Note

(Nhật ký giao dịch) EURUSD đã "đá" stop loss của tôi 1 pips như thế nào?

· Views 740
Dưới đây là nhật ký giao dịch ghi lại giao dịch mua vào EURUSD chiều hôm qua của tôi. Chia sẻ cùng anh em cho vui. Đây là một giao dịch bị dừng lỗ, vậy nên anh em cứ ném dép thoải mái

Tôi sẽ đi tuần tự các bước phân tích mà tôi đã làm trước khi đặt lệnh nhé. Biểu đồ được sử dụng là biểu đồ EURUSD khung thời gian H1. Tôi dùng Bar chart để thấy rõ các điểm mở cửa và đóng cửa thanh giá.

(Nhật ký giao dịch) EURUSD đã đá stop loss của tôi 1 pips như thế nào?

  • Bước 1: Xác định xu hướng. Ở bước này, thông qua price action, tôi thấy EURUSD đang có cấu trúc tăng giá, do các đỉnh xyx'y' cao dần lên ==> Tôi chọn hướng mua vào.
  • Bước 2: Xác định điểm mua. Tôi thấy kênh giá giảm nhỏ bắt đầu tại đỉnh y' có dạng mô hình Cờ Tăng - bullish flag - là một mô hình tăng giá tiếp diễn. Tôi kẻ mô hình cờ này và đợi tín hiệu break khỏi cờ để mua vào. Điểm (1) gây sự chú ý cho tôi vì nó là 1 cú false break xuống bên dưới và kéo bóng dưới lên. 2 thanh giá tiếp theo nến (1) cho thấy sự thu hẹp biến động, có tiềm năng dẫn đến cú breakout sắp tới. Nhìn rộng ra, đây có thể là 1 cụm fakey tăng giá ==> Tôi xem xét tính toán lệnh mua vào
  • Bước 3: Tôi xác định điểm mua vào là ở trên đỉnh của nến false break trước đó, tại (2). Nếu đặt mua ở đây, tôi sẽ dừng lỗ dưới đáy cũ, tầm 9 pips. Mục tiêu gần nhất là đỉnh y', tầm 15 pips, xa hơn là 1 đỉnh trên cao, tầm 30 pips. Vậy risk reward ratio của lệnh này gần được 2 cho lệnh gần nhất. Tạm ổn. Như vậy, sau khi tính toán điểm vào lệnh, tôi tính luôn mình sẽ thoát ở đâu và chốt ở đâu trước, tính RRR rồi mới ok việc đặt một cái buy stop và cài sẵn SL và TP cho buy stop luôn.
  • Bước 4: Quản lý lệnh. EURUSD break lên trên đỉnh của nến false break bằng 1 thanh giá lớn, đóng cửa sát trên đỉnh (nến 2). Do nến này tăng mạnh và đẹp, tôi cho rằng market đã bắt đầu chạy mạnh, vậy nên tôi kéo dừng lỗ lên dưới đáy nến (2) này để cho chặt hơn, tức là sẽ thua lỗ ít hơn nếu giá quay lại, nếu kế hoạch của tôi đổ bể. Thực tế sau đó EURUSD quay lại thật. Nó tạo 2 nến giảm có bóng dưới và đã quét bay lệnh dừng lỗ của tôi đúng 1 pips trước khi bật tăng đến điểm chốt lời của tôi ở phía trên tại (4), thậm chí còn đi xa hơn.
Điểm may mắn nhất trong cái trade hôm qua là tôi đã không vào lệnh nào để "báo thù" cả, vì EURUSD sau đó giựt lên xuống rất mạnh, có khả năng lại quét văng tôi nếu tôi vào lại.

Chia sẻ cùng anh em nhật ký giao dịch cái real trade nho nhỏ cho vui.

Happy and safe trading anh em !!!
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.