Note

Điều gì khiến thị trường chạy loạn sáng nay? Tiếp theo nên giao dịch thế nào?

· Views 701
Sau dữ liệu ngành sản xuất không được như mong đợi vào Thứ sáu, đồng Usd đã bị bán tháo tại vùng giá đỉnh trong hơn 2 năm, tạo một bộ bearish engulfing rất rõ trên daily.

Điều gì khiến thị trường chạy loạn sáng nay? Tiếp theo nên giao dịch thế nào?

Tuy nhiên, mở phiên tuần mới, Usd đã thu hồi lại được ½ khoản lỗ trước đó, đồng thời các loại tài sản an toàn như vàng, JPY đều tăng mạnh kéo theo hàng loạt các khoảng gap. Trong bài viết này chúng ta sẽ nói một chút về yếu tố tác động đến sự chuyển động giá này.

Lý do chính đến từ tâm lý risk-off (tránh rủi ro) của thị trường được kích hoạt lại vì lo ngại dịch cúm Vũ Hán sẽ trở thành đại dịch toàn cầu.

Theo báo cáo mới nhất thì Ý, Hàn Quốc và Iran đã có lượng người nhiễm mới tăng vọt vào cuối tuần qua. Cụ thể:
  • Hàn Quốc đã có hơn 760 ca nhiễm;
  • Ý là hơn 150 ca nhiễm;
  • Và Iran là 43 ca nhiễm.
Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng đã bày tỏ lo ngại vì sự gia tăng nhanh chóng này không có mối liên hệ rõ ràng nào với tâm chấn của vùng dịch ở Trung Quốc.

Hàng loạt các loại tiền tệ đã ngay lập tức phản ứng mạnh mẽ. Đồng CNY (nhân dân tệ), AUD, NZD, SGD và đã rớt giá mạnh, đặc biệt AUD đã thiết lập mức thấp mới trong 11 năm. Đồng KRW (won Hàn Quốc) giảm gần 1% xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tháng. Các thị trường chứng khoán cũng chịu chung số phận.

Ở chiều ngược lại, tâm lý e ngại rủi ro đã khiến các tài sản đảm bảo gồm: vàng, USD, JPY, CHF và trái phiếu tăng vọt.

Vàng đã thiết lập mốc cao mới, mức 1680 trong khi JPY phục hồi khiêm tốn. Các nhà phân tích của Barclays cho biết: “Phản ứng của thị trường đối với nCoV dường như đang “tiến hóa”, nó bắt đầu phân biệt các loại tiền tệ dễ bị ảnh hưởng hơn so với phần còn lại. Các loại tài sản bằng đồng Usd đang có sức hấp dẫn lớn bởi nền kinh tế Mỹ không phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc và ảnh hưởng của nCoV đến tăng trưởng của Mỹ có thể không đáng kể.”

Ý đã tạm dừng lễ hội Venice, đóng cửa các trường học và phong tỏa các thị trấn bị ảnh hưởng trên khắp miền bắc giàu có của nước này để ngăn chặn dịch bệnh. Hàn Quốc cũng đang trong tình trạng báo động cao, và tất cả những điều này làm tăng thêm rủi ro cho kinh tế thế giới.

Vậy hiện tại nên giao dịch thế nào?

Tất nhiên chúng ta sẽ ưu tiên mua các loại tài sản đảm bảo và bán các loại tài sản rủi ro trong trung hạn, ít nhất là cho đến khi có các dấu hiệu cho thấy dịch bệnh này được ngăn chặn. Lưu ý kết hợp các loại tiền tệ phân cực cao nhất để có hiệu quả lớn. Ở phía các đồng tiền mạnh nên ưu tiên USD và vàng, phía các đồng tiền yếu nên cân nhắc AUD, NZD, SGD.

Để biết lý do tại sao chúng ta nên chọn USD thay cho JPY anh em xem lại hai bài viết cũ của mình:

>> Điều gì đang tạo nên sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và sức hút của đồng Usd, có thực sự là một bí ẩn?!

>> Nguy cơ suy thoái dường như không thể tránh khỏi cho Nhật, BoJ cũng đang hết cách
Chúc anh em tận dụng biến động thành công!

Tham khảo nguồn tin: Reuters
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.