Note

Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể không như kỳ vọng, cẩn thận với "mua tin đồn – bán sự thật"

· Views 720
Vào hôm nay 15/01, Mỹ-Trung sẽ chính thức ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một tại Washington DC, chi tiết các điều khoản chưa được công bố cho đến khi nó chính thức được ký kết, tuy nhiên CNBC cho rằng hầu hết những thông tin trong thỏa thuận đã được thị trường biết và sẽ không có nhiều những điều mới mẻ. Và trong bài viết này chúng ta sẽ nói về việc nó có thể dễ dàng gây thất vọng cho thị trường như thế nào.

Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể không như kỳ vọng, cẩn thận với mua tin đồn – bán sự thật

Trong nhiều tuần nay, thị trường chứng khoán luôn sôi sục ở mức cao nhất mọi thời đại vì sự lạc quan quanh thỏa thuận này, phiên hôm qua cũng như vậy, thị trường vẫn lạc quan cho đến khi một tin tức liên quan đến chi tiết các thỏa thuận được công bố khiến các chỉ số mất điểm nhẹ. Các ý chính trong báo cáo gồm:
  • Các điều khoản là khá “nhẹ nhàng” và có thể không đủ để ngăn chặn những xung đột thương mại;
  • Bloomberg cũng cho biết rằng mức dỡ bỏ thuế quan sẽ không được như kỳ vọng cho đến khi đạt được thỏa thuận giai đoạn 2.
  • Thỏa thuận giai đoạn 2 có thể phải đợi đến sau cuộc bầu cử tháng 11.
Chiến lược gia đứng đầu mảng đầu tư tại QMA cho biết: “Luôn có hiện tương ‘mua tin đồn, bán sự thật’. Đó là một phần lý do thị trường có đợt tăng mạnh vào cuối năm vừa qua và một khởi đầu khá tốt trong năm 2020. Chúng ta có khá nhiều tin tốt về thu nhập và cả thương mại của Trung Quốc. Chứng khoán đang không hề rẻ và một mẩu tin cũng có thể ảnh hưởng mạnh đến thị trường”.

Tóm lại, trader cần lưu ý các tin tức về chi tiết các điều khoản của thỏa thuận khi nó được công bố sau khi chính thức được ký kết. Đặc biệt cần lưu ý hiện tượng ‘mua tin đồn – bán sự thật’, nếu thỏa thuận không có gì mới, hoặc tệ hơn là không được như kỳ vọng của thị trường thì chúng ta có thể chứng kiến một đợt bán tháo chứng khoán và sự tăng giá của các tài sản đảm bảo.

Nguồn: CNBC
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.