Note

Cổ phiếu IBC sàn 21 phiên liên tiếp, Apax Holdings của Shark Thuỷ nói gì?

· Views 29
Cổ phiếu IBC sàn 21 phiên liên tiếp, Apax Holdings của Shark Thuỷ nói gì?

 

Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (mã chứng khoán: IBC) vừa có công văn giải trình về việc giá cổ phiếu IBC giảm sàn 5 phiên giao dịch liên tiếp từ 14/12 đến 20/12/2022.

Theo đó, Apax Holdings cho biết nguyên nhân giá cổ phiếu giảm mạnh đến từ việc nhà đầu tư có vay ký quỹ/ thế chấp bị bán chủ động/bán giải chấp từ các công ty chứng khoán để nhanh chóng thu hồi vốn và hiện tượng này vẫn tiếp tục xảy ra.

Ngoài ra, Apax Holdings cam kết luôn tuân thủ các quy định của pháp luật đối với công ty đại chúng niêm yết và rất mong nhận được sự chấp thuận của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Apax Holdings phải giải trình cổ phiếu IBC giảm sàn liên tục 5 phiên và cũng không bất ngờ khi "điệp khúc" trên cũng đã lặp đi lặp lại ở những lần giải trình trước. Việc này khiến Apax Holdings lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu của chứng khoán Việt Nam với cú "poker" giải trình.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng công ty của ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) sẽ còn phải tiếp tục ra những thông báo giải trình trong bối cảnh lực bán vẫn tỏ ra mạnh và dứt khoát. Trong phiên 21/12, thị giá IBC tiếp tục giảm sàn phiên thứ 21 liên tiếp, thị giá rơi xuống mức 3.460 đồng/cp - mức giá thấp chưa từng có trong lịch sử niêm yết của mã chứng khoán này.

Cú trượt dốc khiến giá trị IBC đã “bốc hơi” hơn 80% kể từ đầu tháng 11 xuống mức thị giá ngang cốc trà đá. Vốn hóa thị trường cũng theo đó bị thổi bay 1.000 tỷ đồng chỉ sau một tháng, chỉ còn hơn 300 tỷ đồng.

Cổ phiếu IBC sàn 21 phiên liên tiếp, Apax Holdings của Shark Thuỷ nói gì?

 

Đà lao dốc mạnh của cổ phiếu IBC diễn ra sau hàng loạt lùm xùm liên quan đến việc các công ty thuộc sở hữu và liên quan đến ông Nguyễn Ngọc Thuỷ xuất hiện trong danh sách nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Hà Nội trong tháng 11 với số tiền từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng. Trước đó, ngày 16/11/2022, Cục Thuế TP. Hà Nội đã ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Apax Holdings với tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng.

Đến ngày 13/12, Apax Holdings đã có công văn gửi HoSE giải trình về các thông tin không mấy tích cực. Trong đó, giải đáp những bức xúc và phản ánh của các nhà đầu tư đã tham gia góp vốn vào hệ thống của Egroup, Chủ tịch Apax Holdings cho biết “Trước đây, chúng tôi có kế hoạch sẽ niêm yết Egroup lên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, sau đó do điều kiện chưa phù hợp, chúng tôi có bán cổ phần để huy động vốn từ các nhà đầu tư. Chúng tôi có cam kết sẽ định giá và mua lại khoản đầu tư đó hàng năm” .

Ông Nguyễn Ngọc Thủy cũng nói thêm, mong mỏi nhất lúc này là nhận được sự bao dung, sự chia sẻ của tất cả các cơ quan quản lý, nhà đầu tư, khách hàng và cộng đồng: “Chúng tôi nợ các phụ huynh một môi trường học tập như đã cam kết và vốn có trước đại dịch. Chúng tôi mong mỏi tất cả mọi người hãy giúp tôi, cho tôi cơ hội thực hiện được cam kết của mình” .

 

Theo Phương Linh

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.