Note

Khủng hoảng tại Ukraine gây thiệt hại hơn 1.600 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu

Verified Media
· Views 59
Khủng hoảng tại Ukraine gây thiệt hại hơn 1.600 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu © Reuters.

Theo Lan Nha

Investing.com - Một nghiên cứu của Viện Kinh tế Đức Cologne được công bố vào ngày 22/2 cho thấy, cuộc xung đột ở Ukraine đã dẫn đến sự gián đoạn của hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời khiến giá năng lượng tăng vọt dẫn tới lạm phát toàn cầu tăng mạnh làm giảm sức mua của người tiêu dùng, ước tính thiệt hại nền kinh tế toàn cầu lên đến hơn 1.600 tỷ USD.

Theo Michael Gromling, một trong những tác giả của nghiên cứu, cho rằng chi phí GDP toàn cầu năm 2023 cũng sẽ vẫn ở mức cao do triển vọng kinh tế không rõ ràng, chi phí tài chính tăng và chi phí lợi ích đầu tư tăng lên, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đang ‘quay lưng’ lại với các khoản đầu tư mới.

Theo nghiên cứu dự báo, tổng thiệt hại của nền kinh tế toàn cầu năm 2023 sẽ thấp hơn một chút so với năm 2022, tình hình trên thị trường năng lượng và tài nguyên sẽ bớt căng thẳng hơn. Đồng thời, các chuyên gia cho rằng thiệt hại của các nước đang phát triển trong năm 2023 sẽ còn cao hơn năm trước.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

1 nước gây họa cả thế giới gánh 👎

-THE END-