Note

5 lý do trọng yếu khiến vàng mãi tăng giá!

· Views 262
Giá vàng đã đóng cửa trên 2,000 USD/oz lần đầu tiên trong tuần này, mức tăng trưởng bùng nổ này đã đánh bại rất nhiều những dự báo của các nhà phân tích.

Phiên Thứ tư, vàng đóng cửa ở mức 2,052 USD/oz, tức đã có mức tăng đến 72% tính từ mùa thu năm 2018, còn trong năm nay, nó đã tăng hơn 35%. Giá vàng đã liên tục phá đỉnh trong bối cảnh các nhà đầu tư ráo riết tìm đến để trú ẩn khi đại dịch #covid-19 vẫn hoành hành khắp thế giới. Còn nhớ vào đầu tháng 2, Goldman Sachs dự báo giá vàng sẽ đạt mức 1,800 nếu đại dịch tồi tệ hơn, giá hiện tại đã vượt rất xa mức dự báo này.

Các nhà phân tích theo dõi các mặt hàng như vàng và bạc để hiểu rõ hơn về triển vọng kinh tế trong mắt các nhà đầu tư, đặc biệt là vào thời kỳ bất ổn tăng cao như lúc này. Và với việc kinh tế Mỹ đang chìm sâu vào một trong những đợt suy giảm kinh tế nặng nề nhất, hàng chục triệu người lao động mất việc, khủng hoảng sức khỏe… các nhà đầu tư đang tìm kiếm những “tài sản hữu hình” để nắm giữ.

Nền kinh tế Hoa Kỳ đã giảm 9.5% trong Q2 theo dữ liệu công bố vào Thứ sáu, đánh dấu sự sụt giảm nhanh nhất (hàng quý) trong nhiều chục năm trở lại đây. Bên cạnh đó là những lo ngại về đà phục hồi kinh tế khi mà dịch bệnh đã tái bùng phát, kéo theo việc kích hoạt trở lại các biện pháp phong tỏa/ hạn chế làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế.

Ivan Feinseth, giám đốc đầu tư của Tigress Financial Partners, cho biết ông không phải là người hâm mộ vàng nhưng “thiên đường trú ẩn duy nhất mà chúng ta có là vàng”.

5 lý do trọng yếu khiến vàng mãi tăng giá!

Dưới đây là 5 lý do khiến giá vàng liên tục đi lên:

5 lý do khiến vàng tăng giá: 1/ Vàng là phương tiện trú ẩn truyền thống


Nhu cầu vàng thường tăng đột biến trong thời kỳ khủng hoảng/ không chắc chắn - đặc biệt là nếu thị trường chứng khoán sụt giảm, như những gì chúng ta thấy vào đầu năm nay. Vào tháng 3, giá vàng thỏi đã đạt mức cao nhất trong 7 năm khi đại dịch coronavirus gia tăng ở Hoa Kỳ, phản ánh sự lo lắng về khả năng trụ vững của các hệ thống tài chính, đặc biệt là các ngân hàng trung ương.

5 lý do khiến vàng tăng giá: 2/ Vàng mang lại sự an tâm, cảm giác ổn định


Vàng thường được xem là tài sản chống lại lạm phát (bảo vệ sức mua) và sự không chắc chắn nói chung. Giá vàng tương đối ổn định trong thời gian dài và không dễ bị mất giá bởi các yếu tố bên ngoài hoặc biến động của các loại tiền tệ khác.

5 lý do khiến vàng tăng giá: 3/ Sự suy yếu của đồng USD


Có một sự thật là đồng USD đang mất đi sức hút đối với giới đầu tư, sự suy yếu của nó làm vàng rẻ hơn đối với các loại tiền tệ khác, từ đó góp phần làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

5 lý do khiến vàng tăng giá: 4/ Môi trường lợi suất thấp


Kể từ tháng 3, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã hạ lãi suất về mức thấp lịch sử là 0-0.25% nhằm giữ cho hệ thống tài chính ổn định và giúp hỗ trợ nền kinh tế. FED cũng quyết định mua hàng trăm tỷ đô la trái phiếu. Những điều này khiến lợi suất giảm, thậm chí khi có lạm phát điều chỉnh, nhiều mức lợi suất trái phiếu tại Mỹ đang trong vùng âm. Điều này khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn nhiều khi chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng đang là rất thấp.

5 lý do trọng yếu khiến vàng mãi tăng giá!

5 lý do khiến vàng tăng giá: 5/ Thông tin truyền thông quá mạnh mẽ


Không thể phủ nhận thực tế rằng khi giá vàng càng tăng, các nhà phân tích càng nhắc nhiều về nó, truyền thông càng đưa tin nhiều về nó. Điều này sẽ “chuyển hóa” thành sự quan tâm của các nhà đầu tư về vàng, và đây cũng là một lý do tại sao nhiều nhà phân tích dự báo vàng sẽ còn tiếp tục đi lên.

Tháng trước, Phillip Streible, một nhà phân tích của Blue Line Futures, dự đoán vàng sẽ đạt mốc 2,500 USD/oz vào cuối năm 2021, nhưng những người theo dõi thị trường khác thì thậm chí còn tin rằng điều này có thể xảy ra sớm hơn, vào cuối năm 2020 hoặc là sớm nhất vào tuần tới!

Trên đây là 5 lý do chính yếu khiến vàng mãi tăng, tuy nhiên, trong ngắn hạn đà tăng nóng nào cũng sẽ có những rủi ro nhất định, anh em nếu muốn mua thì nên thận trọng và nên chờ đợi điều chỉnh.

Tham khảo: WashingtonPosts
Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.