình giao dịch. Khi trạng thái tâm lý ổn định, thì quá trình giao dịch cũng sẽ trở nên suôn sẻ hơn. Khi đó trader mới thực sự thấy được hiệu quả của tâm lý là rất lớn trong quá trình giao dịch.

Những việc làm giúp trader có được trạng thái tốt nhất cho quá trình giao dịch

Có nhiều cách để rèn luyện tâm lý trong giao dịch, và đôi khi việc bắt đầu rèn luyện tâm lý lại bắt đầu từ những việc rất nhỏ trong cuộc sống. Trong bài viết này mình xin chia sẻ 3 việc nhỏ giúp trader có được trạng thái tốt khi tham gia giao dịch.

Lối sống lành mạnh


Đây chính là việc mà trader nên đặt lên hàng đầu. Lối sống lành mạnh có ảnh hưởng rất tích cực đến quá trình trading. Việc rèn luyện tâm lý không chỉ đơn thuần là việc trader cố gắng điều chỉnh tâm lý trong quá trình giao dịch. Nếu như chúng ta biết cách để tâm lý luôn thoải mái, ổn định trong mọi lúc, không chỉ là trong trading, thì việc rèn luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Có lối sống lành mạnh sẽ phần nào giúp bạn được điều đó. sống lành mạnh giúp tính thần bạn suy nghĩ tích cực hơn, biết làm gì là tốt cho bản thân. Khi bạn bắt đầu ngày mới với tình thần mình mẫn thoải mái, và tính thần này cũng sẽ theo bạn vào trong trading, chí ít chúng có thể giúp bạn có được tâm lý tốt khi bắt đầu ngày làm việc.

Những việc làm giúp trader có được trạng thái tốt nhất cho quá trình giao dịch

Thiền


Thiền cũng là một trong những cách giúp trader ổn định được tâm lý. Thiền sẽ giúp trader tập trung đi sâu cảm nhận cảm xúc của cơ thể và học cách dung hòa nó. trader có thể lựa chọn những thời điểm thích hợp trong ngày để ngồi thiền. Theo thời gian sẽ cảm thấy cảm xúc của bản thân có những biến chuyển rõ rệt.

Việc ngồi thiền sẽ giúp trader cảm nhận dược cảm xúc của bản thân rõ rệt hơn, và dần dần học cách dung hòa nó. Khi bước vào giao dịch, trader cũng sẽ cảm nhận được rõ hơn những cảm xúc đó và học cách dung hóa chúng.

Những việc làm giúp trader có được trạng thái tốt nhất cho quá trình giao dịch

Dừng trade nếu cảm xúc không ổn


Đây cũng chính là một cách giúp cho trader có được trạng thái tốt khi giao dịch. Nếu như những lần giao dịch trước đó chúng ta cứ duy trì tâm lý bất ổn, thì quá trình giao dịch sau đó kết quả sẽ còn tệ hơn.

Nhưng nếu như là biết dừng khi thấy tâm lý đang bất ổn, cho não có thời gian nghỉ ngơi, cho cơ thể được thư giãn, thả lỏng tâm lý. Thì những giao dịch tiếp theo có lẽ bạn sẽ giao dịch tốt hơn nhiều.

Trên đây là 3 cách giúp anh em trader có thể có được trạng thái tốt khi giao dịch. Tất nhiên là vẫn còn nhiều cách khác, nhưng nếu như bạn làm được 3 việc này thì tâm lý cũng đã thay đổi rất nhiều rồi đó.

Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ.

Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.