Note

Sau 2 tháng thông báo dừng 4 lò cao mang tính sống còn, Hòa Phát đã khởi động lại 1 lò cao từ cuối tháng 12/2022

· Views 46
Sau 2 tháng thông báo dừng 4 lò cao mang tính sống còn, Hòa Phát đã khởi động lại 1 lò cao từ cuối tháng 12/2022

 

Theo nguồn tin từ công ty tư vấn Kallanish Commodities Ltd., từ ngày 27/12/2022, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã bắt đầu khởi động lại một lò cao ở Hải Dương và nâng công suất thép thanh thêm 700.000 tấn/năm. Lò cao này sẽ mất 7 ngày để bắt đầu sản xuất phôi.

Trước đó, đầu tháng 11/2022, Tập đoàn Hòa Phát thông báo đến các đối tác cung ứng về việc dừng hoạt động 4 lò cao, bao gồm 2 lò cao ở Hòa Phát Dung Quất và 2 lò cao ở Hòa Phát Hải Dương kể từ tháng 11/2022.

Lý do dừng lò được đưa ra là để đảm bảo các hoạt động sản xuất và kinh doanh của Tập đoàn được tiếp tục duy trì - động thái này được Hòa Phát nhận định là để "mang tính sống còn của doanh nghiệp" trong bối cảnh thị trường đang rất khó khăn.

Tuy vậy, Kallanish cho rằng, Hòa Phát đã không đóng hoàn toàn các lò cao này mà duy trì ở mức nhiệt độ thấp nhất có thể trong 2 tháng cuối năm. Nhờ thế, quá trình khởi động lại lò cao lần này sẽ được rút ngắn.

Nguồn tin cũng cho biết Hòa Phát đang dự tính khởi động lại thêm 1 lò cao, nhưng sẽ tùy thuộc vào tình hình thị trường và nhu cầu thép.

Kallanish chỉ ra, tín hiệu cho thấy tình hình thị trường thép xây dựng đã cải thiện hơn. Tháng 12/2022, sản lượng bán hàng của Hòa Phát cũng vữa hồi phục sau 3 tháng giảm liên tiếp, tăng 26% so với tháng 11.

Sau 2 tháng thông báo dừng 4 lò cao mang tính sống còn, Hòa Phát đã khởi động lại 1 lò cao từ cuối tháng 12/2022

 

Lũy kế cả năm 2022, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 7,2 triệu tấn thép, giảm 7% so với năm 2021, bao gồm phôi thép, thép xây dựng, HRC.

Đóng góp chính vào sản lượng bán hàng là thép xây dựng và HRC. Thép xây dựng ghi nhận 4,2 triệu tấn, tăng 10% so với cùng kỳ và đóng góp 59% trong tổng sản lượng thép các loại. Trong đó xuất khẩu đóng góp gần 1,2 triệu tấn.

Mặt hàng HRC tuy sụt giảm ở tháng cuối năm nhưng tổng chung cả năm vẫn đạt hơn 2,6 triệu tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Năm 2022, Hòa Phát sản xuất nhiều mác thép mới, nghiên cứu phát triển các dòng thép chất lượng cao, các dòng thép kỹ thuật khó như thép cuộn làm tanh lốp ô tô, đinh vít, và thép thanh vằn đóng cuộn…Những sản phẩm thép hạ nguồn như ống thép, tôn mạ của Tập đoàn đạt được những kết quả đáng kể trong bối cảnh thị trường chung gặp nhiều bất lợi.

Từ năm 2022, Hòa Phát triển khai dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 với công suất 5,6 triệu tấn HRC/năm, đưa tổng công suất HRC hàng năm đạt 8,6 triệu tấn và năng lực sản xuất thép thô của Tập đoàn dự kiến là hơn 14 triệu tấn từ năm 2025, lọt Top 30 Doanh nghiệp thép lớn nhất toàn cầu.

 

 

Theo Nhuận Hoa

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

很棒的文章
👌

-THE END-