Note

Elon Musk muốn từ bỏ vị trí CEO Twitter?

· Views 54
Elon Musk muốn từ bỏ vị trí CEO Twitter?

Elon Musk - người đang hứng chịu nhiều chỉ trích sau những thay đổi về chính sách vừa tạo 1 cuộc thăm dò trên mạng xã hội để hỏi người dùng rằng liệu ông có nên từ bỏ vai trò là người đứng đầu Twitter hay không.

“Tôi có nên từ chức lãnh đạo Twitter không? Tôi sẽ làm đúng theo kết quả của cuộc thăm dò này”, Musk đăng tải và nói lời xin lỗi, đồng thời thông báo trong tương lai, ông sẽ tổ chức các cuộc bỏ phiếu trước khi ra quyết định.

Sau khoảng 10 giờ đồng hồ, bài đăng thăm dò đã có gần 5 triệu lượt vote, trong đó, có 57,8% đồng tình rằng Musk nên rời vị trí. Theo Forbes , đây là một trong những động thái “điên rồ” nhất mà Musk từng thực hiện bởi quá tự tin về sự ủng hộ xung quanh mình.

Cuộc thăm dò dự kiến kết thúc vào ngày 19/12, song chưa rõ thời điểm cụ thể Musk sẽ từ chức nếu kết quả cuộc thăm dò cho thấy ông nên làm như vậy.

Kể từ khi tiếp quản Twitter, Musk liên tục sống cùng chỉ trích sau khi thực hiện một loạt các thay đổi đối với nền tảng mạng xã hội, chẳng hạn như sa thải hơn một nửa nhân viên và khôi phục các tài khoản bị cấm trước đó. Kể từ khi hoàn tất việc mua lại Twitter một cách miễn cưỡng vào cuối tháng 10, Musk dành phần lớn quỹ thời gian của mình cho chính dịch vụ xã hội này.

Elon Musk muốn từ bỏ vị trí CEO Twitter?

Tweet của Musk

Trước đó, tại Tòa án Chancery bang Delaware (Mỹ), vị tỷ phú giàu nhất thế giới cũng đã có phát ngôn gây tranh cãi tương tự: “Thật lòng mà nói tôi không muốn làm CEO của bất kỳ công ty nào”, Musk khẳng định.

Theo The Verge, Musk đã giải thích lý do vì sao luôn cảm thấy khó chịu với chức danh “Giám đốc điều hành”, đồng thời lưu ý rằng ông không coi vai trò của mình như một Giám đốc điều hành thông thường.

“Tại SpaceX, tôi chịu trách nhiệm về kỹ thuật chế tạo tên lửa. Tại Tesla, tôi chịu trách nhiệm về công nghệ hỗ trợ”, Musk nói. “Giám đốc điều hành thường tập trung vào hoạt động kinh doanh, trong khi trên thực tế, vai trò của tôi lớn hơn nhiều, vượt qua cả vai trò của một kỹ sư phát triển công nghệ. Tôi phải đảm bảo công ty đang phát triển tốt các công nghệ đột phá và có một đội ngũ kỹ sư tuyệt vời có thể hiện thực hóa những mục tiêu đó.”

Cũng tại phiên điều trần, Elon Musk khẳng định sẽ không đảm nhận vai trò CEO Twitter mãi mãi: “Tôi tính sẽ giãn dần thời gian tại Twitter và tìm một Giám đốc điều hành khác”, Musk nói.

Theo James Murdoch, cựu thành viên hội đồng quản trị Tesla, Musk thậm chí còn đang nghĩ đến việc từ chức CEO Tesla. Được biết Musk đã đề cập cụ thể vị lãnh đạo ông kỳ vọng có thể kế nhiệm mình tại hãng xe điện lớn nhất nước Mỹ, theo The Verge.

Elon Musk muốn từ bỏ vị trí CEO Twitter?

Elon Musk hối lỗi, để người dùng tự quyết việc từ chức CEO Twitter

Khi được hỏi về khả năng xử lý công việc vào năm 2017 và gói thưởng hơn 50 tỷ USD từ Tesla, Musk cho biết ông dành phần lớn thời gian cho công ty xe điện và hãng hàng không vũ trụ SpaceX. Thời gian còn lại được chia đều cho công ty dịch vụ xây dựng đường hầm The Boring Company và một startup công nghệ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có lẽ Twitter là mối bận tâm lớn nhất của ông.

Mới đây nhất, Musk đã kêu gọi các nhà đầu tư mới rót vốn vào Twitter với mức giá 54,2 USD/cổ phiếu, tức bằng đúng mức giá mà ông đã trả khi mua mạng xã hội với giá 44 tỷ USD.

“Rõ ràng hiện tại, tôi và các nhà đầu tư khác đang chi quá nhiều tiền cho Twitter”, Musk chia sẻ trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh Tesla hồi tháng 10. “Tiềm năng dài hạn của Twitter, theo tôi, sẽ lớn hơn nhiều giá trị hiện tại”.

Được biết, Musk vốn nổi tiếng là người hay “lạm dụng” Twitter để thực hiện nhiều cuộc thăm dò hoặc công khai chỉ trích qua lại với những người có tầm ảnh hưởng, giới chức và cơ quan quản lý. Động thái này giờ đây đã lên tới một tầm cao mới, khi Musk nhận thức được rằng mình sẽ chẳng bao giờ bị phạt. Cũng bởi, Twitter đã thuộc về Musk.

Người đàn ông giàu nhất thế giới này hiện có hơn 120 triệu người theo dõi trên Twitter, tức chỉ thua cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama 10 triệu tài khoản.

“Khi các điều khoản bị vi phạm, ai sẽ là người ngăn Musk làm điều đó?” Brianna Wu, cựu ứng cử viên quốc hội cho biết. “Nếu sở hữu một nền tảng lớn, bạn cần suy nghĩ cẩn thận về cách vận hành nó”.

Quan ngại hơn, Elon Musk còn biến mạng xã hội Twitter trở thành nơi công kích một số nhà quảng cáo - những người đã quyết định cắt giảm hoặc tạm dừng chi tiêu vì lo ngại cách quản lý độc đoán của vị CEO mới. Bản thân họ cũng sợ trở thành nạn nhân của những trò tiêu khiển thiếu văn minh từ người đàn ông giàu nhất hành tinh.

“Một số nhà quảng cáo rất sợ trở thành tâm điểm bị Musk chú ý”, Lou Paskalis, một Giám đốc tiếp thị kỳ cựu, cho biết. “Các công ty cũng rất để tâm đến những gì mà Elon Musk có thể gây ra cho thương hiệu nếu họ công khai rời xa nền tảng”.

Theo: WSJ, Bloomberg

Vũ Anh

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.