Note

Tỷ giá USD hôm nay 6/4: Kéo dài chuỗi gỉảm

Verified Media
· Views 44
Tỷ giá USD hôm nay 6/4: Kéo dài chuỗi gỉảm Tỷ giá USD hôm nay 6/4: Kéo dài chuỗi gỉảm
 
VCB
-0.65%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
VPB
+0.94%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 
VND/USD
+0.05%
Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh Mục
Thêm vào danh mục theo dõi
Thêm Lệnh

Đã thêm vị thế thành công vào:

Vui lòng đặt tên cho danh mục đầu tư của bạn
 

Đồng USD chịu tác động lớn từ việc điều chỉnh lãi suất của FED. Mặc dù bắt đầu năm 2023 với nền tảng khá yếu, đồng USD đã bật mạnh trở lại vào tháng 2 với mức tăng gần 3% trong tháng. Thị trường khi đó kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất cao hơn so với dự báo trước đây.

Tuy nhiên, sự sụp đổ của hai ngân hàng khu vực của Mỹ vào tháng 3 đã buộc Fed phải hạ thấp những kỳ vọng đó, đẩy đồng bạc xanh giảm giá và xóa gần như toàn bộ mức tăng của tháng 2.

Với đà giảm theo dự kiến của đồng USD, đồng euro của châu Âu đang tìm lại vị thế của mình sau khi “thủng” mức ngang giá với USD một thời gian ngắn do kỳ vọng lãi suất thấp hơn vào năm 2022.

Ghi nhận mức tăng 2,5% tính từ đầu năm tới nay, đồng euro được dự báo sẽ quanh mức hiện tại là 1,09 USD đổi 1 euro trong 1-3 tháng tới. Sau đó, đồng tiền chung châu Âu sẽ tăng thêm 2% lên khoảng 1,12 USD đổi 1 euro trong 12 tháng tới.

Mặc dù đã tăng hơn 2,5% trong tháng 3, đồng Yên Nhật vẫn giảm 0,6% tính từ đầu năm nay. Đồng tiền trú ẩn an toàn này - sau khi chạm mức thấp nhất trong 32 năm vào năm 2022 do chênh lệch tỷ giá - được dự báo sẽ bù đắp khoản lỗ đó trong giai đoạn tiếp theo.

Quan điểm trung bình của giới chuyên gia là đồng yen sẽ tăng gần 6,0% lên giao dịch quanh mức 125 Yên đổi 1 USD trong 12 tháng tới.

Tuy nhiên, trong khi sự suy yếu của đồng USD là một thay đổi đáng hoan nghênh đối với hầu hết các loại tiền tệ, đặc biệt là đối với các loại tiền tệ của thị trường mới nổi, mức tăng dự kiến của những đồng tiền này so với mức hiện tại vẫn khá khiêm tốn.

Hiện tại chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng trở mức 101,6 điểm, sau khi giảm xuống 101,1 điểm vào 21h ngày 5/4.

Ông Adam Cole, người đứng đầu bộ phận chiến lược ngoại hối tại ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets, cho biết ông lạc quan hơn so với dư luận về triển vọng của đồng USD.

Theo ông, những dự báo về đồng USD lao dốc có thể lại sai một lần nữa. Chuyên gia này đồng thời cho biết ông không tin rằng Fed sẽ thực hiện các đợt cắt giảm lãi suất mạnh như đặt cược của thị trường.

Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức 23.602 VND/USD (giữ nguyên so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 24.450 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 24.780 VND/USD (không đổi).

Tỷ giá USD hôm nay giảm tại đa số ngân hàng. Ngân hàng VPBank (HM:VPB) giảm 17 đồng cả giá mua và giá bán xuống mức 23.266 – 23.616 VND/USD. Ngân hàng Á Châu ổn định cả giá mua và giá bán ở mức 23.300 – 23.800 VND/USD. Ngân hàng Đông Á ổn định cả giá mua và giá bán ở mức 23.340 – 23.670 VND/USD. Vietcombank (HM:VCB) tăng 5 đồng cả giá mua và giá bán lên mức 23.270 – 23.640 VND/USD.

Giá mua USD hiện nằm trong khoảng từ 23.266 – 23.362 VND/USD, còn bán ra ở mức 23.574 –23.800 VND/USD. Trong đó, Ngân hàng HSBC vừa có giá mua USD cao nhất vừa có giá bán USD thấp nhất so với các ngân hàng khác.

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.380 đồng/USD (giữ nguyên so với hôm qua) và bán ra 23.480 đồng/USD (giữ nguyên).

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.