Note

Vắc xin Covid19 có khiến chứng khoán Mỹ tăng được không?

· Views 94
Vắc xin Covid19 là chủ đề nóng trên thị trường hôm nay, bởi vắc xin covid19 được cho là yếu tố có thể thúc đẩy các tài sản rủi ro tăng giá và quan trọng là chứng khoán Mỹ. Vậy liệu Vắc xin Covid19 nếu có thì có thúc đẩy được đà tăng trưởng của thị trường chứng khoán Mỹ không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Anh em quan tâm đến chứng khoán Mỹ thì ĐỂ LẠI COMMENT Hoài tag vào các bài viết nhé!

Cả thế giới đang chờ đợi các nhà khoa học chế ra Vắc xin Covid19 để ngăn ngừa căn bệnh này, và dĩ nhiên khi vắc xin được phát minh ra thì sẽ tốt cho nền kinh tế.

Tuy nhiên, nền kinh tế và thị trường chứng khoán là 2 thực thể tách biệt nhau, nên kinh tế đi lên không nhất thiết là chứng khoán sẽ đi lên. Thực tế ra ta đang chứng kiến 1 câu chuyện ngược lại: trong khi Mỹ gần như bị Covid19 đánh bại và phải vật lộn mới có thể kìm hãm được số người chết vì bệnh, cộng thêm vấn đề biểu tình khắp các bang và nền kinh tế đang chững lại, ta vẫn thấy thị trường chứng khoán tăng trưởng rất mạnh trong thời gian qua. Thậm chí các chỉ số lớn đã có các tuần tăng trưởng mạnh nhất trong lịch sử.

Vậy nên câu hỏi đúng sẽ là "Thị trường chứng khoán Mỹ sẽ phản ứng thế nào với tin tức Vắc xin Covid19 được phát minh, không phải ngay lập tức mà trong dài hạn?"

Vắc xin Covid19 có khiến chứng khoán Mỹ tăng được không?

Tuần vừa qua chúng ta đã chứng kiến 1 đợt tăng trưởng rất lớn của nhóm cổ phiếu công nghệ Mỹ, với Tesla TSLA chạm đỉnh cao nhất mọi thời đại 1795. Amazon AMZN cũng hưởng lợi từ đợt dịch cũng chạm đỉnh cao nhất, tăng 8% trong 24 giờ qua sau khi liên tục tăng trong nhiều ngày trước. Netflix NFLX đã tăng nhanh chóng từ khi đợt dịch xuất hiện vì yêu cầu phải ở trong nhà của toàn thế giới.

Vắc xin Covid19 có khiến chứng khoán Mỹ tăng được không?

Tuy nhiên, sau khi chạm các đỉnh cao nhất, các cổ phiếu lớn này có động thái chốt lời rất nặng nề: TSLA đảo chiều giảm xuống 1550 từ đỉnh; AMZN giảm từ 3344 xuống 2991; NFLX giảm từ 575 xuống 490. Chúng ta còn thấy các đợt giảm giá rất nhanh và mất động lượng của các cổ phiếu khác trong nhóm công nghệ, như Zoom ZM; Fastly FSLY, Peloton PTON.

Vắc xin Covid19 có khiến chứng khoán Mỹ tăng được không?

Các cổ phiếu công nghệ vốn hoá lớn như Apple AAPL và Microsoft MSFT, cũng đang cho thấy sự mất động lượng nhưng với biên độ thấp hơn.

Kết luận từ các dấu hiệu trên là các cổ phiếu phổ biến đã bị kéo dãn quá mức trong đợt tăng vừa qua, vốn không được hỗ trợ bởi tin tức cơ bản hay sự tích cực của nền kinh tế nào. Do đó khi có tin tốt về Vắc xin Covid19, các cổ phiếu này sẽ nhanh chóng mất động lượng (do đã tăng quá nhiều trước đó và không còn lý do để tăng nữa) và giảm rất mạnh.

Vắc xin Covid19 có khiến chứng khoán Mỹ tăng được không?

Tuy nhiên điều đó chỉ có nghĩa là ta không nên mua vào cổ phiếu công nghệ TẠI THỜI ĐIỂM NÀY nữa, mà nên chờ đợi sự điều chỉnh diễn ra xuống các mức giá hấp dẫn hơn để mua. Chứng khoán Mỹ cho thấy tiềm năng sẽ tiếp tục tăng từ đây đến cuối năm, nên vẫn là thị trường rất hấp dẫn để quan sát và tìm cơ hội giao dịch.

Anh em quan tâm đến chứng khoán Mỹ thì ĐỂ LẠI COMMENT Hoài tag vào các bài viết nhé!

Tham khảo marketwatch​
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

theo mình là không

-THE END-