Note

Cựu CEO Mt.Gox muốn chấm dứt vụ kiện dai dẳng không hồi kết

· Views 592
Mark Karpeles, cựu CEO của sàn giao dịch MtGox, đang cố gắng chấm dứt các vụ kiện tụng do một người dùng sàn giao dịch khởi xướng từ năm 2014.

Trong các tài liệu được đệ lên tòa án liên bang Chicago hôm ngày 08/01, Karpeles cho biết mình có quyền yêu cầu những phán quyết không thông qua xét xử với vai trò là nguyên đơn chính trong vụ án vì Gregory Greend đã thừa nhận là những lời cáo buộc ban đầu của mình không đúng và thiếu căn cứ.

Những cáo buộc lừa dối khách hàng, lơ là thiếu trách nhiệm

Karpeles hiện đang cố tìm được một “phán quyết không qua xét xử” có lợi cho anh từ tòa án với 3 cáo buộc chính: chuyển đổi tài sản trái phép, thiếu trách nhiệm và lừa dối khách hàng. Ba cáo buộc của bị đơn là ông Greene bị Karpeles bác bỏ và cho rằng những lời tuyên bố nói trên là vô căn cứ.

Cựu CEO Mt.Gox muốn chấm dứt vụ kiện dai dẳng không hồi kết

Để đảo ngược một giao dịch chuyển đổi theo luật bang Illinois, nguyên đơn phải chứng minh bị cáo đã thực hiện “kiểm soát và định đoạt tài sản” mà không được ủy quyền hoặc trái phép.
Trong phiên xét xử thứ hai về cáo buộc buông lỏng trách nhiệm, Karpeles cho rằng Greene đã thiếu bằng chứng và căn cứ khi cho rằng sàn MtGox đã không thực hiện các biện pháp an toàn để quản lý số Bitcoin được ký quỹ.

Trong một bảng tường thuật lại các quan điểm đã được nêu ra trong lời khai gốc, Karpeles yêu cầu được có một phán quyết không xét xử trong phiên tòa thứ ba về cáo buộc lừa dối khách hàng với cơ sở là lời khai của Green đang tự mâu thuẫn và không có căn cứ rõ ràng.

Cuộc chiến pháp lý trong quá khứ

Vào tháng 12 năm 2018, Kerpeles đã được xác định trắng án và xóa mọi cáo buộc biển thủ 340 triệu yên (tương đương với khoảng 3 triệu USD) sàn Mt.Gox.

Hồi tháng 3 năm 2019, cựu CEO đã này đã được xóa bỏ tội danh tham ô nhưng sau đó lại bị kết án thao túng hồ sơ tài chính. Cụ thể, anh đa bị cáo buộc nhập nhằng giữa tài chính cá nhân và sàn để che giấu những tổn thất của sàn giao dịch trong đợt hack.

Nguồn blogtienao
 

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.