Note

Hai con đường dẫn đến sự suy yếu của đồng USD – Khả năng nào cho một thị trường gấu?

· Views 297
USD đã mất 7% trong năm nay và nhiều người vẫn đang lo ngại điều này tiếp tục xảy ra, thậm chí là có thể dẫn đồng USD bước vào thị trường gấu (bear market). Vậy khả năng nào cho điều này? Mời anh em cùng xem bài phân tích về khả năng này!


Một trong những câu chuyện đang được bàn tán trên thị trường chính là liệu đồng USD có đang chuẩn bị bước vào thị trường gấu (bear market).

Trong thị trường chứng khoán, thị trường gấu được định nghĩa bằng mức giảm 20% từ đỉnh, tức đây là những sự sụt giảm rất mạnh, rất đặc biệt, và hiếm khi xảy ra.

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD chỉ có mức giảm lớn hơn 20% duy nhất 2 lần trong 40 năm qua.

Hai con đường dẫn đến sự suy yếu của đồng USD – Khả năng nào cho một thị trường gấu?

Đó là một lần vào giữa những năm 1980 và trong giai đoạn 2002 đến 2008.

Và nếu chúng ta thấy mức giảm 15% trên đồng USD thì chúng tôi hầu như chắc chắn thấy một trong hai lý do sau:

Khả năng thứ nhất: Sự sụt giảm “lành tính”
Tức đó chỉ là sự sụt giảm khiêm tốn của USD mà chúng ta đã thấy trong suốt 20 năm qua, được đặc điểm bằng các yếu tố:
  • Sự hồi phục đồng bộ của kinh tế toàn cầu;
  • Khối lượng giao dịch thương mại tăng cao;
  • Và dòng tiền tích cực đổ vào các thị trường mới nổi;
Một sự hồi phục mạnh mẽ trong khối lượng giao dịch thương mại toàn cầu có vẻ không phải là trong năm nay, nhưng các biện pháp tăng phát (Reflationary) – Kích thích kinh tế thông qua bơm tiền (/giảm thuế) – của Chính phủ Mỹ đã mang lại những hỗ trợ rất lớn cho các tài sản rủi ro. Theo quan điểm của chúng tôi thì chúng đủ để dẫn dắt đồng USD suy giảm đến 7% trong năm nay.

Khả năng thứ hai: Liên quan đến đầu tư quốc tế
Con đường thứ hai dẫn đến sự suy giảm của USD thì tiêu cực hơn cái đầu tiên, nó liên quan đến việc đầu tư quốc tế, cụ thể là:
  • Việc từ chối tài trợ vốn tại cùng một mức giá (Ví dụ, họ - giới đầu tư - mong muốn một đồng USD rẻ hơn để tiếp tục làm điều đó);
  • Và vấn đề thâm hụt ngân sách của Mỹ;
Chúng ta có thể thấy rõ hơn qua biểu đồ sau:

Hai con đường dẫn đến sự suy yếu của đồng USD – Khả năng nào cho một thị trường gấu?
Trong hai đợt thâm hụt ngân sách kể từ những năm 1990 - đặc biệt là sự thâm hụt ngân sách lớn bắt đầu vào đầu những năm 2000 - thì đồng USD đã chịu áp lực nhiều như thế nào.

Con đường thứ hai này (làm đồng USD suy yếu) có vẻ ít khả năng hơn.

Bạn cũng có thể nói rằng kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ sắp đến cũng đóng một vai trò quan trọng đặc biệt là vào tháng 9, bằng cách làm tăng thêm phí bảo hiểm rủi ro cho các tài sản của Mỹ (bởi sự không chắc chắn trước những chính sách mới dưới thời Tổng thống tiếp theo), và chúng tôi đang thật sự tìm kiếm điều đó.

Ngoài ra, ẩn sâu bên dưới những sự kiện trên là những thảo luận liên quan đến việc kết thúc thời kỳ thống trị của đồng USD, tuy nhiên, đây là những yếu tố được cân nhắc trong dài hạn, còn trong khoảng 6 tháng tới, chúng tôi thiên về con đường số 1, tức là một sự giảm giá khiêm tốn của đồng USD.

Tóm lại, ING thiên về khả năng USD đang có một sự sụt giảm lành tính,chủ yếu được dẫn dắt bởi chính sách kích thích kinh tế và khó có khả năng bước vào thị trường gấu trong những tháng tới.

Tham khảo: ING
Giới thiệu SÁCH MỚI về MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ cho anh em: https://bit.ly/mo-hinh-bieu-do...
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.